Thứ Bẩy, 22/07/2006 - 11:54

Lại một trung tâm Tiếng Anh “bốc hơi”?

Đóng học phí hàng triệu đồng nhưng không được học, xin rút học phí lại cũng không xong vì người của trường, từ giám đốc đến nhân viên đều mất dạng.

Đó là tình cảnh mà những học viên của Trung tâm đào tạo Maple (số 5 Hồ Biểu Chánh, P.12, Q.Phú Nhuận, TPHCM) phải gánh chịu trong thời gian qua.

Chị L.T.H., thường trú tại Q.Tân Bình, ấm ức kể: "Tôi đã đóng 1.300.000 đồng cho trung tâm và được hẹn vào đầu tháng 7/2006 nhập học. Thế nhưng, tôi chờ mãi mà vẫn không được học hành gì".

Vì thế, chị quyết định đến trung tâm yêu cầu được rút lại học phí nhưng năm lần bảy lượt, trung tâm cứ hẹn rồi lại hẹn.

Trong khi đó, quá mỏi mệt vì phải đi lại nhiều lần, ông Đ.H.C., phụ huynh của học viên Đ.H.T., đã làm đơn gửi đến Công an P.12, Q.Phú Nhuận. Con ông Đ.H.C. đóng tiền từ ngày 14/3/2006 nhưng từ đó đến nay cũng chưa học được ngày nào.

Sáng 21/7, tại cơ sở của Trung tâm đào tạo Maple chỉ còn là một ngôi nhà vắng lặng. Cổng chính được khép hờ. Phía bên trong, mỗi tổ bảo vệ đang ngồi tán gẫu.

Một nhân viên bảo vệ tên Nguyễn Văn Hiệp cho biết: "Từ lâu rồi, ở đây chỉ có bảo vệ túc trực mà thôi. Chẳng còn một nhân viên nào của trung tâm làm việc nữa".

Được biết, Maple là một trung tâm tiếng Anh vừa mới đi vào hoạt động từ đầu năm 2006. Sau một thời gian ngắn, vào khoảng tháng 4/2006, trung tâm này đã nảy sinh một số vấn đề liên quan đến lương bổng của nhân viên.

Trong một lần trả lời chúng tôi vào cuối tháng 5/2006, ông Vincent Lu (một Việt kiều ở Canada), giám đốc trung tâm, thừa nhận việc chậm trả lương là do trung tâm gặp khó khăn về tài chính vì mới thành lập.

Ông cam kết đến tháng 7/2006, trung tâm sẽ mở các lớp mới cho học viên đã đăng ký. Những học viên không đồng ý có thể yêu cầu nhận lại học phí. Thế nhưng cho đến nay, mọi chuyện vẫn như trước.

Theo Hùng Thuật
Tuổi Trẻ