1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

Gần 45.000 gia đình Việt cùng Nestlé "Cầu Đủ Là Được" dịp Tết Giáp Thìn

Tiến Thịnh

(Dân trí) - Gần 45.000 lời chúc Tết ý nghĩa được tạo ra, hàng nghìn phần quà tặng trực tiếp cho khách hàng tại 110 siêu thị và 350 điểm chợ truyền thống trên toàn quốc... là những con số ấn tượng trong chiến dịch Tết "Cầu Đủ Là Được" của Nestlé Việt Nam.

Gìn giữ nếp văn hóa tốt đẹp trong dịp Tết

Như mọi năm, gần đến ngày Tết, ngoài việc sắm sửa cho năm mới, anh Nguyễn Ngọc Long (quận 7, TPHCM) lên kế hoạch để gửi những lời chúc cho từng người trong gia đình.

"Năm nay, thay vì tìm kiếm những lời chúc có sẵn trên mạng để chúc chung mọi người trong nhà, tôi muốn dành lời chúc riêng cho mỗi thành viên. Chẳng hạn, với ba mẹ tuổi đã cao, thì không gì bằng lời chúc sức khỏe, với các con thì chúc học hành thi cử đỗ đạt. Mọi năm, tôi hay đi tìm câu đối hay bao lì xì với lời hay ý đẹp. Nhưng Tết này, tôi tìm được một cách vừa tiết kiệm lại rất vui, đó là tạo thiệp chúc online qua website của Gia Đình Nestlé", anh Ngọc Long chia sẻ.

Gần 45.000 gia đình Việt cùng Nestlé Cầu Đủ Là Được dịp Tết Giáp Thìn - 1

Gần 45.000 gia đình Việt tham gia tạo lời chúc "Cầu Đủ Là Được" cùng Nestlé (Ảnh: Nestlé Việt Nam).

Anh Long là một trong gần 45.000 người đã tham gia chiến dịch tạo lời chúc với các biểu tượng cảm xúc (emoji) sáng tạo do Nestlé khởi xướng. Trong đó, thử thách online trên Facebook nhằm lan tỏa thông điệp "Cầu Đủ Là Được" do Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Kênh 14 tổ chức đã thu hút hàng nghìn người dự thi cùng nhiều lượt tương tác, bình luận đầy thú vị và ý nghĩa.

Gần 45.000 gia đình Việt cùng Nestlé Cầu Đủ Là Được dịp Tết Giáp Thìn - 2

Thử thách online do Nestlé Việt Nam phối hợp tổ chức cùng Kênh 14.

Trong khi đó, 6 nhãn hàng trong đại gia đình Nestlé cũng gửi gắm sự tri ân đến người tiêu dùng thông qua nhiều lời chúc giản dị. Từ lời chúc "Cầu tích cực là được" của Maggi đến lời chúc "Cầu mạnh khỏe là được" của Nestlé Milo, từ lời chúc "Cầu tươi mới là được" của Nestea đến "Cầu chút yên là được" từ Lavie , hay từ "Cầu thảnh thơi là được" của Kitkat đến "Cầu đủ lộc là được" từ Nescafé.

"Cầu Đủ Là Được" phủ sóng từ mạng xã hội tới các siêu thị

Trước đó, Nestlé đã cho ra mắt bộ 3 TVC với các phiên bản ca khúc "Cầu ca" theo nhiều phong cách âm nhạc từ bolero đến ballad và hiphop, hướng tới các đối tượng khán giả đa dạng.

Chiến dịch Tết "Cầu Đủ là Được" của Nestlé

Ca khúc đã tạo nên một làn sóng sáng tạo trên nhiều fanpage được giới trẻ yêu thích như Cuộc Sống Agency, Insight Mất Lòng,... với rất nhiều nội dung hài hước theo thông điệp "Cầu Đủ Là Được". Một trong những bài viết dưới dạng truyện tranh nhận nhiều lượt chia sẻ của Đài tiếng nói Gen Z có nội dung khuyến khích bỏ qua những lời chúc xa vời như đồ hiệu đầy nhà hay siêu xe chục tỷ, mà chỉ cần cầu đủ.

