Bàn cách nâng cao năng lực sư phạm của giảng viênTại Hội thảo “Nâng cao năng lực nghiệp vụ sư phạm của đội ngũ giảng viên các cơ sở đào tạo giáo viên”, nhiều nhà giáo cho rằng, năng lực sư phạm của nhiều giảng viên hiện nay còn nhiều hạn chế, cần khắc phục sớm trước khi sách giáo khoa mới ra đời.
Thiếu hụt trong cấu trúc năng lực sư phạm của giảng viên trẻHai giảng viên Trường ĐHSP thành phố Hồ Chí Minh là thầy Dương Tấn Giàu và Hồ Sỹ Toàn đã tiến hành một khảo sát nhỏ, cho thấy thực trạng đáng suy ngẫm về năng lực sư phạm của giảng viên trẻ.
20% giáo viên chưa đạt “chuẩn” năng lực sư phạmĐây là số liệu trong bản báo cáo kết quả giám sát về đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo, dạy nghề của Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh thiếu niên và nhi đồng trình Uỷ ban Thường vụ Quốc hội xin ý kiến.
Sẽ khảo sát năng lực sư phạm của gần 30.000 giáo viênBan Chỉ đạo quốc gia thực hiện Đề án “Xây dựng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục giai đoạn 2005 - 2010” sẽ tiến hành khảo sát, đánh giá hiện trạng đội ngũ nhà giáo, cán bộ Quản lý giáo dục tại 9 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Nên cấm dạy thêm học thêm ở bậc tiểu học vì quá nhiều tiêu cực, bi hàiDạy thêm không xấu, bởi người thầy với cái tâm sáng trong và năng lực sư phạm sẽ thu hút học sinh. Nhưng tại sao dư luận lại phản ứng mạnh mẽ, tiêu cực về nhu cầu dạy thêm của giáo viên như thế?
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT: Đổi mới giáo dục khó nhất là đổi mới con người“Đổi mới giáo dục khó nhất là đổi mới con người. Mỗi cán bộ quản lý, giảng viên trước hết phải tự có nhận thức thay đổi chính mình trong việc nâng cao trình độ chuyên môn, cũng như năng lực sư phạm”.
70% giáo viên tiếng Anh phổ thông đạt chuẩn năng lực chương trình mớiNăm học 2018-2019, công tác bồi dưỡng năng lực tiếng Anh và năng lực sư phạm cho giáo viên dạy tiếng Anh các cấp học phổ thông tiếp tục được ngành giáo dục cả nước triển khai. Tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn năng lực của môn học này đã được nâng lên.
Mô hình học tiếng Anh mới của trường học vùng caoTheo lãnh đạo Bộ GD-ĐT, vai trò của người dạy là quyết định đến hiệu quả thành công của một bộ SGK nhất định. Sử dụng SGK hay tài liệu giảng dạy dù lệ thuộc hay dùng một cách sáng tạo đều phải đặt trên cơ sở năng lực ngoại ngữ và năng lực sư phạm của giáo viên.
Ai chịu trách nhiệm trong vụ cháy 14 người chết ở Hà Nội?Theo luật sư, cơ quan chức năng sẽ tổ chức khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ để xác định nguyên nhân của vụ cháy, xác định trách nhiệm của các bên liên quan.
Thí sinh chống nạng đi thi đánh giá năng lực Đại học Sư phạm Hà NộiSáng nay (11/5), hơn 11.000 thí sinh dự thi đánh giá năng lực của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Một số thí sinh đến muộn hoặc bị tai nạn được lực lượng tình nguyện hỗ trợ kịp thời.
"Thay vì làm rất nhiều việc, chỉ cần thay vài người trong bộ máy lãnh đạo"Nhấn mạnh yếu tố con người, Thủ tướng dẫn chứng ở nhiều dự án giao thông, thay vì phải làm rất nhiều việc thì chỉ cần thay thế một vài người trong bộ máy lãnh đạo, tình hình sẽ thay đổi tích cực.
Tình huống pháp lý vụ con trai giật nửa tỷ đồng của cha tại trụ sở xãLuật sư cho rằng qua thông tin diễn biến vụ việc, xét góc độ tình cảm trong gia đình, cũng như pháp lý, rõ ràng người con giật tiền như vậy đều sai trái về đạo lý cũng như pháp luật.