Đã tìm ra nhà vô địch Thách thức Kinh doanh Unilever 2013!

Nhóm ELITE gồm 3 thành viên đến từ Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội, Đại học Ngoại Thương và Đại học Ngoại ngữ Hà Nội đã chiến thắng cuộc thi “Thách thức Kinh Doanh Unilever 2013”, đại diện Việt Nam tham gia vòng chung kết Thách thức Kinh Doanh Unilever toàn cầu năm 2014.

”Hiện trường” cuộc thi Thách thức kinh doanh Unilever 2013 trước giờ G!
”Hiện trường” cuộc thi Thách thức kinh doanh Unilever 2013 trước giờ G!

Nhằm mang đến cho 5 đội thi chung kết một tâm lý thoải mái nhất giờ G, các công tác chuẩn bị cho ngày U Day, tổng dượt, hậu cần, đón tiếp… đã hoàn thành từ rất sớm. Ngoài sự tham gia của gần 150 bạn sinh viên và nhân viên Unilever, ngày hội U DAY còn hân hạnh được đón tiếp các thầy cô đại diện trường Đại học Ngoại Thương TPHCM, Đại học Kinh tế, Đại học Quốc tế RMIT, Đại học Kinh tế Luật. Tất nhiên không thể thiếu sự có mặt của ban giám khảo - đội ngũ “cầm cân nảy mực”, bao gồm: ông Alex Clegg - Giám đốc điều hành công ty Ogilvy và Mather Việt Nam, chị Bùi Nguyễn An Phương - Phó Giám đốc điều hành Công ty Group M, cùng các Phó chủ tịch Marketing va Đối ngoại của công ty Unilever Việt Nam.

Lắng nghe 5 phần thuyết trình của 5 đội: The Dazzles, XT, Elite, Aqua và Echo, cảm nhận chung của các giám khảo đó là sự tài năng, nhiệt huyết và đam mê của các bạn thí sinh trong việc giải quyết thử thách “Khuyến khích 1 triệu hộ gia đình tiết kiệm nước bằng cách giặt xả một lần”. Các đội cũng thể hiện tinh thần đồng đội thông qua sự phân công thuyết trình hợp lý trong vỏn vẹn 15 phút, đầu tư công phu cả về nội dung lẫn hình thức. Những điều này đã thể hiện sự nỗ lực và quyết tâm hết mình của cả 5 đội đối với cuộc thi. Mỗi đội cũng đồng thời bộc lộ những điểm đặc trưng, thế mạnh, không thể nhầm lẫn được:

Đối với đội Dazzles (Đại Học Quốc Tế RMIT), đó là ý tưởng The Bus Buzz, chuyến xe bus đi từ Bắc ra Nam, với sứ mệnh trực tiếp tiếp xúc, thay đổi cách suy nghĩ và hành động của người tiêu dùng. Đội Echo (Đại Học Ngoại thương Hà Nội) đã truyền cảm hứng đến tất cả mọi người bằng một kế hoạch “vận dụng hoàn hảo yếu tố “cảm xúc” với những hình tượng bà mẹ, người nội trợ và hình ảnh đầm ấm của một gia đình Việt Nam điển hình trong kế hoạch truyền thông.

Bài thuyết trình của đội Elite lại thể hiện được những lập luận đầy thuyết phục với 4 bước

Bài thuyết trình của đội Elite lại thể hiện được những lập luận đầy thuyết phục với 4 bước rõ ràng Inspire – Persuade – Engage – Amplify (Tạo cảm hứng – Thuyết phục – Gắn kết – Nhấn mạnh), 3 bạn sinh viên đã nhận được rất nhiều lời khen từ Ban giám khảo: “Khi nghe Elite trình bày, chắc hẳn anh chị marketers nào cũng cảm thấy rất vui và khâm phục một kế hoạch truyền thông dựa trên một luồng suy nghĩ vô cùng logic và đi thẳng vào vấn đề”.

Đó là đội Aqua với ý tưởng “One rinse for two cleans” (Một lần xả, Hai lần sạch), đội XT với ý tưởng “Blue Heros” (Biệt đội anh hùng xanh) và 1 bài thuyết trình đầy "lửa" sinh viên, một kế hoạch kinh doanh thuyết phục người tiêu dùng không chỉ bằng khía cạnh cảm xúc mà còn bằng chức năng sản phẩm.

Cuối cùng, dựa trên các tiêu chí đã được đưa ra ngay từ đầu cuộc thi: Sự am hiểu tâm lý người tiêu dùng và thị trường, Kế hoạch kinh doanh chặt chẽ, thực tế, có tính bền vững, có thể triển khai trên diện rộng, và bài thuyết trình có bố cục rõ ràng , đầy cảm hứng; 2 cô gái và 1 chàng trai của đội ELITE đã bước lên bục cao nhất của cuộc thi “Thách thức Kinh Doanh Unilever 2013”. Điều này cũng có nghĩa đội Elite cũng sẽ đại diện Việt Nam tham gia vòng chung kết Thách thức Kinh Doanh Unilever toàn cầu sẽ diễn ra vào năm 2014.

Bài thuyết trình của đội Elite lại thể hiện được những lập luận đầy thuyết phục với 4 bước
Ngài JV Raman, Chủ tịch công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam trao giải nhất chung cuộc cho đội Elite

Cuối chương trình, ngài JV Raman, Chủ tịch công ty TNHH Quốc tế Unilever chia sẻ: “Tham gia ngày hội U Day năm nay, tôi tin rằng tất cả các đội tham gia đều là các đội thắng cuộc, bởi vì các bạn đã chứng tỏ được tiềm năng lãnh đạo, sự nhiệt huyết với các vấn đề xã hội, và niềm đam mê kinh doanh của chính bản thân mình. Tôi xin chúc mừng tất cả các bạn!”

Cuộc thi Thách thức Kinh doanh Unilever 2013 không chỉ đơn thuần là một cuộc thi đưa ra giải pháp kinh doanh, mà các giải pháp kinh doanh đó cũng góp phần giải quyết các vấn đề xã hội. Qua cuộc thi này, Unilever mong muốn không chỉ mang khái niệm phát triển kinh doanh bền vững nhiều hơn đến các bạn sinh viên – những thế hệ lãnh đạo tương lai của doanh nghiệp, mà còn tạo ra sân chơi để các thí sinh thật sự khám phá và phát triển bản thân mình.

Hẹn gặp lại các bạn tại Thử thách Kinh doanh Unilever mùa thứ hai!