Sự kiện TETastic with TikTok - Lời giải cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ dịp Tết 2024

Trường Thịnh

(Dân trí) - Làm thế nào để bắt đúng xu hướng 2024 và lên công thức tăng doanh số cho Tết Giáp Thìn? Đáp án sẽ được chia sẻ tại "TETastic with TikTok - Khởi sắc doanh số", hội thảo dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ do TikTok tổ chức.

Vài năm gần đây, không cần xuống phố, nhiều người vẫn cảm nhận được không khí Tết bởi với vài phút lướt các nội dung trực tuyến. Người dùng đã biết Tết về nhờ loạt video rộn ràng như bảo bối dọn nhà đón Tết, địa chỉ mua sắm áo dài Tết rẻ đẹp hay bí quyết để nâng cấp mâm cỗ.

Sự lên ngôi của xu hướng mua sắm giải trí trực tuyến đã tạo nên văn hóa đón Tết 4.0 thú vị, mở ra cơ hội tiềm năng cho nhiều thương hiệu cùng chiến lược quảng cáo theo khẩu vị Tết Việt.

Sắm Tết trực tuyến đã trở thành thói quen mới

Những năm qua, các nền tảng mua sắm trực tuyến đã góp phần thúc đẩy nhu cầu mua sắm online tăng mạnh. Trong đó, hình thức video dạng ngắn đã giúp TikTok nhanh chóng chinh phục thị trường, ghi nhận 84% người dùng bị thuyết phục mua một sản phẩm hoặc dịch vụ từ việc xem các video giải trí trên nền tảng TikTok.

Cuộc đua mùa Tết vẫn cho thấy dấu hiệu đầy khởi sắc đối với các doanh nghiệp, điển hình là nhóm vừa và nhỏ khi đối diện nhiều hạn chế về ngân sách, nguồn lực,....

Theo thống kê từ TikTok, 85% người tham gia cho biết sẽ sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn trong mùa mua sắm cuối năm so với những mùa khác trong năm. Con số này cao hơn 1,3 lần so với người dùng của các nền tảng khác. 

Sự bùng nổ của TikTok Shop đã đáp ứng được nhu cầu mua sắm liền mạch của người dùng trong thời đại mới. 94% số người dùng TikTok tham gia khảo sát cho biết có ý định mua hàng trên TikTok Shop trong giai đoạn cao điểm này.

Shoppertainment: Hấp lực mạnh mẽ dẫn dắt xu hướng tiêu dùng

Vào dịp Tết Quý Mão 2023, hashtag #TếtMãiMặn và #Tết2023 đã mang về lượt xem video khổng lồ lần lượt là 16 tỷ và 2,6 tỷ. Hashtag #MuaTạiTikTok và #TikTokShopTết cũng không kém cạnh với lần lượt 12 tỷ và 1,3 tỷ lượt xem video.

Điều này cho thấy mua sắm trực tuyến không chỉ đến từ những tác động của đại dịch Covid-19 mà đã dần trở thành một phần trong văn hóa đón Tết của người Việt.

Theo khảo sát, 92% người dùng TikTok cảm thấy thích thú và thêm sản phẩm vào giỏ hàng sau khi xem nội dung của các nhà sáng tạo. Yếu tố giải trí vui nhộn, tính cộng đồng và các hình thức bán hàng tương tác chân thực, gần gũi là đặc điểm nổi bật lôi cuốn người dùng mua sắm, đồng thời là nam châm thu hút khách hàng tiềm năng cho các thương hiệu trên nền tảng.

Doanh nghiệp làm gì để khởi sắc doanh số ngày Tết?

Sáng tạo là gia vị không thể thiếu cho món ăn ngày Tết của cộng đồng TikTok và nhà sáng tạo nội dung phù hợp là nguyên liệu quan trọng giúp doanh nghiệp chinh phục thực khách trên nền tảng.

Bên cạnh đó, công thức quảng cáo Tết cũng cần được cân đo đong đếm để món ăn thêm hài hòa, tròn vị. Câu hỏi đặt ra - Làm thế nào để bắt mạch đúng xu hướng 2024 và lên công thức cho Tết Giáp Thìn năm nay?

Sự kiện TETastic with TikTok - Lời giải cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ dịp Tết 2024 - 1

Sự kiện được tổ chức offline tại Hà Nội vào ngày 13/1 và online tại Zoom vào 24/1.

Đáp án sẽ được thảo luận và chia sẻ tại "TETastic with TikTok - Khởi sắc doanh số", hội thảo dành riêng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ do TikTok tổ chức. Đến với hội thảo, doanh nghiệp có cơ hội tìm hiểu những gợi ý về nội dung Tết 2024 dựa trên xu hướng thảo luận của cộng đồng, các giải pháp quảng cáo hiệu quả và chiến lược toàn diện đến từ các chuyên gia đầu ngành để "đại thắng" tại Tết Giáp Thìn năm nay.

Với cơ hội gặp gỡ các chuyên gia từ TikTok, các nhà sáng tạo nội dung và MCNs (đơn vị liên kết), doanh nghiệp tham gia còn được lắng nghe những chia sẻ, phân tích câu chuyện quảng cáo thành công cùng phần hướng dẫn và kích hoạt tài khoản quảng cáo cho doanh nghiệp,...

Sự kiện TETastic with TikTok - Lời giải cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ dịp Tết 2024 - 2

Nội dung sự kiện.

Sự kiện được tổ chức offline tại Hà Nội vào ngày 13/1 và online tại Zoom vào 24/1 với sự đồng hành của thương hiệu Trung Nguyên Legend, Kiss Of Life và đối tác đồng hành: Nobi Tik, MoMo, Homepaylater, Livechamp.

Độc giả có thể đăng ký tham gia hội thảo để nắm bắt cơ hội khởi sắc cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại đây.