Sinh viên hào hứng với “Thách thức kinh doanh Unilever 2013”

Với đề tài giải pháp kinh doanh bền vững cho môi trường, “Thách thức kinh doanh Unilever 2013” đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt của nhiều sinh viên đam mê thử thách, với gần 250 ý tưởng “khuyến khích người tiêu dùng tiết kiệm nước bằng cách xả vải một lần” được gửi về.

Sinh viên hào hứng với “Thách thức kinh doanh Unilever 2013”
Ngài JV Raman - Chủ tịch công ty Unilever Việt Nam phát biểu về cuộc thi “Thách thức kinh doanh Unilever 2013” tại trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội.

Trong số gần 250 ý tưởng được gửi về dưới hình thức đoạn phim ngắn dài 3 phút, ban giám khảo Unilever đã khá "đau đầu" để chọn ra 20 nhóm xuất sắc nhất tiếp tục vào vòng bình chọn của khán giả. Một phần vì các ý tưởng được thể hiện khá đồng đều về mặt kỹ thuật, ý tưởng đưa ra sáng tạo. Ấn tượng hơn, các ý tưởng bám sát với tình hình thực tế; có nhiều nhóm tham gia còn thực hiện những cuộc khảo sát có quy mô lớn đối với người tiêu dùng và hộ gia đình để tìm hiểu nguyên nhân cụ thể. Điều này chứng tỏ các nhóm đã đầu tư không nhỏ vào dự án này, phần nào chứng tỏ được sự tài năng và sự năng động của sinh viên Việt Nam.

Có ba tiêu chí được sử dụng để chọn lựa 20 ý tưởng và đoạn phim ngắn xuất sắc nhất:

- Nêu bật lý do rõ ràng tại sao người tiêu dùng Việt nam chưa có thói quen tiết kiệm nước bằng cách giặt xả một lần, chiếm 20% số điểm.

- Thể hiện được ý tưởng cốt lõi để thuyết phục người tiêu dùng thay đổi hành vi không giặt xả một lần, chiếm 70% số điểm.

- Trình bày ý tưởng súc tích, rõ ràng và nổi bật, chiếm 10% số điểm.

20 nhóm, đến từ nhiều trường trên địa bàn TP HCM (ĐH Ngoại Thương, ĐH Kinh tế, ĐH Quốc tế RMIT, Đại học Bách Khoa,...), Hà Nội (ĐH Ngoại Thương, ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Hà Nội, ĐH Bách khoa…), Cần Thơ (ĐH Tây Đô) và Đà Nẵng (ĐH Kinh tế) đã hoàn thành xuất sắc nhất thách thức đầu tiên. Đây là 20 nhóm đại diện tiếp tục vào vòng bình chọn của khán giả.

Mục đích chọn lựa 5 đội trong tổng số 20 đội có ý tưởng xuất sắc nhất vào vòng chung kết cuộc thi, Unilever sẽ tổ chức vòng bình chọn diễn ra từ ngày 14/10 đến hết ngày 20/10/2013. Trong đó, các bạn sinh viên trên khắp cả nước hoàn toàn có thể động viên, cổ vũ, và nói lên ý kiến của mình về từng ý tưởng “khuyến khích người tiêu dùng tiết kiệm nước bằng cách giặt xả một lần” qua Facebook Fanpage: www.facebook.com/UnileverCareersVietnam. Các ý tưởng nhận được nhiều ủng hộ nhất từ khán gia, và nhận được đánh giá cao từ ban giám khảo Unilever Việt Nam sẽ đi tiếp vào thách thức 2 của chương trình: U CAMP và U DAY được tổ chức tại trụ sở Unilever Việt Nam, TP Hồ Chí Minh.

Hãy nhanh tay thể hiện tiếng nói của bạn đối với 20 ý tưởng này nhé!