1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

Nắm bắt xu hướng ngân hàng số với những phương thức thanh toán của TPBank

Toàn Thịnh

(Dân trí) - Khách hàng sử dụng ứng dụng TPBank Mobile có thể thỏa sức sáng tạo và thao tác những tính năng giúp đưa việc chuyển khoản, truy vấn trở nên thú vị, nhanh gọn, an toàn, tạo nên sự khác biệt thời thượng với các ứng dụng ngân hàng số trên thị trường.

Khởi tạo và luôn đi đầu xu hướng ngân hàng số, hơn một thập kỷ qua, TPBank luôn tiên phong thúc đẩy cuộc chơi số hóa, liên tục đưa ra những tính năng mới, nâng tầm trải nghiệm mang lại vô vàn giá trị cho khách hàng. Thành công và vị thế của ngân hàng dần được định hình trong tâm trí khách hàng suốt hành trình chuyển đổi số với âm hưởng thời đại vị nhân sinh, đặc trưng và không dễ dàng sao chép.

Những tính năng từ ChatPay, FacePay, VoicePay… hay những điểm nhỏ tinh tế trong ứng dụng là minh chứng rõ nét nhất cho sự để tâm của TPBank tới người dùng, thấu hiểu dẫn dắt và tạo xu hướng cho sự chuyển đổi số ngành ngân hàng và nền kinh tế số.

Nắm bắt xu hướng ngân hàng số với những phương thức thanh toán của TPBank - 1
TPBank triển khai nhiều phương thức thanh toán theo nhu cầu khách hàng (Ảnh: TPBank).

ChatPay - Phương thức chuyển khoản thú vị như hội thoại

Trong một cuộc thi với nhóm bạn về "người thao tác chuyển tiền nhanh nhất" qua ứng dụng ngân hàng trên điện thoại, Hương Ly, 20 tuổi, giành chiến thắng. Lý do giúp Ly dẫn đầu là nhờ sử dụng tính năng ChatPay trên ứng dụng TPBank Mobile. Vẫn giữ các bước xác thực bảo mật, an toàn nhất tương tự các ứng dụng ngân hàng khác, nhưng ChatPay của TPBank vượt trội hơn về việc tìm kiếm người chuyển tiền và thao tác thực hiện với giao diện chatbox quen thuộc tương tự như Messeger, Line, Viber...

ChatPay lưu giữ thông tin lịch sử chuyển tiền như các đoạn hội thoại trên các ứng dụng trò chuyện, giúp người dùng không cần tìm kiếm lại từ các thông báo biến động số dư. Những người dùng ứng dụng TPBank Mobile như Ly sẽ không cần lo việc đã quên nhận tiền hay chuyển tiền cho ai đó và phải lục tìm trong hàng trăm thông báo, tin nhắn. Những lần trả tiền mua trà sữa hay thanh toán tiền ăn chung sẽ đơn giản hơn, khi không còn nhớ nhớ quên quên rằng "tất toán nợ hay chưa".

Khi cần tìm lại giao dịch chuyển/nhận tiền, khách hàng chỉ cần mở ChatPay trên ứng dụng TPBank Mobile, tìm và chọn tên, toàn bộ lịch sử giao dịch sẽ hiện ra. Nếu muốn chuyển tiền lại, khách hàng chỉ cần nhập số tiền và nội dung rồi ấn nút gửi như cách "chat" qua các ứng dụng nhắn tin. 

Theo khảo sát của TPBannk từ người dùng, ChatPay là tính năng được yêu thích hàng đầu và độc nhất trong số các ứng dụng ngân hàng trên thị trường. Những thao tác thuận tiện của ChatPay đến từ sự thấu hiểu và nghiên cứu nhu cầu của khách hàng, cho thấy sự tận tâm của đội ngũ phát triển ứng dụng của TPBank. Đó cũng là trọng tâm xuyên suốt mà ban lãnh đạo ngân hàng tím luôn hướng tới, sử dụng công nghệ giúp khách hàng, người dân sử dụng thuận tiện hơn, đơn giản hơn - số hóa vị nhân sinh, hướng đến con người.

Nắm bắt xu hướng ngân hàng số với những phương thức thanh toán của TPBank - 2
ChatPay của TPBank Mobile là tính năng được yêu thích hàng đầu (Ảnh: TPBank).

Chuyển tiền bằng giọng nói

Một tính năng độc nhất khác đã được TPBank hiện thực hóa ngay trên ứng dụng ngân hàng là chuyển tiền bằng giọng nói VoicePay - bạn nói, app chuyển tiền.

Tính năng này hữu ích nhất khi người dùng không rảnh tay. Khách hàng chỉ cần bấm vào chiếc micro nhỏ trên màn hình ứng dụng, đọc lệnh chuyển tiền, VoicePay sẽ hỏi từng bước và xác nhận toàn bộ bằng giọng nói. Với phương thức xác thực bằng khuôn mặt faceID, khách hàng có thể không cần chạm vào màn hình từ sau khi kích hoạt VoicePay.

Việc nhớ và đọc số tài khoản người chuyển/nhận tiền khi nói lệnh chuyển tiền cũng đã sớm được TPBank giải quyết nhờ cho phép khách hàng đăng ký sử dụng tài khoản theo biệt danh, tên cửa hàng.

Chỉ bằng vài thao tác đăng ký đơn giản, người dùng có thể biến những dãy số tài khoản trở nên gọn nhẹ, dễ nhớ, mang thương hiệu cá nhân. Tính năng này của TPBank không hạn chế khả năng sáng tạo của khách hàng khi mỗi người có thể tùy ý biến số tài khoản thành biệt danh, lựa chọn số tài khoản theo sở thích.

Nắm bắt xu hướng ngân hàng số với những phương thức thanh toán của TPBank - 3

 Giao diện bắt mắt tinh tế mang tới nhiều trải nghiệm đa dạng (Ảnh: TPBank).

Sự tinh tế đến từ những tiện ích nhỏ

Một tính năng độc nhất khác của TPBank Mobile là Widget. Đây là một giao diện thu gọn của ứng dụng và có thể giúp khách hàng truy cập nhanh một số tính năng ngay từ màn hình chính của smartphone. Với widget của TPBank Mobile, người dùng có thể truy cập nhanh trực tiếp vào ChatPay, quét QRPay hay truy cập thông báo biến động số dư, sau khi xác thực bảo mật.

Hơn 10 triệu khách hàng của TPBank có thể tùy biến theo cá tính và nhu cầu cá nhân. Các tính năng như thanh toán hóa đơn, liên kết ví điện tử hay gửi tiết kiệm đều được tích hợp trên ứng dụng.

Khách hàng cũng có thể không cần mất thời gian tìm kiếm khi muốn thực hiện giao dịch trên ứng dụng TPBank, vì đã có tính năng "Quick search" - tìm kiếm thông minh bằng cách gõ từ khóa hoặc giọng nói để khách gọi nhanh tính năng trong tích tắc như tra cứu chi tiêu thẻ tín dụng.

TPBank Mobile là một trong những minh chứng cho thành công chuyển đổi số đi đầu của TPBank và khẳng định vị thế tiên phong trong dẫn đầu xu hướng ngân hàng số, luôn nỗ lực sáng tạo để mang tới những sản phẩm tối ưu tốt nhất cho khách hàng, để bạn tự do thể hiện cá tính, chất riêng của mình mọi lúc mọi nơi.