2.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên

(Dân trí) - Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) bắt đầu nhận hồ sơ cho chương trình cấp 2.000 học bổng “Ươm mầm cho những ước mơ” trị giá 1-2 triệu đồng/suất cho học sinh, sinh viên toàn quốc từ nay cho đến hết tháng 8/2009.

Cụ thể, học bổng cho học sinh sẽ chỉ dành cho học sinh lớp 12 (năm học 2009-2010), mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Điều kiện để xin học bổng là học sinh phải đạt kết quả năm học lớp 11 từ 7,0 trở lên và có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Điều đặc biệt là học bổng sẽ không dành cho các học sinh có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội và TPHCM. Sẽ có trên 1.700 suất học bổng dành cho học sinh. 

Học bổng dành cho sinh viên sẽ chia thành 5 khu vực: khu vực TPHCM và Hà Nội, mỗi khu vực có 40 suất; khu vực miền Bắc, miền Trung, miền Đông Nam Bộ & Tây Nguyên, mỗi khu vực có 20 suất. Tổng cộng là 140 suất, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng. 

Điểm đặc biệt là học bổng chỉ dành cho sinh viên các ngành: Kinh tế, Tài chính - Ngân hàng, Y dược, Công nghệ thông tin và Ngoại ngữ; các bạn sinh viên có hộ khẩu ở Hà Nội và TPHCM cũng không được tham gia. Điều kiện nhận học bổng của đối tượng sinh viên là điểm tổng kết của học kỳ gần nhất đạt trên 7,5 và tham gia viết bài luận khoảng 700 từ theo chủ đề “Ước mơ của tôi”. 

Ngoài ra, một tin vui cho các tân thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh đại học sắp tới: Sacombank cũng sẽ dành 20 suất học bổng dành tặng cho các tân sinh viên thủ khoa các trường Đại học trong năm học 2009-2010, mỗi suất cũng trị giá 2 triệu đồng. 

Các học sinh và sinh viên các khu vực ngoài Hà Nội và TPHCM có thể gửi hồ sơ xin học bổng tại trụ sở chi nhánh Sacombank gần nhất (trừ các chi nhánh tại Hà Nội và TPHCM) hoặc tại trường. Đối tượng sinh viên thuộc khu vực Hà Nội và TPHCM có thể gửi hồ sơ tại văn phòng Sacombank khu vực Hà Nội và TPHCM. 

Mỗi bộ hồ sơ của học sinh bao gồm: hồ sơ đăng ký nhận học bổng (có xác nhận của giáo viên chủ nhiệm); bản sao học bạ; bản sao các bằng khen, chứng nhận thành tích học tập khác 

Mỗi  bộ hồ sơ của sinh viên bao gồm: hồ sơ đăng ký nhận học bổng (có xác nhận của chính quyền địa phương); bản sao bảng điểm tổng kết năm học gần nhất (có xác nhận của trường ĐH); bản sao các bằng khen, chứng nhận thành tích học tập khác (nếu có). 

Nếu là sinh viên thủ khoa các trường ĐH, hồ sơ gồm: hồ sơ đăng ký nhận học bổng (có xác nhận của địa phương); bản sao học bạ; giấy báo điểm thi ĐH; giấy xác nhận đạt thủ khoa của trường ĐH mà sinh viên sẽ theo học chính thức; bản sao các bằng khen, chứng nhận thành tích học tập khác (nếu có). 

Học bổng sẽ được trao trong tháng 9/2009. 

Tùng Nguyên