Mercedes-Benz EQS 450+ "siêu lướt" chào bán rẻ hơn xe mới 300 triệu đồng

Nguyễn Lâm
Cũ người mới ta

(Dân trí) - Đây được ghi nhận là chiếc Mercedes-Benz EQS 450+ đầu tiên lên sàn xe cũ kể từ khi mẫu xe điện hạng sang này có mặt tại thị trường Việt Nam.

Mới đây, một tư vấn bán hàng làm việc tại đại lý chính hãng của Mercedes-Benz ở TPHCM chào bán chiếc Mercedes-Benz EQS 450+ "siêu lướt". Theo người này, xe mới đi được 555km, giá rao bán 4,599 tỷ đồng.

Chỉ vài ngày sau đó, thông tin của chiếc xe này xuất hiện trên một số sàn thương mại điện tử, trang rao vặt ô tô với mức giá hạ xuống còn 4,56 tỷ đồng.

Được biết, đây là xe "demo" được hãng và đại lý sử dụng để khách chạy thử chứ không phải xe qua tay người dùng. Chiếc này cũng có biển số khác với chiếc EQS 450+ lập kỷ lục di chuyển 850km sau một lần sạc đầy pin.

Mercedes-Benz EQS 450+ siêu lướt chào bán rẻ hơn xe mới 300 triệu đồng - 1

Chiếc Mercedes-Benz EQS 450+ đầu tiên lên sàn xe cũ với ngoại thất như mới (Ảnh: Duy Bảo).

Mercedes-Benz EQS 450+ siêu lướt chào bán rẻ hơn xe mới 300 triệu đồng - 2

Thông tin rao bán chiếc Mercedes-Benz EQS 450+ (Ảnh chụp màn hình).

Mercedes-Benz EQS lần đầu ra mắt thị trường Việt Nam trong khuôn khổ triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 (VMS) diễn ra vào tháng 10/2022. Xe có 2 phiên bản là EQS 450+ và EQS 580 4Matic, với giá bán lẻ đề xuất lần lượt là 4,839 tỷ và 5,959 tỷ đồng.

Do là xe điện nên Mercedes-Benz EQS được miễn 100% lệ phí trước bạ, theo chính sách của Nhà nước, nhưng chủ xe vẫn phải đóng phí ra biển là 20 triệu đồng. Với mức giá bán lại 4,56 tỷ đồng, chiếc EQS 450+ "siêu lướt" mất giá 299 triệu đồng sau vài tháng sử dụng.

Mercedes-Benz EQS 450+ siêu lướt chào bán rẻ hơn xe mới 300 triệu đồng - 3

Mercedes-Benz EQS được mệnh danh là "S-Class của phân khúc xe điện" (Ảnh: Duy Bảo).

Mercedes-Benz EQS được xây dựng dựa trên nền tảng khung gầm hoàn toàn mới, phát triển riêng cho các sản phẩm thuần điện của hãng xe Đức. Phần đầu xe gây ấn tượng với mui xe thiết kế liền mạch, lưới tản nhiệt giả tạo hiệu ứng trời sao 3D với những họa tiết logo Mercedes cỡ nhỏ, hệ thống đèn full LED trước/sau, mâm hợp kim 19 inch trên phiên bản EQS 450+.

Nội thất của Mercedes-Benz EQS 450+ kém hoành tráng hơn vì không có cụm màn hình hyperscreen có tổng kích thước lên tới 56 inch như bản EQS 580, nhưng vẫn đủ sang trọng và hiện đại. Phía sau vô-lăng là bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình giải trí OLED 12,8 inch đặt dọc nối liền "yên ngựa".

Các trang bị tiện nghi trên phiên bản này gồm có đèn LED viền trang trí nội thất 64 màu, ghế chỉnh điện, điều hòa tự động, 15 loa Burmester cao cấp, 2 màn hình giải trí 11,6 inch cho hàng ghế sau…

Mercedes-Benz EQS 450+ siêu lướt chào bán rẻ hơn xe mới 300 triệu đồng - 4

Nội thất của mẫu Mercedes-Benz EQS 450+ (Ảnh: Duy Bảo).

Mercedes-Benz EQS 450+ siêu lướt chào bán rẻ hơn xe mới 300 triệu đồng - 5

Hàng ghế thứ 2 khá rộng rãi do xe có chiều dài cơ sở lên tới 3.210mm (Ảnh: Duy Bảo).

Về khả năng vận hành, Mercedes-Benz EQS 450+ được trang bị một động cơ điện phía trước có công suất tối đa 329 mã lực và mô-men xoắn cực đại 565Nm. Theo công bố của nhà sản xuất, phiên bản này có phạm vi hoạt động 642-783km cho một lần sạc, tăng tốc 0-100km/h chỉ mất 6,2 giây.

Mercedes-Benz EQS 450+ siêu lướt chào bán rẻ hơn xe mới 300 triệu đồng - 6

Trong điều kiện thử nghiệm từ mức pin 100% xuống 1%, Mercedes-Benz EQS 450+ có thể đi tới 850km (Ảnh: MBV).