Lãnh đạo với tầm nhìn quốc tế

Nhằm giúp các doanh nghiệp có chiến lược kinh doanh với tầm nhìn trung và dài hạn dựa trên nghiên cứu và dự báo biến động thị trường, Viện Quản trị Kinh doanh (FSB) - ĐH FPT đã thiết kế ra một chương trình học tối ưu dành cho các nhà quản lý với tên gọi Mini MBA.

Trên con đường hội nhập với khu vực và trên thế giới, càng ngày càng nhiều doanh nhân Việt nhận thức rõ hơn về những cơ hội và thách thức trên thị trường quốc tế vốn rất sòng phẳng nhưng cũng đầy rủi ro.

Những vấn đề bảo vệ thương hiệu, các vụ kiện bán phá giá… là những rủi ro mà doanh nhân Việt gặp phải trong quá trình hội nhập. Còn tại “sân nhà”, họ cũng đứng trước nguy cơ bị mất khá nhiều thị phần vào tay doanh nghiệp nước ngoài . Vấn đề đặt ra ở đây chính là hiểu biết của doanh nghiệp trong việc hoạch định các chiến lược kinh doanh cũng như kiến thức về quản trị.

Bàn về vấn đề này, ông Nguyễn Phong Phú, Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Phát triển năng lực cạnh tranh thuộc Viện Quản trị Kinh doanh FPT (FSB) - Đại học FPT cho biết: “Việc doanh nghiệp Việt vẫn thường xuyên bị thua ngay sân nhà là do chúng ta chưa có tư duy chiến lược. Những kiến thức về quản trị vẫn bị hạn chế, chưa được cập nhật”.

Thực tế ở Việt Nam có rất ít các doanh nghiệp có tầm nhìn chiến lược bao quát. Phần vì do thiếu hiểu biết, phần vì thiếu năng lực thực hiện như vốn liếng, nhân sự, trình độ tổ chức..., nhưng nếu nhận thức và hoạch định được chiến lược và thực hiện tốt chiến thuật thì công ty đó vẫn chắc chắn thành công. Vậy việc định vị được chiến lược hay xác định được các giải pháp đạt mục đích chính là thành công bước đầu của doanh nghiệp trong việc khẳng định sức mạnh cạnh tranh của mình.

Nhằm giúp doanh nghiệp có chiến lược kinh doanh với tầm nhìn trung và dài hạn dựa trên nghiên cứu và dự báo biến động thị trường, Viện quản trị Kinh doanh (FSB) - Đại học FPT phối hợp cùng Khoa Quản trị Kinh doanh (HSB) - ĐH Quốc gia Hà Nội thiết kế chương trinh Mini - MBA với thời lượng chương trình thu gọn, giúp các học viên cập nhật kiến thức mới về quản trị trong môi trường hội nhập.

Chương trình được rút gọn còn 3 tháng gồm 38 buổi học, trong đó chắt lọc những kiến thức cơ bản, tinh túy nhất của chương trình MBA. Giáo trình của Mini MBA dựa trên nền tảng giáo trình được cập nhật mới nhất của trường Kellogg và UC Berkeley - đây là trường nằm trong top 10 trường đào tạo Quản Trị Kinh Doanh danh tiếng nhất của Mỹ.
 
Lãnh đạo với tầm nhìn quốc tế
Học viên đang học qua những trò chơi tại FSB.
 
Nội dung đào tạo của Mini MBA bao gồm 3 mô-đun chuyên biệt về Tư duy mới trong quản trị - Chiến lược - Năng lực lãnh đạo, 12 chuyên đề hấp dẫn với những kiến thức cập nhật, phong phú, 3 bootcamp với cơ hội gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm cùng các chuyên gia kinh tế và các CEO thành đạt.

Một ưu điểm nữa là không chỉ đơn thuần đem đến kiến thức mới nhất cho các học viên trong các buổi học, Mini MBA còn liên tục tổ chức nhiều hội thảo xen kẽ trong suốt quá trình đào tạo. Qua đó tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nhân có cơ hội giao lưu, trao đổi và tìm kiếm cơ hội kinh doanh.

Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình học, vui lòng truy cập tại http://fsb.edu.vn/pub/mini-mba.html hoặc liên hệ theo số hotlines: 090 492 22 11(Hà Nội); 0903 25 55 25 (TP Hồ Chí Minh).