Xu hướng nghề nghiệp trong kỷ nguyên số

Thế giới đang chuyển mình sang một kỷ nguyên mới, thời đại mà con người tiếp xúc, tiêu thụ nội dung số ngày càng nhiều hơn. Cùng với đó, nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực Digital Marketing, Truyền thông, Tổ chức sự kiện cũng tăng lên nhanh chóng trong khi các trường cao đẳng, đại học đào tạo bài bản, chuyên nghiệp về lĩnh vực này còn khiêm tốn về số lượng và chất lượng.

Với 25 tỷ thiết bị kết nối internet; 3,3 tỷ cư dân mạng xã hội và online trung bình 2 giờ mỗi ngày; 1.200 tỷ video trên Youtube và cần 3.400 năm để 1 người xem hết số video này... Thế giới số, không gian số, khách hàng số, hành vi tiêu dùng số đã đặt ra nhu cầu, xu hướng tự nhiên cho các doanh nghiệp muốn xây dựng và quảng bá thương hiệu của mình, đem sản phẩm đến gần nhất với người tiêu dùng thì không thể bỏ qua hoạt động Digital Marketing và PR & Tổ chức sự kiện.


Digital Marketing và PR & Tổ chức sự kiện đang phát triển nhanh và trở thành một xu hướng nghề nghiệp thu hút nhiều bạn trẻ.

Digital Marketing và PR & Tổ chức sự kiện đang phát triển nhanh và trở thành một xu hướng nghề nghiệp thu hút nhiều bạn trẻ.

Theo báo cáo của Google & Tamasek, thị trường quảng cáo trực tuyến Việt Nam đạt 330 triệu USD năm 2015 và ước đạt con số 2 tỷ USD vào năm 2025. Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam cũng vừa công bố, nước ta hiện nay có khoảng 7.000 công ty quảng cáo, nhân lực đáp ứng nhu cầu cho ngành này ít nhất là 70.000 lao động. Với sự phát triểu chóng mặt cùng nhu cầu nhân lực khổng lồ này, đây sẽ trở thành “mảnh đất màu mỡ” thu hút các bạn trẻ theo học cùng cơ hội việc làm rộng mở. Tốt nghiệp chuyên ngành Digital Marketing và PR & Tổ chức sự kiện, người học dễ dàng có được việc làm với mức lương hấp dẫn với môi trường sáng tạo, năng động. Tuy nhiên, để khai thác tối đa tiềm năng trên “mảnh đất màu mỡ” này, đòi hỏi người học phải được trang bị những kiến thức và kỹ năng chuyên sâu gắn liền với công nghệ để trở thành một “chuyên gia marketing số, chuyên gia PR số ” thực thụ.

Đứng trước nhu cầu lớn về nhân lực, Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic triển khai đào tạo chuyên ngành QHCC - PR & Tổ chức sự kiện và tiên phong đưa chuyên ngành TMĐT - Digital & Online Marketing vào giảng dạy. Với sự đầu tư chỉnh chu và bài bản, FPT Polytechnic áp dụng 3 tiêu chuẩn CIDO vào đào tạo, gồm: Chuẩn đầu ra, chương trình đào tạo tích hợp, nhập môn giới thiệu ngành. Chương trình đào tạo được tham khảo từ các trường đại học uy tín trên thế giới và tiến hành mời các chuyên gia, doanh nghiệp trong ngành tham gia góp ý, thẩm định khung chương trình vào giữa tháng 4/2016.

Chương trình đào tạo chuyên ngành TMĐT - Digital & Online Marketing và QHCC - PR & Tổ chức sự kiện của Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic có được thẩm định bởi các chuyên gia, doanh nghiệp uy tín trong ngành.
Chương trình đào tạo chuyên ngành TMĐT - Digital & Online Marketing và QHCC - PR & Tổ chức sự kiện của Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic có được thẩm định bởi các chuyên gia, doanh nghiệp uy tín trong ngành.

Bà Hoàng Thị Thanh Hằng - Giám đốc công ty truyền thông Trí HD nhận xét: "Việc FPT Polytechnic tiến hành mời các doanh nghiệp đánh giá khung chương trình thể hiện sự ưu tiên cao cho chất lượng giảng dạy dựa trên nhu cầu thực tế của cả sinh viên lẫn nhà tuyển dụng. Điều khiến tôi tâm đắc là các chương trình học của trường sẽ được tổ chức học theo dạng dự án để sinh viên được thực hành trong vai của người đã đi làm, hướng tới mục tiêu đào tạo "Thực học - Thực nghiệp". Nếu tổ chức khả thi, đây sẽ là một sự thay đổi vô cùng ý nghĩa khi làm thay đổi phương thức đào tạo cũ vốn đã thành một lối mòn tại các trường ĐH-CĐ hiện nay thiên quá nhiều về hàn lâm lý luận".

Thông qua các dự án với doanh nghiệp, các dự án theo nhóm, sinh viên FPT Polytechnic có cơ hội trao đổi, gặp gỡ với những chuyên gia trong nghề ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Nhờ đó, các bạn dễ dàng lĩnh hội kiến thức, hiểu về công việc, ngành nghề và hòa nhập được với công việc thực tế, dễ dàng tìm kiếm việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

Sinh viên Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic có có thời lượng học lên tới 70% và được học cùng chuyên gia từ những kỳ đầu tiên.
Sinh viên Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic có có thời lượng học lên tới 70% và được học cùng chuyên gia từ những kỳ đầu tiên.

Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic chính thức tuyển sinh hai chuyên ngành TMĐT – Digital & Online Marketing QHCC – PR & Tổ chức sự kiện kể từ tháng 6/2016 tại các cơ sở trên toàn quốc. Đặc biệt trong đợt tuyển sinh Khóa 12.3 - Đợt 1 với hạn đăng ký xét tuyển nhập học trước ngày 29/6/2016, FPT Polytechnic hiện có chương trình khuyến mãi cho tân sinh viên là tặng 1 triệu lệ phí nhập học cho tân sinh viên nhập học tại cơ sở Đà Nẵng và Tây Nguyên; tặng lệ phí nhập học cho sinh viên Cao đẳng/ Đại học chuyển sang nhập học tại cơ sở Hà Nội và TPHCM.

Thành lập từ năm 2010, Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic hiện có 5 cơ sở trên toàn quốc tại Hà Nội, Đà Nẵng, Tây Nguyên và Hồ Chí Minh. Trường đào tạo 3 khối ngành chính gồm: Công nghệ thông tin, Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn và Kinh tế - Kinh doanh. Theo thống kê từ phòng Quan hệ doanh nghiệp thì trên 95% sinh viên FPT Polytechnic có việc làm trong vòng 1 năm sau tốt nghiệp.

Tham khảo thông tin chi tiết tại: http://www.poly.edu.vn/tuyen-sinh-cao-dang-xet-tuyen