2.600 HS dự khai giảng tại ngôi trường hiện đại nhất VN

(Dân trí)- Sáng nay 4/9, hơn 2.600 học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam dự lễ khai giảng năm học 2010-2011 tại ngôi trường xây mới tại khu Đông Nam, đường Trần Duy Hưng, Hà Nội. Đây là ngôi trường THPT hiện đại nhất Việt Nam với diện tích 5ha, tổng kinh phí 429 tỷ đồng.

2.600 HS dự khai giảng tại ngôi trường hiện đại nhất VN  - 1
Học sinh Trường THPT Hà Nội - Amsterdam dự lễ khai giảng sáng 4/9. (Ảnh: Hữu Nghị)

 

Tại buổi lễ khai giảng, UBND TP Hà Nội đã tổ chức lễ gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội tại trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

 

Ông Phạm Văn Đại, phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội kiêm hiệu trưởng Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam cho biết: “Đây không chỉ là công trình văn hóa đánh dấu mốc son lịch sử của thủ đô nghìn năm tuổi mà còn là một công trình giáo dục mà Đảng, Nhà nước và nhân dân  thủ đô tin cậy giao cho thầy và trò Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam giữ gìn, sử dụng hiệu quả tốt nhất để đào tạo, bồi dưỡng nhân tài cho Thủ đô và đất nước”.

 

2.600 HS dự khai giảng tại ngôi trường hiện đại nhất VN  - 2
Ông Nguyễn Thế Thảo - Chủ tịch UBND TP Hà Nội đánh trống khai trường. (Ảnh: Hữu Nghị)

 

Trong năm học vừa qua, trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đạt 62 giải trong đó có 9 giải nhất, 18 giải nhì, 29 giải ba. Đặc biệt, em Phan Văn Trung, lớp 11 Lý và em Bùi Thùy Anh lớp 12 Sinh đạt huy chương bạc trong kỳ thi Olympic quốc tế dành cho môn Vật lý và Sinh học..., em Phan Minh Đức, học sinh lớp 12 Lý đã giành được vòng nguyệt quế trong cuộc thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia.

 

Khối THPT của trường đã giành được 242 giải học sinh giỏi thành phố với 16 giải nhất, 78 giải nhì, 80 giải ba. Khối THCS có 70 em đoạt giải học sinh giỏi cấp quận, trong đó có 10 giải nhất, 13 giải nhì, 23 giải ba...

 

Ông Nguyễn Hữu Độ, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam được thành lập năm 1985, là món quà của nhân dân thủ đô Amsterdam, Hà Lan tặng nhân dân thủ đô Hà Nội. Cho đến nay, trường đã đào tạo và bồi dưỡng hàng chục nghìn học sinh giỏi thành phố, hàng nghìn học sinh giỏi quốc gia, hơn 100 học sinh đạt giải quốc tế và trở thành cái nôi đào tạo đội ngũ học sinh giỏi.

 

Với mục tiêu “Xây dựng một trường THPT chuyên tiêu biểu của hà Nội, hoàn chỉnh, đồng bộ, đảm bảo cơ sở giáo dục hiện đại, ngang tầm với các trường học của khu vực và quốc tế, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam hiện đại được xây dựng trên khuôn viên 5ha, các trang thiết bị tiên tiến với hơn 45 phòng học cùng các phòng chức năng chuyên dụng cho từng bộ môn như phòng thí nghiệm, thư viện, phòng học tiếng, phòng tin học, các phòng tra cứu chuyên ngành, hội trường, nhà thi đấu, sân bóng đá, sân tennis, sân bóng rổ, bể bơi...

 

Hồng Hạnh

Dòng sự kiện: Mùa tựu trường 2010