Trường ĐH Thương Mại chính thức thực hiện đánh giá ngoài

(Dân trí) - Ngày 22/1, đoàn chuyên gia đánh giá ngoài của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội (KĐCLGD) đã chính thức thực hiện khảo sát đánh giá ngoài đối với Trường ĐH Thương Mại theo quy trình đánh giá chất lượng trường đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.​

Trước đó, vào cuối tháng 12/2017, đoàn chuyên gia đánh giá ngoài của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội đã đến khảo sát sơ bộ tại Trường ĐH Thương Mại.


Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài trường ĐH Thương Mại

Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài trường ĐH Thương Mại

Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội gồm: GS.TS Mai Trọng Nhuận, Chủ tịch Hội đồng đảm bảo chất lượng ĐHQGHN, Nguyên Giám đốc ĐHQGHN; PGS,TS Bùi Duy Cam, Nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN; PGS.TS Phạm Quốc Khánh, Trưởng phòng QL Đào tạo, Học Viện Ngân hàng; GS,TS Phạm Quang Dong, GVCC Trường ĐH Kinh tế Quốc Dân; GS,TS Lê Ngọc Hùng, Phó viện Trưởng, Viện Xã hội học, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; TS. Nguyễn Thu Hương, Phó Trưởng ban Kế hoạch Tài chính, ĐHQGHN; PGS,TS Lê Thị Thu Thủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại Thương.

Phát biểu tại buổi khai mạc, TS. Tạ Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - ĐH QGHN đã đánh giá rất cao sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm của cán bộ công chức, viên chức, giảng viên trường ĐH Thương Mại trong công tác chuẩn bị hồ sơ cho đánh giá ngoài của Trường và thống nhất kế hoạch, chương trình khảo sát chính thức của đoàn đánh giá ngoài đến làm việc tại Trường.

Được biết, trường ĐH Thương Mại thành lập từ năm 1960, hiện trường đào tạo đa ngành, hàng đầu trong các lĩnh vực kinh tế thương mại tại Việt Nam với 14 ngành với 19 chuyên ngành trình độ đại học, 6 chuyên ngành trình độ thạc sĩ và 5 chuyên ngành trình độ tiến sĩ.

Quy mô đào tạo của nhà trường hiện nay trên 20.000 sinh viên và học viên, trong đó, Trình độ đại học: khoảng 4000 sinh viên chính quy/năm; Trình độ thạc sĩ khoảng 600 - 700 học viên cao học/năm; Trình độ tiến sĩ khoảng 60 - 70 nghiên cứu sinh tiến sĩ/năm.

Mục tiêu phát triển đến năm 2020 của Trường Đại học Thương mại thành trường đại học đa ngành về kinh tế, thương mại, đạt chuẩn quốc gia và tiến tới đạt chuẩn khu vực nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển nhanh và bền vững nền kinh tế - xã hội phục vụ sự nghiệp CNH, HĐH, hội nhập quốc tế của đất nước.

Theo đó, đảm bảo nâng cao chất lượng đào tạo toàn diện, chuẩn hoá đội ngũ giảng dạy và phục vụ; tạo ra sự đột phá về chất lượng đào tạo ở một số ngành, chuyên ngành mũi nhọn, đạt tiêu chuẩn khu vực đảm bảo sự lan toả và làm cơ sở cho việc nâng cao chất lượng toàn diện các trình độ, hệ đào tạo;

Hội nhập về văn bằng và kết quả học tập học phần với các trường đại học có uy tín, thực hiện tốt việc trao đổi sinh viên và giảng viên với các trường đại học có uy tín trên thế giới. Thu hút nhiều giảng viên và sinh viên quốc tế tới làm việc và học tập tại Trường Đại học Thương mại;

Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, tư vấn và chuyển giao công nghệ với các viện nghiên cứu, các tổ chức kinh doanh trong và ngoài nước. Phấn đấu trở thành trường đại học hiện đại với đầy đủ cơ sở vật chất và các trang thiết bị tiên tiến...

GS,TS Đinh Văn Sơn, Hiệu Trưởng Trường Đại học Thương mại cho biết, việc tổ chức đánh giá ngoài của nhà trường là một chủ trương rất đúng đắn, kịp thời của Đảng ủy, Ban Giám hiệu giúp cho lãnh đạo Nhà trường thấy rõ những điểm mạnh, điểm yếu, những tiêu chuẩn đã đạt được và những tiêu chuẩn chưa đạt được theo quy định, để từ đó nhà trường có hướng khắc phục những thiếu sót, và từng bước ngày càng nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

Đoàn khảo sát đánh giá ngoài chính thức trường ĐH Thương Mại thực hiện trong 5 ngày.

Trong các ngày khảo sát chính thức, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài sẽ nghiên cứu các hồ sơ minh chứng, phỏng vấn các nhóm đối tượng liên quan, khảo sát, thu thập thông tin phản hồi của các bên liên quan, quan sát các cơ sở vật chất của Trường để xác thực các thông tin theo báo cáo tự đánh giá của Nhà trường, từ đó đưa ra các khuyến nghị giúp Nhà trường cải tiến và nâng cao chất lượng đào tạo.

Nhật Hồng