Kỳ thi chứng chỉ Tiếng Anh Cambridge ESOL dành cho học sinh tiểu học khu vực phía Bắc

Tiếng Anh Phonics - Learning Box UK (Phonics-LBUK) tổ chức thi chứng chỉ Quốc tế Cambridge ESOL cho học sinh tiểu học khu vực miền Bắc, sau 03 năm triển khai dạy và học Phonics-LBUK trong hệ thống giáo dục.

Ngày 14/1/2012, VPBox, cơ quan đại diện Phonics-LBUK Việt Nam với mã số VN 255 đại diện chính thức của Đại học Cambridge ESOL UK, đã phối hợp với Trung tâm khảo thí trường Đại học Cambridge ESOL tại Việt Nam tổ chức kỳ thi cấp chứng chỉ Cambridge ESOL Young Learners English (YLE - Tiếng Anh cho trẻ em) cho học sinh tiểu học các tỉnh phía Bắc.

Kỳ thi lấy chứng chỉ Quốc tế Cambridge Young Learners English (YLE) là kỳ thi được thiết kế dành cho trẻ từ 7 đến 12 tuổi, phù hợp với lứa tuổi học sinh cấp tiểu học tại Việt Nam, với 3 phần thi chính: Nghe, Đọc hiểu/Viết, Nói.

Mỗi bài kiểm tra đều có nội dung nhằm gia tăng hứng thú học tiếng Anh cho học sinh. Sau khi tham gia kỳ thi, học sinh được cấp chứng chỉ ghi nhận năng lực tiếng Anh của học sinh, điểm được đánh giá bằng số khiên học sinh đạt được trong từng kỹ năng.
 
Kỳ thi chứng chỉ Tiếng Anh Cambridge ESOL dành cho học sinh tiểu học khu vực phía Bắc - 1
Các thí sinh đang nghe phổ biến nội quy phòng thi.
 
Bà Lê Thị Yên Bình, Tổng Giám Đốc Cơ quan đại diện Phonics - LBUK Việt Nam cho biết, sau 3 năm triển khai, lần đầu tiên tổ chức kỳ thi cấp chứng chỉ quốc tế ở các cấp độ Starters, Movers, Flyers cho học sinh tại các trường tiểu học thuộc các tỉnh phía Bắc, với trên 200 thí sinh đã về dự thi ở cả 3 cấp độ để khẳng định chất lượng dạy và học tiếng Anh Phonics - LBUK tại Việt Nam.

Cuộc thi này sẽ được tổ chức liên tục trong thời gian tới, để tạo động lực mạnh mẽ khuyến khích học sinh học thật tốt tiếng Anh Phonics - LBUK, nhằm góp phần vào thành công đề án 1400 của Chính phủ và Bộ GD-ĐT, hướng tới trong thời gian không xa học sinh tiểu học Việt Nam sẽ sánh vai với các bạn học sinh quốc tế.

Chị Vân Anh, cán bộ phòng Quan hệ Quốc tế một trường Cao đẳng tại TP Việt Trì (Phú Thọ), phụ huynh của cháu Lê Minh Phương, học sinh lớp 4 một trường tiểu học ở TP Việt Trì vui vẻ cho biết, với góc độ một phụ huynh, nhận thức tiếng Anh là cầu nối, là phương tiện quan trọng để mỗi người có thể phát triển tốt hơn trong thời đại ngày nay nên chị rất khuyến khích khi con đam mêm môn học này. Bản thân chị rất quan tâm đến những cuộc thi vì đây là cơ hội cọ xát của các con, để các con rèn sự tự tin, tự chủ và kiểm tra kiến thức.

Chị Vân Anh cho biết, khi học Phonics - LBUK, cháu Phương tiến bộ nhanh, nói tốt hơn, tự nhiên hơn và dùng từ tốt hơn, đặc biệt cháu tỏ ra rất tự tin trong giao tiếp bằng tiếng Anh.

Cô giáo Lê Thị Thư và cô giáo Nguyễn Thị Minh Nguyệt (Trường tiểu học Đống Đa, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) cho biết, học trò rất háo hức với kỳ thi. Đó thực sự là tín hiệu vui vì điều này chứng tỏ các con tự tin, muốn thể hiện khả năng, muốn kiểm chứng kiến thức mà mình đã tích lũy được.

Các giáo viên chia sẻ, họ đã bị Phonics - LBUK chinh phục ngay từ giáo trình, cách thiết kế bài giảng, các mẫu bài kiểm tra của Phonics-LBUK rất phù hợp với học sinh tiểu học. Giáo viên được hỗ trợ giảm tải áp lực về giáo án. Bài học được lưu ý đến yếu tố trực quan, sinh động, thoải mái nên đễ thuộc, dễ nhớ và dễ thực hành.

Tiếp xúc với chủ nhân của Huy chương Vàng giải Olympic tiếng Anh Phonics - Learning Box UK cấp tiểu học toàn quốc lần thứ II năm học 2010 - 2011, em Triệu Thị Ngọc Minh (học sinh lớp 3A5 Trường tiểu học Đống Đa, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) chia sẻ: “Chương trình tiếng Anh Phonics-LBUK rất hay, hình ảnh đẹp, sinh động. Các con được nghe, xem hình ảnh minh họa trên máy chiếu rộng. Đặc biệt, con thích các bài hát khởi động vì các bài hát rất hay, tạo không khí vui tươi mỗi khi bước vào bài giảng”.
 
Kỳ thi chứng chỉ Tiếng Anh Cambridge ESOL dành cho học sinh tiểu học khu vực phía Bắc - 2
Em Đinh Quốc Vượng, học sinh lớp 2, Trường tiểu học Đống Đa, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.

Bước ra từ phòng thi, em Đinh Quốc Vượng, học sinh lớp 2, đến từ Vĩnh Phúc, cho biết: “Đề thi rất vừa sức, con thấy có 4 câu hơi khó nhưng con bình tĩnh suy nghĩ lại thì con đã làm được. Phần nghe con đã hoàn thành tốt. Chỉ mất 2/3 thời gian con đã hoàn thành bài thi của mình. Con rất thích được đi thi như thế này để ngày càng tiến bộ”.