Phát pháo đầu tiên cho ngành sản xuất Bia

Trong những năm gần đây, ngành công nghiệp sản xuất bia của nước ta đã có một diện mạo mới. Lượng bia sản xuất ngày càng tăng cùng với thiết bị và công nghệ sản xuất bia ngày càng hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu đòi hỏi ngày càng cao của người tiêu dùng.

Phát pháo đầu tiên cho ngành sản xuất Bia
 
Theo thống kê của các công ty nghiên cứu thị trường, Việt Nam có khoảng 350 cơ sở sản xuất bia có trụ sở ở hầu khắp các tỉnh thành trên cả nước và tiếp tục tăng mạnh về số lượng. Trong số này, có hơn 20 nhà máy đạt công suất trên 20 triệu lít/năm, 15 nhà máy có công suất lớn hơn 15 triệu lít/năm và có tới 268 cơ sở có năng lực sản xuất dưới 1 triệu lít/năm. Dù 350 cơ sở sản xuất bia cho thị trường hơn 80 triệu dân là con số không nhỏ, nhưng các doanh nghiệp vẫn tiếp tục đầu tư, mở rộng hệ thống sản xuất của mình.

Nổ phát pháo đầu tiên trong lĩnh vực này là thương hiệu Bia Saigon với việc đầu tư vào dây chuyền sản xuất bia tiên tiến bậc nhất khu vực. Hệ thống dây chuyền thiết bị hoàn toàn được nhập khẩu từ các nước công nghiệp tiên tiến bậc nhất trên thế giới, đảm bảo độ chính xác cao, đồng bộ gắn kết trong dây chuyền sản sản xuất tự động hóa và khép kín cùng với đội ngũ cán bộ kỹ thuật lành nghề của công ty.

Hơn nữa, đây cũng là đơn vị đã thực sự kết hợp thành công giữa công nghệ hiện đại với cách lên men truyền thống dài ngày để tạo ra sản phẩm có hương vị ngon, riêng biệt, duy nhất trên thị trường. Các nguyên liệu dùng để sản xuất bia  hoàn toàn có chất lượng tuyệt hảo đạt các tiêu chuẩn khắt khe nhất của các nước sản xuất bia trên thế giới. Hiện mục tiêu tăng trưởng SXCN bình quân/năm  trong giai đoạn 2011 – 2015 sẽ đạt gần 16%/năm và  sản lượng Bia tang 11% - 13%/năm… Tính đến nay, Bia Saigon đã có 28 đơn vị thành viên là các công ty con, đơn vị trực thuộc và công ty liên kết với địa bàn hoạt động trải rộng trên khắp các vùng miền của Việt Nam.

Cam kết với khách hàng về chất lượng sản phẩm cũng như khẳng định vị trí dẫn đầu của Bia Saigon, ông Lê Hồng Xanh, Giám đốc điều hành Marketing Tổng công ty CP Bia Rượu NGK Sài Gòn chia sẻ: “Công tác quản lý chất lượng là nội dung rất quan trọng mà Bia Saigon luôn chú trọng, nhằm giữ vững uy tín của thương hiệu Bia Saigon được khẳng định qua 35 năm hình thành và phát triển”.
 
Nhằm đảm bảo chất lượng ổn định của các sản phẩm, Bia Saigon đã thắt chặt, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định, tiêu chuẩn kỹ thuật trong quản lý chất lượng. Cùng đó, tiếp tục triển khai dự án áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2008, ISO 14000 và HACCP tại Tổng công ty, hệ thống công ty con và công ty liên kết.  
 
Cho tới thời điểm này, chất lượng của Bia Saigon đã được khẳng định tuyệt đối bằng hệ thống quản lý chất lượng - an toàn thực phẩm – môi trường do tổ chức quốc tế Bureau Veritas Certification tiến hành đánh giá chính thức và đã trao giấy chứng nhận tại 3 đơn vị thành viên gồm: Văn phòng Tổng công ty, Nhà máy Bia Sài Gòn – Nguyễn Chí Thanh và Nhà máy Bia Sài Gòn – Củ Chi ngày 9/1/2012. Với sự kiện này, một lần nữa Bia Saigon khẳng định cam kết phát triển doanh nghiệp gắn liền với lợi ích của người tiêu dùng nói riêng và lợi ích cộng đồng nói chung.

Ngày nay, với vai trò là doanh nghiệp đầu tàu của ngành Bia Việt Nam, trong giai đoạn 2011- 2015, Bia Saigon đang đặt mục tiêu tăng trưởng SXCN bình quân 14% - 16%/năm, sản lượng Bia tăng 11% - 13%/năm… Tổng doanh thu phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng bình quân 10%/năm. Với bề dày lịch sử, kinh nghiệm cũng như phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất của mình, Bia Saigon đang thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp phát triển sản xuất, thị trường, xây dựng thương hiệu vững bền bằng cách đầu tư cho ra nhiều sản phẩm mới, chất lượng trên thị trường. Có thể tự hào nói rằng mỗi loại sản phẩm bia của Bia Saigon đều đã đáp ứng được thị hiếu và sự hài lòng của người tiêu dùng kể người tiêu dùng ở các nước khó tính như Nhật Bản, Úc, Đức, Hà Lan, Mỹ...