2008: Mobile TV sẽ “đắt hàng”

(Dân trí) - Xu hướng xem TV trên mobile sẽ phổ biến trên khắp thế giới trong 2 năm tới, theo hãng điện thoại Nokia. Các thiết bị đời mới của hãng sẽ được tích hợp công nghệ truyền hình di động thu phát tín hiệu truyền hình mặt đất DVB-H.

Trong năm qua, ngành viễn thông di động đã thực hiện rất nhiều cuộc thử nghiệm phát sóng truyền hình trên điện thoại và nhận thấy, người dùng rất thích được xem TV trên mobile. Theo Nokia, khách hàng đã sẵn sàng chi từ 5 – 10 euros mỗi tháng để được xem các chương trình truyền hình yêu thích.

 

“Mobile TV có khả năng sẽ được triển khai ở một số thị trường trong năm nay, và sẽ phát triển rộng rãi tới các nước khác trong năm 2008”, Nokia khẳng định như vậy tại báo cáo thường niên với Ủy ban chứng khoán Mỹ.

 

Với triển vọng phát triển của dịch vụ giải trí này, các ngành viễn thông di động và truyền hình ở Mỹ và châu Âu đã sẵn sàng khai trương các dịch vụ thương mại. Trong khi đó, Hàn Quốc đã đi tiên phong cung cấp các chương trình truyền hình trên thiết bị di động.

 

Hiện tại có nhiều công nghệ mobile TV đang được thử nghiệm trên nhiều băng tần khác nhau. Nokia lựa chọn công nghệ DVB-H làm chuẩn chung cho các điện thoại của hãng. Do đó, các nước, như Phần Lan, Pháp, Tây Ban Nha, Ý, Hà Lan sẽ được sử dụng dịch vụ này trong vài tháng tới.

 

N.Hương

Theo Reuters