Khóa học Xây dựng và Quản trị Thương hiệu

Sự phát triển nhanh chóng của kinh tế thế giới và toàn cầu hóa đã chứng kiến sự xuất hiện và thanh công của nhiều thương hiệu lớn như Google, nhưng cũng đã đẩy nhiều thương hiệu bật khỏi thị trường và chỉ còn hiện diện trong những cuốn sách về lịch sử kinh tế và những bài học kinh doanh.

Có rất nhiều cách hiểu và cách làm khác nhau, nhưng xây dựng và quản trị thương hiệu luôn luôn là một thách thức lớn đòi hỏi những nhà quản trị phải có những hiểu biết sâu sắc về xây dựng và quản trị thương hiệu.

“Nhiều nhà quản trị nghĩ rằng, xây dựng và quản trị thương hiệu đơn giản là quảng cáo, nhưng chắc chắn quảng cáo không phải là cách duy nhất  để tạo dựng một thương hiệu, quảng cáo có lẽ chỉ là cách đắt nhất thôi”, ông Phạm Quang Vinh, giám đốc Công ty Pham & Partners, đối tác đại diện tại Việt Nam của Interbrand - công ty tư vấn hàng đầu thế giới về quản trị thương hiệu, cho biết.

Tôi nghĩ nhiều nhà doanh nghiệp sẽ không bằng lòng nếu nghe chúng tôi nói rằng, họ không có thương hiệu nào cả, mà chỉ là một cái logo đẹp hay một cái tên, nhưng sự thật là như vậy. Và có lẽ chúng ta cũng nên thay đổi cách thức xây dựng và quản trị một tài sản quan trọng như thương hiệu” - ông Vinh nhấn mạnh.

Học để xây dựng thương hiệu 

Khóa học Xây dựng và Quản trị Thương hiệu
(Brand & Branding)

 

Địa điểm: Trung tâm Đào tạo Quản trị Kinh doanh - 18 Yết Kiêu, Hoàn Kiếm, Hà Nội

 

Tel: 04 9428986

 

Email: thames@indochinapro.com

Theo anh Lê Mạnh Hùng, người xây dựng thành công thương hiệu vàng Cửu Long: "Khi đất nước bước vào giai đoạn mới, tôi hiểu rằng những cuộc hội thảo, những khóa học được tổ chức quy củ về tiếp thị chỉ ra những xu hướng, tác động trực tiếp đến các hoạt động tiếp thị và quảng bá thương hiệu là thực sự cần thiết cho doanh nhân". 

Đó cũng là bí quyết thành công của nhiều doanh nhân. Ông Phạm Quang Vinh đã tích lũy được khá nhiều kinh nghiệm thực tiễn trong những năm tháng tham gia vào quá trình xây dựng nhiều thương hiệu lớn ở Việt Nam và khu vực, nhưng chưa bao giờ ông bỏ qua những cơ hội học hỏi tiếp cận trực tiếp, trao đổi, bàn luận sâu với những chuyên gia giỏi hơn mình, những diễn giả tầm cỡ thế giới, dù để có cơ hội đó thường phải bỏ ra những khoản tiền không nhỏ. Nhưng bù lại, những gì thu được không bao giờ uổng phí.  

Theo nhiều doanh nhân, xã hội ngày càng đang chuyển dần theo hướng chúng ta không còn chỉ "know who" (bạn biết ai) mà điều quyết định là chúng ta phải "know how" (bạn biết bằng cách nào). Do vậy, việc tích lũy kiến thức là tất yếu.

Để hiểu về thương hiệu, không thể không biết cách rút ra những thông điệp cơ bản từ những xếp hạng hàng năm, những nguyên nhân chi phối sự phát triển của các thương hiệu toàn cầu hay cơ bản nhất là phương pháp định giá thương hiệu.... Từ đó mới có thể đầu tư, quản lý lâu dài, liên tục và chủ động. 

P.V