Nghiệm thu chương trình phần mềm quản lý điều hành các Trung tâm HTCĐ

(Dân trí) - Ngày 26/9, tại Hà Nội, TƯ Hội Khuyến học Việt Nam đã tổ chức Hội thảo Nghiệm thu chương trình phần mềm quản lý điều hành các Trung tâm học tập cộng đồng (TT HTCĐ).

Giới thiệu về việc triển khai xây dựng chương trình phần mềm Quản lý các Trung tâm Học tập cộng đồng (CLC - MIS) ông Phan Đăng Hùng, trưởng ban phong trào Hội Khuyến học Việt Nam cho biết: "Hệ thống CLC – MIS bao gồm hệ thống Website cho phép các TTHTCĐ đăng tin bài, hình ảnh, tài liệu để làm minh chứng cho hoạt động của TTHTCĐ và chia sẻ cho các TTHTCĐ khác. Hệ thống quản lý là công cụ để cáţ TTHT CĐ cập nhật thông tin, tổng hợp thông tin, báo các hoạt động của TT HTCĐ hàng năm, làm minh chứng cho hoạt động của TTHT CĐ và tổng hợp số liệu để báo cáo cấp trên. Theo thống kê trên hệ thống tính đến ngày 31/7/2014 đã có 626 chương trình học tậŰ, 340 tin bài, 33 hình ảnh, 144 tài liệu – học liệu được đăng tải”.

Đánh giá về phần mềm điều hành và quản lý các TTHTCĐ của nhiều tỉnh như Lạng Sơn, Vĩnh Phúc, Hòa Bình… cho hay, phần mềm đã giúp cho ban giám đốc quản lý tốt hoạt động của trŵng tâm, là kho dữ liệu thông tin giúp nhà quản lý tra cứu dễ dàng, là phương tiện để trao đổi học hỏi giữa các cơ quan hoạt lý và hoạt động của trung tâm trên bình diện cả nước; Việc sử dụng công nghệ web giúp các TTHT CĐ tăng cường thêm hoạt động ứng Ťụng CNTT, hiện đại hóa việc thu nhập thông tin, chuẩn hóa dữ liệu báo cáo, số liệu báo cáo khách quan và có cơ sở. Đây là một ứng dụng tạo môi trường tốt để mọi tầng lớp nhân dân đều có thể học tập nhờ công nghệ thông tin, phù hợp với xu thế hiện nay…<įp>

Tuy nhiên, theo báo cáo của TTHT CĐ Thạch Đạn cho biết, vẫn còn khó khăn và hạn chế khi thực hiện triển khai do nhiều TTHTCĐ chưa có máy tính phải sử dụng nhờ máy tính của UBND xã hoặc trường học; không có biên chế cho cán bộ chuyên trách phảiĠsử dụng cán bộ văn hóa xã kiêm nhiệm, hoặc giáo viên trường Tiểu học, THCS của địa phương.

Ông Phan Đăng Hùng cho biết: “Dự án đang trong giai đoạn thí điểm và tình hình sử dụng hệ thống của các TTHTCĐ tại 7 tỉnh trong hơn một năm qua và cácĠý kiến đánh giá về chức năng của chương trình phần mềm và khả năng sử dụng của TTHTCĐ. Mong muốn xin ý kiến góp ý để Ban điều hành dự án có căn cứu trình Bộ GD-ĐT và TW Hội Khuyến học xem xét sử dụng đối với các TTHTCĐ trong cả nước”.

Hồng Hạnh