Làm vành đai 2 trên cao đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy có khả thi?Dù nhận định mở rộng vành đai 2 trên cao và dưới thấp đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy là cần thiết để giải tỏa ùn tắc, chuyên gia cho biết Hà Nội có thể gặp khó khi tính phương án thiết kế dự án này.
Hà Nội: Đề xuất xây vành đai 2 trên cao đoạn Ngã Tư Sở - Cầu GiấySở GTVT Hà Nội đề xuất thành phố ưu tiên chuẩn bị đầu tư với dự án cải tạo, mở rộng tuyến vành đai 2 trên cao và dưới thấp đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy, nhằm giảm tải áp lực giao thông cho nút giao này.
3 phương án mở rộng đường Láng ở Hà NộiMột trong các phương án được Sở GTVT Hà Nội nghiên cứu là mở rộng tuyến đường vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy về phía sông Tô Lịch, nhằm giảm tác động đến hàng nghìn hộ dân ven đường Láng.
Dự án mở rộng đường Láng phức tạp, tác động lớnSở Giao thông vận tải Hà Nội khẳng định dự án đầu tư cải tạo, mở rộng vành đai 2 đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy là dự án quan trọng, phức tạp, tác động lớn, cần được nghiên cứu kỹ lưỡng.
Hà Nội dự kiến mở rộng gấp đôi đường LángTừ tuyến đường có chiều rộng mỗi làn xe 10,5m, đường Láng nối từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy sẽ được mở rộng lên 53,5m. Chi phí giải phóng mặt bằng cho dự án này khoảng 16.700 tỷ đồng.
Mở rộng đường Láng: Tầm nhìn của những dự án "đắt nhất hành tinh"Với gần 4,54 tỷ đồng/m, đường Láng mở rộng nếu được thi công, sẽ phá vỡ mọi kỷ lục đắt đỏ về những con đường của Hà Nội.
Đường Láng ở Hà Nội có cần mở rộng gấp đôi?Theo các chuyên gia, việc đầu tư cải tạo đường Láng là cần thiết để đồng bộ giao thông tuyến vành đai 2, nhưng Hà Nội nên tính toán thêm để tối ưu kinh phí giải phóng mặt bằng dự án.
Không phải cứ mở rộng đường là giảm ùn tắc!"Không phải cứ mở rộng đường là sẽ giảm ùn tắc. Giao thông hoạt động như dòng sông nhiều nhánh, muốn không tắc đường thì phải mở thêm nhiều đường nhỏ, không cần mở rộng đường lớn".
Lo ngại khu du lịch sinh thái ảnh hưởng an toàn cầu đường sắtNgành đường sắt cho rằng chủ đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô (Đà Nẵng) có một số hạng mục công trình xâm phạm hành lang bảo vệ cầu đường sắt nên kiến nghị đình chỉ việc thi công.
"Bỏ nghìn tỷ để giải phóng, mở rộng mặt đường Láng là bất hợp lý""16,7 nghìn tỷ giải phóng mặt bằng thật sự không hợp lý. Mặt cắt đường Láng đang khá rộng, thoáng. Theo tôi, đầu tư các tuyến metro mới là giải pháp giảm phương tiện cá nhân gây ùn tắc".
Thái Bình lắp thêm 4 điểm phạt nguội qua hệ thống camera giám sátTỉnh Thái Bình sẽ triển khai thêm 4 điểm phạt nguội mới. Việc mở rộng lắp đặt hệ thống camera giám sát nhằm bảo đảm an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông.
Hiện trạng đường Láng trước đề xuất mở rộng lên gấp đôiĐường Láng dài 3,8km, rộng 21m, là con đường đông dân cư, mật độ giao thông cao, đặc biệt có hàng cây xà cừ lâu năm tỏa bóng mát.