Gần 45.000 gia đình Việt cùng Nestlé Cầu Đủ Là Được dịp Tết Giáp Thìn - 3

Các trang cộng đồng Facebook hưởng ứng chiến dịch "Cầu Đủ Là Được" của Nestlé (Ảnh chụp màn hình).

Các TikToker và Influencer (người có sức ảnh hưởng) cũng hưởng ứng thông điệp "Cầu Đủ Là Được". Người mẫu My Trần chia sẻ lời cầu chúc của bản thân cho năm Giáp Thìn: "Tết năm nay lớn thêm 1 tuổi, tôi càng cảm nhận được rõ hơn điều mình thật sự khao khát... Năm mới, My mong được chia sẻ yêu thương nhiều hơn, có thể tham gia nhiều công tác xã hội, nhiều chuyến đi thiện nguyện hơn nữa."

Gần 45.000 gia đình Việt cùng Nestlé Cầu Đủ Là Được dịp Tết Giáp Thìn - 4

Tài khoản Facebook My Trần chia sẻ lời chúc "Cầu Đủ Là Được" ý nghĩa cho năm mới (Ảnh chụp màn hình).

Trước kết quả ấn tượng ấy, ông Yannis Dramis, Giám đốc truyền thông và dịch vụ tiếp thị của Nestlé Việt Nam, chia sẻ ý nghĩa đằng sau thông điệp chiến dịch "Cầu Đủ Là Được": "Là công ty đa quốc gia đã hoạt động tại Việt Nam trong hơn 30 năm và gắn bó với văn hóa địa phương, chúng tôi luôn nỗ lực để thấu hiểu và tôn trọng văn hóa truyền thống trong mọi hoạt động của mình.

Người Việt có tấm lòng rộng mở, luôn cầu chúc những điều tốt đẹp cho mọi người xung quanh. Đó cũng là lý do chiến dịch lần này mang thông điệp 'Cầu Đủ Là Được', có nghĩa là không mong cầu của cải vật chất quá xa vời. Đôi khi chúng ta nên chậm lại để nhìn nhận rằng, có những điều còn quan trọng hơn như sức khỏe, bạn bè, môi trường xung quanh".

Gần 45.000 gia đình Việt cùng Nestlé Cầu Đủ Là Được dịp Tết Giáp Thìn - 5

Ông Yannis Dramis, Giám đốc truyền thông và dịch vụ tiếp thị của Nestlé Việt Nam (Ảnh: Nestlé Việt Nam).

Không chỉ được hưởng ứng trên mạng xã hội, chiến dịch "Cầu Đủ Là Được" còn mở rộng tầm ảnh hưởng với các hoạt động trực tiếp tại gian hàng Tết của Nestlé ở hơn 110 siêu thị và hơn 350 chợ truyền thống trên toàn quốc.

Thông qua hoạt động này, Nestlé dành tặng cho khách hàng các phần quà hấp dẫn có thể chia sẻ ngay cho gia đình và người thân trong dịp Tết Nguyên đán này.

Gần 45.000 gia đình Việt cùng Nestlé Cầu Đủ Là Được dịp Tết Giáp Thìn - 6
Khách hàng tham gia đổi quà và thử sức với nhiều hoạt động, trò chơi tương tác (Ảnh: Nestlé).

Chiến dịch Tết của Nestlé đã tạo điểm nhấn khi được nhắc đến trong phóng sự về văn hóa Tết của đài truyền hình Việt Nam (VTV) và đài truyền hình TPHCM (HTV). Cả hai phóng sự đều đi sâu khai thác các tầng ý nghĩa trong văn hóa cổ truyền của dân tộc, đặt trong bối cảnh người Việt đương thời vừa biết giữ gìn nét đẹp của ông cha, vừa khéo léo dung hòa những cái mới phù hợp với nhịp sống hiện đại.

Theo chia sẻ từ ông Yannis Dramis, Nestlé Việt Nam cam kết "không ngừng phát triển để cải tiến sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng Việt, và thông điệp 'Cầu Đủ Là Được' cũng song song thể hiện sứ mệnh của Nestlé trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống, nâng cao sức khỏe của người tiêu dùng Việt Nam".