FPT tiếp tục lọt Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Theo khảo sát thường niên vừa được Anphabe và Nielsen công bố, FPT tiếp tục lọt top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. Trong đó, Tập đoàn này đứng đầu ngành bán lẻ/bán sỉ/thương mại và đứng thứ 2 ngành công nghệ phần mềm sau Microsoft.

Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam gồm nhiều thương hiệu lớn như FPT, Unilever, Vinamilk, Microsoft, HSBC, IBM, Coca Cola, Vietcombank, Pepsi… Năm nay, có 20 doanh nghiệp Việt Nam lọt vào danh sách này, tăng 6 doanh nghiệp so với 2013.

 

Cuộc khảo sát được thực hiện từ tháng 10/2014 đến tháng 1/2015 với sự tham gia của trên 15.000 ứng viên thuộc 24 ngành nghề trên toàn quốc. Khảo sát dựa trên 46 yếu tố nằm trong 6 nhóm tiêu chí chính gồm: Lương, thưởng, phúc lợi; Cơ hội phát triển; Đội ngũ lãnh đạo; Văn hóa và giá trị; Chất lượng công việc và cuộc sống; Danh tiếng công ty.

 

Điểm mới của khảo sát năm nay là doanh nghiệp có thể đo lường sức khỏe thương hiệu nhà tuyển dụng nội bộ và bên ngoài dựa trên ý kiến của nhân viên và ý kiến của nhân tài, ứng viên.

 

Sự hài lòng của nhân viên là một trong những yếu tố quan trọng của cuộc khảo sát
Sự hài lòng của nhân viên là một trong những yếu tố quan trọng của cuộc khảo sát

 

Kết quả cuộc khảo sát cho thấy, dù ở nhóm nhân tài nào thì người lao động cũng đều hướng tới ba mục tiêu nghề nghiệp chính, đó là: Cân bằng công việc và cuộc sống; có đủ tiền để sống thoải mái và có được công việc ổn định, đảm bảo.

 

Trong số đó, lương, thưởng, phúc lợi vẫn là yếu tố có tầm quan trọng nhất. Từ thực tế đó, muốn thu hút và giữ chân nhân tài, doanh nghiệp cần đưa ra những chương trình phúc lợi toàn diện và cụ thể để đáp ứng kỳ vọng đa dạng của người đi làm.

 

Ngoài giải thưởng trên, đơn vị bình chọn cũng công bố những nơi làm việc tốt nhất ở từng ngành nghề như: Microsoft (ngành công nghệ phần mềm), FPT Trading (ngành bán lẻ/bán sỉ/thương mại), Nike (ngành may mặc, giày dép); HSBC (ngành tài chính, ngân hàng); Prudential (ngành bảo hiểm); Holcim (ngành sản xuất); Cargill (ngành nông lâm nghiệp)…

 

FPT luôn là một trong số ít các công ty Việt Nam được vinh danh trong các giải thưởng về tuyển dụng và môi trường làm việc. Trước đó, Tập đoàn nhận giải Môi trường làm việc tốt và Chính sách đào tạo và phát triển nguồn nhân lực xuất sắc (Vietnam HR Awards 2014); Top 5 nhà tuyển dụng được khao khát nhất Việt Nam (Jobstreet); Nhà tuyển dụng dụng được ưa thích nhất trong lĩnh vực CNTT tại Việt Nam (CareerBuilder).

 

“Những năm qua, FPT đã luôn quan tâm, hài hòa 3 yếu tố (3P): Profit (lợi ích), People (cộng đồng), Planet (môi trường) trong chiến lược phát triển bền vững của mình. Hàng năm, FPT luôn dành một phần lợi nhuận để chăm lo cuộc sống vật chất, tinh thần cho nhân viên, một phần nữa cho các hoạt động cải thiện xã hội, bảo vệ môi trường. Từ chỗ luôn coi con người là tài sản lớn nhất của doanh nghiệp, FPT đã chủ trương xây dựng nhiều chính sách đãi ngộ, minh bạch về lương, chế độ phúc lợi, bồi dưỡng nhân tài… nhằm thu hút và giữ chân nhân lực”, Bà Trương Thanh Thanh – Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT chia sẻ.

 

Một trong những điểm khác biệt cốt lõi xây dựng môi trường làm việc tốt của FPT chính là văn hóa. FPT chấp nhận mọi người như họ vốn có, cả mặt mạnh, mặt yếu, cả điểm tốt và không tốt. Ở FPT, cấp dưới có thể nói thẳng và trao đổi bình đẳng với cấp trên.

 

Các phòng họp mở tại FPT, nơi cán bộ nhân viên có thể trao đổi công việc, trò chuyện hay thư giãn
Các phòng họp mở tại FPT, nơi cán bộ nhân viên có thể trao đổi công việc, trò chuyện hay thư giãn

 

Bên cạnh đó, FPT còn chú trọng phát triển cơ sở vật chất, xây dựng môi trường làm việc hiện đại, thân thiện môi trường. Trong đó có những khu văn phòng được xây dựng theo mô hình campus như F-Ville, F-Town, FPT Đà Nẵng… nhằm tạo ra một môi trường làm việc sáng tạo giúp cán bộ nhân viên có thể phát huy tốt nhất khả năng của mình trong công việc.

 

Năm 2014, doanh thu toàn FPT ước tính đạt 35.114 tỷ đồng, tăng trưởng 23% so với năm 2013, đạt 110% kế hoạch năm. Định hướng toàn cầu hóa tiếp tục mang lại kết quả tốt trong năm 2014. Doanh thu Toàn cầu hóa toàn tập đoàn ước đạt 3.684 tỷ đồng, tăng 37% với tất cả các thị trường trọng điểm đều tăng trưởng xấp xỉ 40%.

 

K.M