Học trò “sợ” phòng tư vấn học đườngNhà trường chưa thật sự quan tâm đến công tác tư vấn học đường, phòng tư vấn chưa đủ tin cậy, cách tiếp cận chưa phù hợp làm học trò ngại, sợ phòng tâm lý. Tình trạng này dẫn đến thực tế trường có phòng tư vấn tâm lý mà như không.
Học sinh “đói” tư vấn học đườngThiếu chuyên viên tư vấn, thiếu cơ sở vật chất, giáo viên bộ môn kiêm nhiệm tư vấn cho học sinh… Tầm quan trọng và cần thiết của hoạt động của phòng công tác tư vấn học đường đã được nhìn thấy nhưng khó vẫn chồng khó.
Học sinh “khát” tư vấn học đườngCác phòng tư vấn học đường hoạt động theo kiểu tự phát, tư vấn viên chưa được đào tạo bài bản; hiện chưa có chế độ cụ thể cho giáo viên tư vấn.
Tư vấn học đường: Biết tỏ cùng ai?Học sinh lười học, học kém, gặp nhiều lúng túng về tâm sinh lý, đứng trước ngã ba đường chọn lối rẽ vào đời... đều cần tư vấn. Nhưng hầu hết ở các trường phổ thông đều chưa quan tâm, hoặc có chăng cũng chỉ là kiêm nhiệm hay chiếu lệ.
Giới Tâm lý học phản ứng về Thông tư tư vấn học đường của BộBộ GD-ĐT vừa ban hành Thông tư 31 về công tác tư vấn tâm lý cho học sinh phổ thông. Vậy nhưng, nội dung “tổ tư vấn” của Bộ đưa ra đang bị giới Tâm lý học phản bác lại và chỉ ra những điểm chưa ổn.
Vụ học sinh quỳ khóc kiệt sức trước cửa lớp: Điều chuyển cô giáoTrường THPT Đa Phúc (Sóc Sơn, Hà Nội) thống nhất không cử cô Nguyễn Thị P. làm công tác tư vấn học đường, chuyển công tác giảng dạy môn giáo dục công dân và chủ nhiệm lớp 12D4 sang giáo viên khác.
Học sinh yêu, tư vấn viên cũng “cuống”(Dân trí) - Thấy học sinh âu yếm nhau trong sân trường, cô phụ trách tư vấn học đường gọi bạn nữ lên phòng làm việc. Khi ngồi trước học sinh, cô luống cuống chẳng biết nói gì nên buột miệng hỏi lại: “Các em làm vậy vì mục đích gì?”
Hà Nội: Đề xuất thành lập phòng tư vấn tâm lý cho học sinhTrong buổi làm việc với đoàn giám sát UBVHGDTTN&NĐ Quốc hội về thực hiện Luật Thanh niên trên địa bàn TP.Hà Nội ngày 13/1, Sở GD-ĐT Hà Nội kiến nghị: “Cần thống nhất một cơ quan quản lý giáo dục dạy nghề và giáo dục chuyên nghiệp. Đồng thời cần tăng cường cán bộ tư vấn học đường cho các trường học…”.
Thấy gì từ tỷ lệ ca bệnh đột quỵ của người Việt?Câu hỏi tại sao người Việt lại có tỷ lệ tai biến mạch não cao nhất thế giới hiện vẫn chưa có lời giải đáp một cách thỏa đáng.
Điện Biên Phủ trong ký ức người lính cao xạ đầu tiên (kỳ 1)Nhiều năm sau, ông Lâm Đức Hạp vẫn nhớ về 2 lần sang Trung Quốc. Một với tư cách quân tình nguyện Việt Nam, và lần thứ 2 sang nhận những khẩu pháo do Liên Xô viện trợ để kéo về đánh Điện Biên Phủ.
Nên tách giai đoạn bồi thường, giải phóng mặt bằng thành dự án độc lậpCó thể nói, khâu bồi thường, giải phóng mặt bằng là một trong những vấn đề vướng mắc, khó khăn lớn nhất trong triển khai các công trình, dự án, nhất là các dự án về hạ tầng giao thông đường bộ.
Nguyên tắc tối thượng chọn trường cho con của diễn viên phim "Quỳnh búp bê"Diễn viên Thanh Hương cho biết, chi tiêu cho học tập của con cái chiếm phần lớn thu nhập gia đình cô.