Đã tìm ra nhà vô địch Thách thức Kinh doanh Unilever 2013!Nhóm ELITE gồm 3 thành viên đến từ Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội, Đại học Ngoại Thương và Đại học Ngoại ngữ Hà Nội đã chiến thắng cuộc thi “Thách thức Kinh Doanh Unilever 2013”, đại diện Việt Nam tham gia vòng chung kết Thách thức Kinh Doanh Unilever toàn cầu năm 2014.
Sinh viên hào hứng với “Thách thức kinh doanh Unilever 2013”Với đề tài giải pháp kinh doanh bền vững cho môi trường, “Thách thức kinh doanh Unilever 2013” đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt của nhiều sinh viên đam mê thử thách, với gần 250 ý tưởng “khuyến khích người tiêu dùng tiết kiệm nước bằng cách xả vải một lần” được gửi về.
Đặng Huỳnh Mai Anh - Người trẻ hết lòng vì hoạt động môi trườngChúng tôi gặp lại Đặng Huỳnh Mai Anh, một trong ba bạn trẻ đoạt giải Giải thưởng Lãnh đạo môi trường trẻ tuổi Bayer toàn cầu năm 2012, hiện đang là Đại Sứ Thế Hệ Sinh Thái – TUNZA, Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc trong buổi giới thiệu cuộc thi Thách thức Kinh Doanh Unilever 2013 tại trường Đại học Cần Thơ.
Hành trình hồi sinh rác thải nhựa của Unilever dưới mô hình kinh tế tuần hoàn63% bao bì có khả năng tái chế hoặc dễ phân hủy, 52% lượng nhựa nguyên sinh được cắt giảm trong sản xuất bao bì,… đây là những con số biết nói cho nỗ lực không ngừng nghỉ của Unilever trên hành trình xây dựng mô hình kinh tế tuần hoàn nhựa.
Việt Nam lãng phí gần 3 tỷ USD mỗi năm vì thải bỏ nhựa ra môi trườngVới chỉ khoảng 33% rác thải nhựa được tái chế, Việt Nam đang lãng phí gần 3 tỷ USD mỗi năm vì thải bỏ nhựa ra môi trường. Cần có sự hợp tác công tư và cam kết, nỗ lực mạnh mẽ từ các bên, nhất là doanh nghiệp lớn để thay đổi thực trạng này.
Đại hội cổ đông Bảo hiểm VietinBank đặt mục tiêu lợi nhuận vượt 400 tỷ đồngNgày 23/4, Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VBI) tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt trên 400 tỷ đồng.
Masan High-Tech Materials đặt mục tiêu phát triển bền vững, thích ứng tương laiMasan High-Tech Materials tiếp tục thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh bền vững, tập trung triển khai các sáng kiến tối ưu hóa chi phí và cải thiện hiệu quả tài chính, đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 đạt 15.000 - 15.800 tỷ đồng.
Unilever tăng tốc trên cuộc đua chuyển đổi xanh toàn diệnChung tay cùng toàn cầu để ứng phó biến đổi khí hậu, Unilever triển khai loạt chương trình và sáng kiến nhằm xây dựng chuỗi giá trị phi phát thải vào năm 2039, góp phần thực hiện mục tiêu phát thải ròng bằng "0" của Chính phủ vào năm 2050.
Quản lý rác thải nhựa, tạo động lực tăng trưởng cho doanh nghiệpQuản lý rác thải nhựa hiệu quả để thúc đẩy kinh tế tuần hoàn là sự dịch chuyển tất yếu. Bên cạnh những đóng góp về môi trường, chiến lược này còn tạo nên động lực tăng trưởng cho doanh nghiệp.
Quý I, Masan có doanh thu 18.855 tỷ đồng, lợi nhuận tăng gấp đôi so với quý trướcTheo báo cáo tài chính chưa kiểm toán quý I/2024 của Tập đoàn Masan (MSN), doanh thu hợp nhất của MSN tăng trưởng nhẹ ở mức 18.855 tỷ đồng. Công ty này cũng đã hoàn tất huy động vốn cổ phần 250 triệu USD từ Bain Capital vào ngày 22/4.
Trung Quốc: Doanh số iPhone trong quý I sụt giảm mạnh, đây là lý doTrong quý I, doanh số iPhone tại thị trường Trung Quốc đã giảm mạnh. Nguyên nhân đến từ áp lực cạnh tranh gay gắt ở phân khúc điện thoại cao cấp.
Thách thức và giải pháp trong phát triển bao bì nhựa tái sinhXử lý nhựa đã qua sử dụng, đảm bảo cả về chất lượng và giá cả cho nhựa tái sinh... là những thách thức của ngành tái chế nhựa. Công nghệ được xem là lời giải hiệu quả để giải quyết những rào cản và thúc đẩy sử dụng bao bì tái sinh.