Cần Thơ:

3.851 thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT

(Dân trí) - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ vừa chủ trì cuộc họp với Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2015 để nghe báo cáo tình hình về công tác chuẩn bị.

3.851 thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT
Ông Lê Văn Tâm - Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Cần Thơ vừa chủ trì cuộc họp với Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ, kỳ thi THPT quốc gia năm nay TP Cần Thơ có 2 cụm thi. Cụm thi 1 do Trường Đại học Cần Thơ chủ trì, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp, gồm các thí sinh của TP Cần Thơ, tỉnh Sóc Trăng, tỉnh Hậu Giang, 4 huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Vĩnh Long (thị xã Bình Minh, huyện Bình Tân, huyện Trà Ôn và TP Vĩnh Long) và huyện đảo Phú Quốc của tỉnh Kiên Giang dự thi để xét công nhận tốt nghiệp và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng hoặc dự thi để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Ông Trần Trọng Khiếm - Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo TP Cần Thơ cho biết: Ở cụm thi Cần Thơ có  23.835 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó TP Cần Thơ 9.619 thí sinh. Dự kiến bố trí 28 địa điểm tổ chức thi với 775 phòng thi (dự kiến cho 25.000 thí sinh) tập trung ở 2 quận: Ninh Kiều, Bình Thủy.

Cụm thi 2 do Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ chủ trì, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch phối hợp, chỉ có 3.851 thí sinh TP Cần Thơ dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT, sẽ tổ chức 9 địa điểm thi tại 9 quận, huyện.

Đây là kỳ thi mang tính chất quyết định đối với học sinh nên ngành giáo dục đã có bước chuẩn bị từ đầu năm học. Sở chỉ đạo các trường, giáo viên tập trung cho công tác giảng dạy đúng kế hoạch phân phối chương trình của Bộ, với tiêu chí dạy đủ, đúng; dạy và học có chất lượng.

Năm nay Cần Thơ có
Năm nay Cần Thơ có3.851 thí sinh TP Cần Thơ dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Đầu tháng 3/2015, chúng tôi yêu cầu nhà trường, giáo viên vừa thực hiện chương trình giảng dạy, đồng thời vừa ôn tập kiến thức đã được dạy và học, củng cố tăng cường chất lượng chuẩn bị tốt cho kỳ thi” - ông Khiếm cho biết.

Kỳ thi THPT diễn ra hàng năm, theo quy chế năm nay, các em đặt mục tiêu tốt nghiệp THPT vẫn thi 4 môn như năm trước. Việc thi thêm một số môn lấy điểm xét tuyển vào các trường Đại học, cao đẳng cũng tương tự như mọi năm, chính vì thế, các bậc phụ huynh và học sinh không nên quá băn khoăn, lo lắng. Nhưng học sinh không nên chủ quan, phải tập trung học kỹ, đào sâu, chịu khó tham khảo các tài liệu để tích lũy, nắm vững kiến thức. Mong rằng, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về kiến thức cũng như tâm lý vững vàng, các em sẽ đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia tới đây.

Cô Cao Thị Ngọc Hà - Hiệu trưởng trường chuyên Lý Tự Trọng cho biết: Năm nay trường có 300 học sinh đang học lớp 12 và chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT quốc gia sắp tới. Cũng theo cô Hà tất cả 300 thí sinh này đều đăng ký xét Đại học, cao đẳng.

Ông Lê Văn Tâm - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ nhấn mạnh: Để kỳ thi đảm bảo diễn ra an toàn, nghiêm túc và thành công, ngành giáo dục chỉ đạo tập trung ôn thi cho thí sinh để đạt kết quả tốt. Đồng thời rà soát, kiểm tra thực tế các địa điểm tổ chức thi, đảm bảo phòng thi đủ ánh sáng, vệ sinh môi trường, tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh.

Ông Tâm cũng đề nghị, các đơn vị liên quan phải phối hợp chặt chẽ, đồng bộ trong, ngành chức năng cần quan tâm vấn đề an ninh trật tự, vệ sinh thực phẩm, phục vụ tốt nhất việc ăn nghỉ, đi lại của thí sinh, không để xảy ra tình trạng tăng giá các dịch vụ trong thời gian diễn ra kỳ thi…

 Hoàng Tùng