Doanh nghiệp tăng lợi thế cạnh tranh trong thời đại số nhờ thấu hiểu người dùng

Trường Thịnh

(Dân trí) - Giữa thị trường sôi động với sự cạnh tranh của rất nhiều thương hiệu, sản phẩm có thiết kế đề cao trải nghiệm khách hàng và cá nhân hóa trải nghiệm người dùng được đánh giá có ưu thế vượt trội hơn.

Trước sự tiến lên của GenZ vào thị trường lao động (dự kiến khoảng 15 triệu người vào năm 2025), các doanh nghiệp đã đẩy mạnh nghiên cứu thị trường và thực hiện nhiều chiến lược đổi mới thiết kế và trải nghiệm của sản phẩm, dịch vụ để gia tăng điểm chạm với người dùng trẻ. Trong đó, trải nghiệm đề cao tính cá nhân hóa là nhu cầu khác biệt được GenZ hướng đến - "chìa khóa" để các thương hiệu chinh phục GenZ.

Tiên phong trong lĩnh vực công nghệ điện tử, LG là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu xây dựng chiến lược "lấy khách hàng làm trung tâm", làm mới trải nghiệm người dùng nhằm mang đến những giá trị về mặt cảm xúc, gắn kết với nhóm khách hàng trẻ.

Sống chất lượng với thiết kế đề cao trải nghiệm của khách hàng

Không chỉ sống chất lượng mà bài toán nhu cầu khác biệt của GenZ được LG giải quyết bằng những trải nghiệm mới lạ, dòng sản phẩm tiên tiến có khả năng mang lại một cuộc sống tươi đẹp hơn mỗi ngày cho thế hệ người dùng hiện đại.

Doanh nghiệp tăng lợi thế cạnh tranh trong thời đại số nhờ thấu hiểu người dùng - 1
LG mang đến trải nghiệm mới lạ với "chiếc bàn lọc khí" LG PuriCare Aero Furniture, mảnh ghép sống động dành cho không gian sống mà người dùng trẻ hướng đến (Ảnh: LG).

Nỗi ám ảnh với loạt dây cáp được xóa nhòa nhờ thiết kế tinh gọn của TV LG Posé; mong ước một chiếc gương tích hợp với hệ tủ quần áo nay cũng được đáp ứng với LG Styler cùng thiết kế mặt gương sang trọng; vừa là một bàn trà vừa là thiết bị lọc không khí giúp tối giản cho không gian sống chỉ có thể là LG PuriCare Aero Furniture…

Khai phá nguồn cảm hứng từ lối sống duy mỹ của người dùng hiện đại, LG mang đến một thế hệ thiết bị công nghệ mới sống động, đa sắc màu, đáp ứng thị hiếu của nhóm khách hàng trẻ. Với bộ sưu tập thiết bị gia dụng LG Objet Collection, LG tạo cơ hội cho người dùng có thể thỏa sức lựa chọn các sản phẩm với tùy chọn màu sắc, chất liệu giúp kết hợp ăn ý với phong cách thiết kế nội thất của ngôi nhà, đáp ứng nhu cầu khẳng định gu thẩm mỹ cá nhân của gia chủ.

Doanh nghiệp tăng lợi thế cạnh tranh trong thời đại số nhờ thấu hiểu người dùng - 2
Với thiết kế đề cao trải nghiệm khách hàng, LG mang đến cho người dùng trẻ cảm giác "được thuộc về" trong chính ngôi nhà của mình (Ảnh: LG).

LG ThinQ mang đến trải nghiệm cá nhân hóa cho người dùng Việt

Nỗ lực không ngừng để mang đến cho người dùng trải nghiệm không gian sống liền mạch, cá nhân hóa cao với nhiều đặc quyền, LG đã nghiên cứu và cho ra đời ứng dụng trí tuệ nhân tạo LG ThinQ - "quản gia ảo" thấu hiểu sâu, có khả năng quán xuyến, chu toàn việc nhà giúp nâng tầm chất lượng cuộc sống cho các gia đình Việt.

Đóng vai như một "quản gia ảo", LG ThinQ giúp người dùng quản lý, giám sát các thiết bị trong nhà ở mọi lúc mọi nơi thông qua bộ điều khiển trung tâm duy nhất. Từ việc cho phép người dùng khả năng bật tắt thiết bị từ xa dễ dàng hơn, kiểm soát lượng điện năng tiêu thụ trong nhà, LG phân tích hệ thống dữ liệu từ thiết bị để phát triển ra các dịch vụ mới, thông minh hơn, được liên kết với các sản phẩm hiện thời giúp đáp ứng mọi nhu cầu tiềm thức của khách hàng.

LG ThinQ còn có khả năng chăm sóc chủ động. Bằng việc thu thập và phân tích dữ liệu vận hành của thiết bị gia dụng, LG xác định được tình trạng lắp đặt và hoạt động của sản phẩm, từ đó cảnh báo các vấn đề cần khắc phục nhằm hạn chế những lỗi kỹ thuật, hư hỏng phát sinh.

Tính năng này hiện được ứng dụng trên các sản phẩm của LG có thể kể đến như máy giặt LG AI DD với thông báo nhắc đổ bổ sung nước giặt khi cần, máy lọc không khí kết hợp quạt LG PuriCare AeroTower thông báo khi cần thay lõi lọc mới... Kết hợp với công nghệ AI sẵn có trên các thiết bị hiện hành, hứa hẹn LG ThinQ sẽ còn mở rộng thêm nhiều tính năng mới tối ưu hơn để hỗ trợ người dùng.

Doanh nghiệp tăng lợi thế cạnh tranh trong thời đại số nhờ thấu hiểu người dùng - 3
ThinQ giống như một quản gia thay người dùng giám sát quá trình vận hành của hệ sinh thái đồ dùng điện tử trong nhà (Ảnh: LG).
Doanh nghiệp tăng lợi thế cạnh tranh trong thời đại số nhờ thấu hiểu người dùng - 4
"ThinQ thấu hiểu, tuyệt chiêu sống trọn". Mọi khoảnh khắc trong ngày đều có "quản gia" trợ giúp (Ảnh: LG).

Phát triển các sản phẩm có thiết kế đề cao trải nghiệm người dùng và tính cá nhân hóa là chiến lược thông minh được nhiều doanh nghiệp lựa chọn theo đuổi, giúp tăng lợi thế cạnh tranh cũng như chinh phục thành công thế hệ người dùng trẻ trong thời đại số.

Tiếp nối hành trình sáng tạo - đổi mới không ngừng để dẫn đầu trong thị trường công nghệ điện tử, thời gian tới, LG cho biết sẽ ra mắt của bộ sưu tập LG Objet Collection thế hệ mới, hứa hẹn mang đến trải nghiệm hoàn thiện hơn cả về thiết kế lẫn công năng chiều lòng nhu cầu của mọi người dùng.