4.000 học sinh tiểu học tham dự hội thi An toàn giao thông 2010

(Dân trí) - Được lựa chọn từ “ Hội thi tìm hiểu An toàn giao thông cấp tỉnh cho học sinh tiểu học năm học 2009- 2010”, 15 đội tuyển xuất sắc nhất đến từ 15 tỉnh thành trên cả nước đã tham gia “Hội giao lưu tìm hiểu kiếm thức ATGT cấp Quốc gia”.

Hội thi diễn ra trong 2 ngày 6-7/3 tại trung tâm Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội. Ước tính năm nay có khoảng hơn 4.000 học sinh tham dự hội thi.

Điểm đặc biệt trong hội giao lưu năm nay chính là nội dung được cải tiến, phong phú, đặc sắc hơn so với năm trước với nhiều hoạt động: Thi kiến thức với các câu hỏi về lý thuyết, các câu hỏi tình huống có tính ứng dụng cao về luật giao thông, thi vẽ tranh, thi tiểu phẩm, thi trình bày thơ, ca, hò, vè…có nội dung về ATGT.

4.000 học sinh tiểu học tham dự hội thi An toàn giao thông 2010 - 1
Các thí sinh trong phần thi kiến thức ATGT.

Ngoài ra, các em học sinh khi đến tham dự còn được nhận quà tặng tại “Lâu đài quà tặng”, nhận phiếu tham gia các trò chơi bổ ích như ghép tranh, vẽ tranh, trắc nghiệm về ATGT với máy tính…

4.000 học sinh tiểu học tham dự hội thi An toàn giao thông 2010 - 2
Các em nhỏ được tham gia trò chơi trắc nghiệm về ATGT với máy tính.

Với phương thức “học mà chơi, chơi mà học”, chương trình thực sự mang lại những phương pháp giảng dạy mới, cùng những tài liệu học hấp dẫn, tạo ra sân chơi bổ ích, vui, khỏe, lành mạnh cho các em.

Em Thục Linh (thí sinh đơn vị Bắc Giang) chia sẻ: “Em thấy cuộc thi này rất ý nghĩa. Nó giúp em và các bạn học sinh hiểu biết hơn về luật giao thông và còn được tham gia nhiều trò chơi nữa”.

Hội thi do Quỹ Toyota Việt Nam (thuộc Công ty Toyota Việt Nam), Vụ Giáo dục tiểu học (Bộ GD-ĐT) và Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp tổ chức.

Bài và ảnh: Lê Viên - Phạm Phương