Alex Tew - sinh viên triệu phú

(Dân trí) - Với một ý tưởng kinh doanh sáng tạo, Alex Tew - một sinh viên nghèo sống ở Wiltshire, Anh đã trở thành triệu phú trong vòng 4 tháng.

Với ý tưởng về trang web Million Dollar Homepage đã làm thay đổi cuộc sống của cậu sinh viên 21 tuổi luôn phải lo lắng về vấn đề tài chính này. Trang web www.milliondollarhomepage.com cho thuê chỗ quảng cáo và điểm đặc biệt là phạm vi quảng cáo trên trang web được tính bằng ảnh điểm với chi phí là 1 đô-la/1 ảnh điểm. Chỗ quảng cáo tối thiểu là 10×10 ảnh điểm và khi click vào đó người truy cập sẽ được link tới trang web của khách hàng.

 

Công việc kinh doanh của Alex bắt đầu với 50 bảng Anh để mua tên miền cho trang web do cậu tự thiết kế, và 1.000 Đô la Mỹ do gia đình cùng bạn bè hỗ trợ để quảng cáo. Alex nói: "Khi tôi kiếm được tiền, người ta nói nhiều về tôi và người ta càng bàn tán nhiều thì tôi càng kiếm được nhiều tiền”.

 

Đến nay, Alex đã có được 2.000 khách hàng, trong đó có tờ The Times và hãng Orange. Anh đã thu về 999 nghìn đô la Mỹ, và con số 1 triệu đô la Mỹ chỉ là vấn đề thời gian. Trang web của Alex đã được 2 triệu  người truy cập.

 

Alex nói: " Đây là quãng thời gian thú vị và sôi nổi nhất trong cuộc đời của tôi. Tôi dường như chưa thực sự tin vào những gì đang xảy ra. Mọi thứ đều quá sức tưởng tượng . Trước đây khi làm việc cho Tesco tôi chỉ được trả 5 bảng cho 1 giờ làm việc”.

 

Alex tự mình kinh doanh lần đầu khi 8 tuổi. Anh vẽ tranh hài và đem bán ở truờng. Thậm chí Alex không có ý định học đại học vì muốn có thời gian thực hiện một số ý tưởng của mình. Nhưng sau 3 năm trải qua một số công việc lặt vặt như sắp xếp gian hàng cho Tesco, viết một số trang web như humanbeatbox.com thì Alex phải nghĩ đến việc kiếm một tấm bằng  đại học. Và bây giờ khi chưa bắt đầu khóa học quản trị kinh doanh ở đại học Nottingham thì Alex đã gần trở thành triệu phú.

 

Alex Tew nghĩ rằng trang web của anh sẽ kiếm lời ở Mỹ nhiều hơn ở Anh. Do đó 1.000 điểm ảnh cuối cùng sẽ được bán đấu giá trên eBay. 

 

Alex nói: "Tôi không muốn tạo ra một trang web khác, vì tôi muốn giữ nó độc đáo, đó chính là điểm hấp dẫn đối với khách hàng”. Các khách hàng của Alex thì rất hài lòng với khoản chi phí mà họ bỏ ra. Chris Magras, chủ tịch của công ty quảng bá website www.Engineseeker.com khẳng định rằng khoản tiền 6.400 đôla mà công ty bỏ ra thực sự rất có ích lợi. Alex rất tin tưởng vào thành công của mình.

 

Đối với Alex tương lai rất rộng mở với rất nhiều cơ hội đầu tư, nhiều việc làm dù anh có bằng đại học hay không. Anh nói rằng, bài học lớn nhất là hãy tin vào ý tưởng của mình, tính toán rủi ro và đối phó với thất bại một cách tích cực.

 

Ngọc An

Theo BBC