PGS.TS. Đỗ Năng Toàn: Đào tạo phải gắn với nhu cầu thực tiễn

PGS.TS Đỗ Năng Toàn cho rằng, đào tạo phải gắn với nhu cầu thực tiễn, rất nhiều công việc chỉ cần đào tạo ngắn hạn là các em có thể tìm được việc làm với thu nhập ổn định. Để có được một công việc vững chắc và ổn định cho sự nghiệp các em học sinh nên biết tìm hiểu nhu cầu nhà tuyển dụng cần gì. Học cái nhà tuyển dụng cần hay học cái thích học và học cái phải học.

PGS.TS. Đỗ Năng Toàn: Đào tạo phải gắn với nhu cầu thực tiễn - 1

Lễ ra mắt dự án đào tạo kỹ năng Digital Marketing tại viện khoa học công nghệ ĐH Quốc gia Hà Nội.

Ngày 28/07/2016 phát biểu tại buổi khai giảng khóa học đào kĩ năng Digital Marketing- Marcom thuộc Viện Công Nghệ Thông Tin Đại Học Quốc Gia Hà Nội, PGS.TS Đỗ Năng Toàn viện trưởng Viện công nghệ thông tin Đại học Quốc gia Hà Nội đã có bài phát biểu ấn tượng về thực trạng đào tạo kĩ năng nghề nghiệp cho sinh viên hiện nay.

Theo PGS.TS Đỗ Năng Toàn, đào tạo phải gắn với nhu cầu thực tiễn, rất nhiều công việc chỉ cần đào tạo ngắn hạn là các em có thể tìm được việc làm với thu nhập ổn định. Để có được một công việc vững chắc và ổn định cho sự nghiệp các em học sinh nên biết tìm hiểu nhu cầu nhà tuyển dụng cần gì. Học cái nhà tuyển dụng cần hay học cái thích học và học cái phải học. Cái cần học đó là học kĩ năng trong đó kĩ năng ứng dụng về công nghệ thông tin là rất quan trọng. PGS cũng nhấn mạnh thêm,thời buổi công nghệ số, ngành thương mại điện tử phát triển rầm rộ thì kĩ năng về Digital Marketing là không thể thiếu.

PGS.TS. Đỗ Năng Toàn: Đào tạo phải gắn với nhu cầu thực tiễn - 2

PGS.TS. Đỗ Năng Toàn, viện trưởng viện công nghệ thông tin ĐHQG HN.

Trao đổi tại buổi khai mạc đại diện nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp cũng nêu lên thực tế về nhu cầu nguồn nhân lực trong lĩnh vực Digital Marketing và cam kết hợp tác tạo cơ hội thực tập dựa trên những dự án thật của doanh nghiệp, tuyển dụng và giới thiệu việc làm cho các em học viên sau khi tốt nghiệp khóa đào tạo kĩ năng về Digital Marketing của Viện công nghệ thông tin – ĐHQG HN.

PGS.TS. Đỗ Năng Toàn: Đào tạo phải gắn với nhu cầu thực tiễn - 3

Ths. Phạm Thị Thơm, GĐ dự án Marcom, PGS.Ts Đỗ Năng Toàn, ông Vũ Lộc An Gđ trung tâm – Sở công nghệ thông tin và truyền thông Hà Nội, Ông Nguyễn Thế Khang - GD trung tâm dạy nghề công ty Đại Sỹ.

Với mong muốn trở thành đơn vị công lập đi đầu trong đào tạo theo nhu cầu thực tế của xã hội, Viện Công nghệ thông tin ĐHQG Hà Nội đơn vị đi đầu cả nước về đào tạo ứng dụng công nghệ thông tin, việc đưa chương trình giảng dạy kĩ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong Digital Marketing sẽ tạo ra một bước đột phá trong công tác đào tạo theo nhu cầu thực thế.

Với phương châm chương trình đào tạo “bắt tay chỉ việc cho học viên ngay tại khóa học, đào tạo và thực hành đến khi biết làm và làm thành thục thì mới thôi”.

Ngoài ra viện cũng sẽ tiến hành liên kết với doanh nghiệp tiến hành đào tạo theo đơn đặt hàng liên kết giới thiệu việc làm cho học viên sau khi kết thúc khóa học, để tạo điều kiện cho các em có cơ hội phát triển nghề nghiệp của bản thân, cam kết đầu ra cho học viên.

PGS.TS. Đỗ Năng Toàn: Đào tạo phải gắn với nhu cầu thực tiễn - 4

Dự án nhận được sự quan tâm của đông đảo học sinh, sinh viên, doanh nghiệp.

Ngày nay marketing truyền thống không còn là cách tiếp cận khách hàng mục tiêu tối ưu nhất, thay vào đó là phương pháp tiếp cận khách hàng mục tiêu mới trong marketing đó là Digital Marketing, với thế mạnh của Viện đi đầu cả nước trong đào tạo và giảng dạy kĩ năng ứng dụng công nghệ thông tin, dự án đào tạo ứng dụng công nghệ thông tin trong Digital Marketing – Marcom hứa hẹn sẽ cung cấp cho học viên những kĩ năng cơ bản và chuyên sâu trong marketing hiện đại, tạo ra nguồn nhân lực có chất lượng đáp ứng nhu cầu của thị trường công nghệ số đang bùng nổ.

Học viên quan tâm đến dự án có thể tìm hiểu thông tin tại: Marcom: Nhà E3 - tầng 6 Đại học Quốc gia Hà Nội, hoặc truy cập trang http://marcom.edu.vn/