30 sản phẩm/dịch vụ được người tiêu dùng Thủ đô yêu thích

(Dân trí) - 30 sản phẩm/dịch vụ đạt hiệu quả kinh tế - xã hội, an toàn, thân thiện với môi trường, đem lại lợi ích trực tiếp cho người tiêu dùng vừa được công bố và tôn vinh là “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng Thủ đô yêu thích” tối qua 24/10, tại Hà Nội.

Trong đợt 1 chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng Thủ đô yêu thích", các sản phẩm/dịch vụ được bình chọn bao gồm: xe đạp Thống Nhất, Traphaco, HTX Song Long, Dầu ăn Mr. Been của Công ty Quang Minh, thiết bị điện của công ty Xuân Lộc Thọ…

Trước đó, hơn 50.000 phiếu bình chọn đã được phát rộng rãi trong cộng đồng dân cư Hà Nội và bình chọn trực tuyến thông qua website và phát sóng tự giới thiệu các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp trên truyền hình.
 
Đối tượng được bình chọn là tất cả các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng của các doanh nghiệp trong nước có giá trị kinh tế - xã hội, sản phẩm đạt hiệu quả kinh tế, an toàn với người sử dụng, thân thiện với môi trường và đem lại lợi ích trực tiếp cho người tiêu dùng Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.
 
“Hàng Việt Nam được người tiêu dùng Thủ đô yêu thích” được bình chọn theo các tiêu chí: Chất lượng (bao gồm các tiêu chuẩn về mẫu mã, hình thức, tính năng sử dụng, độ bền của sản phẩm); giá cả hợp lí và các dịch vụ khuyến mãi; công nghệ cao, tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường; dịch vụ chăm sóc khách hàng sau khi mua hàng; ảnh hưởng thị trường rộng; cạnh tranh lành mạnh, đúng luật; doanh nghiệp có tốc độ phát triển nhanh, bền vững; tích cực tham gia các hoạt động mang tính xã hội.
 
Ngoài ra, thương hiệu sản phẩm/dịch vụ được xét thưởng phải là những thương hiệu, sản phẩm hợp pháp trên thị trường Việt Nam. Ban tổ chức không xét trao giải cho các thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ sao chép, làm giả… vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ, Luật Bản quyền và Luật Cạnh tranh.
 
Hàng Việt Nam đang dần chiếm tỷ trọng cao trong đời sống tiêu dùng của người Việt, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được Bộ Chính trị phát động từ năm 2008 đã và đang được cộng đồng doanh nghiệp Viêt Nam hưởng ứng nhiệt tình.
 
Quỳnh Anh