TPHCM yêu cầu khắc phục tình trạng học tiếng Anh đọc chép

(Dân trí) - Ghi nhận phản ánh của học sinh về việc học tiếng Anh còn nặng đọc chép, Sở GD-ĐT TPHCM vừa có chỉ đạo các trường khắc phục tình trạng này.

Ông Lê Hồng Sơn, GĐ Sở GD-ĐT TPHCM vừa có kết luận và chỉ đạo sau khi ghi nhận ý kiến các của học sinh (HS) tại diễn đàn “Tiếng nói học sinh TPHCM lần 7, năm 2015” diễn ra ngày 25/3.

TPHCM đề nghị khắc phục tình trạng học tiếng Anh đọc chép
Học trò TPHCM phản ánh tình trạng học tiếng Anh toàn đọc, chép trong buổi đối thoại với lãnh đạo ngành giáo dục.

Theo đó, Sở đề nghị các trường thực hiện hiệu quả hơn nữa đề án “Phổ cập và nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh cho HS phổ thông và chuyên nghiệp thành phố”. Đặc biệt các trường lưu ý tăng cường rèn luyện kỹ năng nghe nói bên cạnh kỹ năng đọc viết trong việc giảng dạy ngoại ngữ.

Trong buổi đối thoại với lãnh đạo Sở, nhiều HS đã phản ánh về tình trạng học tiếng Anh còn nặng đọc chép, có lúc trong một tiết học chép đến 3 – 4 trang giấy, trong khi việc rèn luyện kỹ năng nghe, nói còn rất hạn chế.

Người đứng đầu ngành giáo dục TPHCM cũng nhấn mạnh, các trường cần chủ động đề ra các giải pháp phối hợp tốt với gia đình, xã hội trong việc giáo dục HS, nhất là việc giáo dục nhân cách cho các em.

Bên cạnh việc giảng dạy văn hóa, các trường chú ý tăng cường tổ chức các hoạt động kỹ năng thưc hành xã hội, hoạt động thể dục thể thao, mỹ thuật, âm nhạc cho HS ngoài giờ chính khóa. Cũng như hướng dẫn, tạo điều kiện để HS tham gia nghiên cứu khoa học.

Để nắm tâm tư học trò, các đơn vị tổ chức gặp gỡ HS và tham mưu với lãnh đạo quận huyện tạo diễn đàn đối thoại cho các em.

Hoài Nam
 

Thông tin, bài viết về các vấn đề giáo dục, quý độc giả có thể gửi đến ban Giáo dục báo điện tử Dân trí theo địa chỉ email giaoduc@dantri.com.vn . Xin trân trọng cảm ơn!