Ngành giáo dục Nghệ An trao 720 suất quà Tết tới học sinh, giáo viên

Nguyễn Phê

(Dân trí) - Đoàn công tác của ngành giáo dục Nghệ An đã trao 720 suất quà Tết tới các học sinh, giáo viên ở các huyện vùng cao, biên giới.

Thực hiện chủ trương "Tết vì người nghèo - Xuân Giáp Thìn 2024" của Tỉnh ủy Nghệ An, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã tổ chức tặng quà Tết đến các giáo viên, học sinh gặp khó khăn tại các huyện: Con Cuông, Tương Dương, Kỳ Sơn, Quế Phong, Quỳ Hợp và Quỳ Châu.

Ngành giáo dục Nghệ An trao 720 suất quà Tết tới học sinh, giáo viên - 1

Các học sinh xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn đón nhận quà Tết (Ảnh: Đặng Hải).

Tại các huyện nói trên, lãnh đạo ngành giáo dục Nghệ An đã trao 720 suất quà, giá trị 480 triệu đồng tới học sinh đang học tập, giáo viên công tác tại các nhà trường, mỗi suất quà từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng. 

Ông Thái Văn Thành, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của tập thể các nhà trường và của ngành giáo dục 6 huyện khó khăn nói trên trong năm qua.

Ngành giáo dục Nghệ An trao 720 suất quà Tết tới học sinh, giáo viên - 2

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An trao quà Tết tới các học sinh, giáo viên Trường THPT huyện Kỳ Sơn (Ảnh: Đặng Hải).

"Những món quà hỗ trợ tuy nhỏ, nhưng qua đây cũng thể hiện sự quan tâm của ngành, các nhà hảo tâm đối với các học sinh, thầy cô giáo được nhận quà hôm nay. Tôi mong muốn các thầy cô, các học sinh có một cái Tết đầy tình yêu thương, ấm áp...", ông Thái Văn Thành chia sẻ.

Theo ông Thành, những năm qua ngành giáo dục đã dành nhiều sự quan tâm cho giáo dục vùng cao, đặc biệt, hoạt động giáo dục, chăm sóc, bảo vệ và quản lý sức khỏe trẻ em, học sinh trong trường học...

Ngành giáo dục Nghệ An trao 720 suất quà Tết tới học sinh, giáo viên - 3

Các giáo viên khó khăn được đón nhận những phần quà Tết (Ảnh: Đặng Hải).

Song song với chăm lo về sức khỏe, ngành giáo dục Nghệ An tiếp tục xây dựng chính sách hỗ trợ học sinh các huyện miền núi, trong đó có nghị quyết thí điểm xây dựng 12 trường nội trú, bán trú kiểu mới.

Đây cũng là cơ sở quan trọng nhằm tạo điều kiện cho học sinh vùng khó khăn được đến trường, chăm sóc đầy đủ, phát triển toàn diện các kỹ năng; tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho học sinh miền núi, là tiền đề để nâng cao chất lượng giáo dục.