Cuộc sống không cần tiền mặtHiện xu hướng chưa định hình quá rõ ràng, tuy nhiên có vẻ như thanh toán không tiền mặt từ 2023-2024 trở đi đang gắn với yếu tố trải nghiệm thông qua sự an toàn và tiện lợi trong "xác thực" dịch vụ.
Yên Bái phấn đấu giảm tỷ lệ tảo hôn từ 30%/năm so với giai đoạn trướcYên Bái phấn đấu đến năm 2025 giảm tỷ lệ tảo hôn bình quân trên địa bàn tỉnh từ 30%/năm, cơ bản đẩy lùi tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
Quảng Ninh đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về bình đẳng giớiNăm 2023, Ban Dân tộc tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức nhiều hội nghị tuyên truyền, phổ biến và tập huấn về bình đẳng giới vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
"Bệ đỡ" giúp bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số thoát nghèoChương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi là một trong những "bệ đỡ" giúp bà con vùng cao Thanh Hóa thoát nghèo.
Vụ học sinh đọc sách có cảnh "giường chiếu": Phụ huynh tranh cãi gay gắtMột cuộc tranh cãi gay gắt diễn ra trên mạng xã hội giữa nhiều phụ huynh về quan điểm những cảnh "giường chiếu" trong cuốn sách vừa được Trường Quốc tế TPHCM phát cho học sinh.
Chương trình mục tiêu quốc gia: Đòn bẩy phát triển vùng dân tộc thiểu sốChương trình mục tiêu quốc gia có ý nghĩa rất lớn, kỳ vọng làm thay đổi bộ mặt đời sống vật chất, tinh thần, đặc biệt vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phát triển nhanh, giảm nghèo bền vững.
Tiếp cận giáo dục chất lượng là thách thức với trẻ em dân tộc thiểu sốThời gian trước đây, trẻ em gái dân tộc thiểu số (DTTS) có tỷ lệ đi học đúng tuổi thấp hơn và tỷ lệ ngoài nhà trường cao hơn trẻ em trai DTTS, nhưng mấy năm gần đây tỷ lệ này đã đảo ngược.
Chất lượng giáo dục mầm non thiếu và yếu: Giải quyết thế nào?Ở bậc học mầm non hiện nay, thiếu khoảng 27.000 giáo viên và 363 trường mầm non. Không chỉ vậy, nhiều cơ sở trường lớp hiện tại vừa xuống cấp vừa lạc hậu, kéo chất lượng mầm non xuống thấp. Vậy ngành giáo dục giải quyết bài toán này thế nào?
Môi trường giáo dục mầm non làm "say đắm" phụ huynhNgôi trường không chỉ rộng đẹp, rợp bóng cây xanh, đến lớp học cũng đẹp, giáo viên giỏi chuyên môn, tận tình với học sinh mà phụ huynh còn được cùng tham gia vào thực hiện chương trình giáo dục của lớp học, của nhà trường.
Phổ cập GDMN trẻ 5 tuổi đã có nhiều khởi sắcChỉ sau 2 năm triển khai Quyết định 239/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phổ cập giáo dục mầm non (GDMN) cho trẻ 5 tuổi giai đoạn 2010-2015, bậc học này đã có bước phát triển vượt bậc. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn những khó khăn cần có sự tháo gỡ.
Vào lớp 1 cũng phải… tập huấnTrái với quy định của TPHCM về việc vận động trẻ 6 tuổi vào lớp 1, phường Bình Hưng Hòa (Q.Bình Tân, TPHCM) đưa ra quy định trẻ em trên địa bàn phải học qua lớp phổ cập mầm non tại các trường mầm non công lập mới “đủ điều kiện”… vào lớp 1.
Hơn 1,3 triệu trẻ 5 tuổi đã được đến trườngTheo thống số liệu thống kê sơ bộ của Bộ GD-ĐT, hiện đã huy động được hơn 1,3 triệu trẻ mẫu giáo 5 tuổi đến trường, chiếm tỷ lệ 98,6% so với trẻ trong độ tuổi. So với năm học trước, số trẻ 5 tuổi đến trường tăng lên hơn 13.000 em.