Cỏ Mềm 8 năm phát triển: Hành trình thực hiện sứ mệnh "Lành và thật"

Trường Thịnh

(Dân trí) - 8 năm hình thành, phát triển cũng là hành trình thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên Cỏ Mềm theo đuổi thực hiện sứ mệnh "Lành và thật" về những sản phẩm xanh, an toàn cho mọi phụ nữ và gia đình Việt.

Hành trình bắt đầu từ ước mơ của "dược sĩ Cỏ"

Mỹ phẩm thiên nhiên Cỏ Mềm được thành lập từ năm 2015 bởi Th.S, dược sĩ Thuận Thảo - nguyên giảng viên trường Đại học Dược Hà Nội, cựu nghiên cứu sinh ngành Bào chế Công nghiệp tại Đại học Dược Strasbourg - đại học lớn nhất nước Pháp. Cái tên Cỏ Mềm cũng có nguồn gốc từ cái tên của nhà sáng lập thương hiệu này.

Theo đó, ngay từ những ngày đầu mới thành lập, Cỏ Mềm cho biết đã xác định sứ mệnh của mình là mang đến những giải pháp an toàn từ thiên nhiên thay thế hóa chất độc hại để chăm sóc con người và bảo vệ sự bền vững của trái đất, đồng thời lấy giá trị cốt lõi của thương hiệu là "Lành và thật" - sản phẩm lành, chất lượng thật - lấy yếu tố an toàn, hiệu quả của sản phẩm đặt lên hàng đầu.

Từ đó đến nay, suốt 8 năm tồn tại và phát triển trên thị trường mỹ phẩm, Cỏ Mềm vẫn luôn theo sát và kiên trì thực hiện những tôn chỉ này.

Cỏ Mềm 8 năm phát triển: Hành trình thực hiện sứ mệnh Lành và thật - 1
Nhà sáng lập và đội ngũ nhân viên cửa hàng Cỏ Mềm (Ảnh: Cỏ Mềm)

Chia sẻ về câu chuyện thương hiệu, nhà sáng lập Cỏ Mềm cho biết: "Chúng ta đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ mất an toàn, đến từ chất tẩy rửa sulfate, chất bảo quản, hương liệu độc hại, silicon không phân hủy, hóa chất và phụ gia độc hại. Điều đó khiến cho trái đất chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, tỷ lệ ung thư tăng cao, trẻ hóa đột biến và rất nhiều bệnh tật, virus kỳ lạ khác xuất hiện, lây lan trên toàn cầu. Đó chính là lý do tôi bắt đầu "Ước mơ xanh" của mình, bắt đầu từ những điều nhỏ bé".

Nhà sáng lập Cỏ Mềm cũng chia sẻ bà nghiên cứu ra những sản phẩm thuần túy, tối giản, chỉ tập trung vào mục đích sử dụng của chính nó, giúp mọi người được cách ly hóa chất độc hại bằng những sản phẩm lành và thật, bằng nhiều tri thức và nhiệt huyết, cùng tất cả tình yêu cho cuộc sống.

Cỏ Mềm 8 năm phát triển: Hành trình thực hiện sứ mệnh Lành và thật - 2

Sản phẩm của Cỏ Mềm đều mang đậm tôn chỉ "Lành và thật" (Ảnh: Cỏ mềm).

8 năm vươn xa, bền vững và bền bỉ

Từng giành nhiều giải thưởng uy tín cả trong và ngoài nước như "Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á" 2021, giải thưởng "Thương hiệu bản sắc Việt Nam định vị giá trị toàn cầu" 2023... Cỏ Mềm từ lâu đã trở thành cái tên quen thuộc của người tiêu dùng trên thị trường mỹ phẩm.

Để có được những thành tựu ấy, không thể không nhắc đến mô hình kinh doanh khép kín mà thương hiệu này đã đầu tư xây dựng ngay từ những ngày đầu mới thành lập.

Theo đó, mô hình này bao gồm 3 yếu tố trụ cột, đó là Trung tâm R&D - nhà máy sản xuất đạt tiêu chuẩn cGMP và chuỗi 43 cửa hàng phân phối độc quyền trên cả nước.

Ngoài 3 yếu tố trên, Cỏ Mềm cho biết cũng không ngừng đẩy mạnh, nâng cao các yếu tố khác như năng lực nhân sự, chất lượng dịch vụ và tiếp thị. Mô hình này, không chỉ giúp Cỏ Mềm gia tăng thế mạnh về sự chủ động và nhất quán trong toàn hệ thống, mà còn giúp đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như chăm sóc tốt cho từng khách hàng.

Cỏ Mềm 8 năm phát triển: Hành trình thực hiện sứ mệnh Lành và thật - 3
Nhà máy sản xuất đạt tiêu chuẩn cGMP của Cỏ Mềm (Ảnh: Cỏ Mềm).

Không chỉ tập trung vào phát triển thương hiệu và sản phẩm, Cỏ Mềm còn chú trọng vận hành song song 2 hoạt động CSV (giá trị chia sẻ) và CSR (trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp) một cách hiệu quả, thiết thực.

Với CSV, Cỏ Mềm xác định bằng sứ mệnh thay thế hóa chất độc hại, chăm sóc con người và bảo vệ sự bền vững của trái đất. Còn với CSR, Cỏ Mềm đã triển khai nhiều dự án thiện nguyện quy mô lớn như: dự án trồng 2ha rừng đầu nguồn giữ nước cho bà con Ninh Thuận, dự án thường niên "Ngôi trường ước mơ" cho các em nhỏ vùng cao, dự án trao thư viện thân thiện cho các em học sinh Đak Krong - Gia Lai,...

Qua đó, doanh nghiệp này không chỉ khẳng định vị thế của mình trên thị trường mỹ phẩm, mà còn trở thành một cái tên hàng đầu có nhiều đóng góp cho các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng ngày một tốt đẹp, nhân văn hơn.

Cỏ Mềm 8 năm phát triển: Hành trình thực hiện sứ mệnh Lành và thật - 4
Đại diện Cỏ Mềm và H'Hen Niê trao thư viện cho học sinh tiểu học tại trường Tiểu học Đak Krong, Đak Đoa, Gia Lai tháng 10/2023 (Ảnh: Cỏ Mềm).

Chia sẻ về hoạt động sắp tới, đại diện Cỏ Mềm cho biết thương hiệu này triển khai chiến dịch kỷ niệm sinh nhật mang tên "Cỏ Mềm 8 năm vươn xa".

Trong chiến dịch này, doanh nghiệp sẽ đẩy mạnh tiếp thị đến người tiêu dùng combo sản phẩm kem dưỡng mắt Sâm 1700 - kem dưỡng ẩm Sâm 1700, với chương trình mua hàng ưu đãi và quà tặng phiên bản giới hạn là bình giữ nhiệt có in logo của Cỏ Mềm cùng thiết kế hộp quà trang nhã, tinh tế.

Cỏ Mềm 8 năm phát triển: Hành trình thực hiện sứ mệnh Lành và thật - 5
Bộ sản phẩm được Cỏ Mềm giới thiệu nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 8 (Ảnh: Cỏ Mềm).

Thông qua đó, thương hiệu bày tỏ lòng biết ơn và tri ân đến khách hàng, đối tác, đồng thời thúc đẩy phát triển vùng trồng nguyên liệu sâm Lai Châu, góp phần bảo tồn nguồn gen dược liệu quý của đất nước, tạo công ăn việc làm cho bà con dân tộc thiểu số vùng cao và góp phần phát triển kinh tế địa phương nơi phía tây Tổ quốc.