Đồng hành cùng cha mẹ học sinh

Để mang tới cho các em học sinh những trải nghiệm học tập tốt nhất, Hội đồng Anh luôn mong muốn có cơ hội được phối hợp với các bậc phụ huynh, đặc biệt là khi các em có nhu cầu học tập đặc biệt.

Học kỳ vừa rồi, Hùng (tên thật của nhận vật đã được thay đổi) tham gia học khóa học dành cho học sinh lớp 1 tại Hội đồng Anh. Sau khi được mẹ Hùng cho biết em bị tự kỷ, chúng tôi đã phối hợp với mẹ em, giáo viên phụ trách lớp và trợ giảng để có thể hỗ trợ Hùng học tập và hòa đồng với các bạn.

Đồng hành cùng cha mẹ học sinh - 1

Nhận xét về việc học của con mình tại Hội đồng Anh, mẹ bé Hùng đã chia sẻ: “Mọi chuyện rất tích cực. Chỉ sau 8 tuần đầu Hùng đã có những tiến bộ thực sự.”. Chị còn cho biết thêm: “Cháu đã học được các từ chỉ màu sắc, động vật, thuộc được một vài trong số các bài hát được học trên lớp. Bây giờ, Hùng đã có thể nói “please” (làm ơn) hay “thank you” (cảm ơn) khi cháu muốn thứ gì đó.
 
Mẹ của Hùng cho rằng việc chia sẻ về nhu cầu riêng biệt của con trai chị là hết sức cần thiết để có thể đảm bảo cháu được đối xử như các bạn khác trong lớp. Chị cho rằng kết quả có được là do giáo viên của Hùng hết sức thân thiện và gần gũi, tạo cho cháu một môi trường khác hẳn với ở trường bởi tại các lớp học của Hội đồng Anh người học luôn được đặt ở trung tâm.
 
Do bị tự kỷ, Hùng có thể cảm thấy khó chịu hoặc căng thẳng khi gặp người lạ. Giáo viên của em đã cố gắng từ từ hiểu các nhu cầu của Hùng và trong hai tuần đầu của khóa học, mẹ em cũng tham gia lớp học để Hùng làm quen dần. Hội đồng Anh còn bố trí thêm một trợ giảng thứ hai để giúp cho việc học của Hùng theo kịp với các bạn trong lớp.
 
Hùng cảm thấy thoải mái khi học tại Hội đồng Anh và nói rằng cháu lúc nào cũng muốn được đến Hội đồng Anh học!
 
Giáo viên của Hùng chia sẻ rằng việc dạy một lớp học có học sinh với nhu cầu riêng biệt cũng là một thử thách không nhỏ. Tuy vậy cô đã quan sát thấy những tiến bộ thực sự từ Hùng sau 8 tuần học mặc dù những tiến bộ này diễn ra hết sức từ từ. Cô cho biết các kỹ năng xã hội của Hùng đã và đang cải thiện từ việc học tại Hội đồng Anh: “Em đã bắt đầu hòa đồng hơn với các bạn trong lớp thay vì thờ ơ như ban đầu và cũng bắt đầu làm các việc giống các bạn như xếp hàng. Thi thoảng có những hôm Hùng còn có thể trả lời những câu hỏi đơn giản bằng tiếng Anh mà không cần giáo viên phải gợi ý. Hơn nữa, Hùng đã bắt đầu biết cách thương lượng, một kỹ năng mà em không hề có khi bắt đầu lớp học.
 
Chúng tôi luôn khuyến khích tất cả các bậc phụ huynh thông báo để Hội đồng Anh được biết về những nhu cầu riêng biệt của con mình nếu có. Nhu cầu riêng biệt này có thể là vì mắc một bệnh nào đó như bệnh hen hay có những trạng thái tình cảm hoặc hành vi đặc biệt do phải làm quen với việc mới có thêm em bé hoặc do bị tự kỷ. Một số em còn có nhu cầu riêng biệt do các khuyết tật hoặc những khó khăn đặc biệt gây trở ngại cho việc học hoặc do chứng khó đọc. Chúng tôi mong muốn được biết về các nhu cầu riêng biệt này của học sinh để có thể mang đến cho các em những trải nghiệm học tập tích cực nhất.
 
Câu chuyện về những tiến bộ của Hùng đã cho thấy lợi ích của việc phụ huynh chia sẻ với chúng tôi về những nhu cầu riêng biệt của con mình. Hy vọng điều này sẽ giúp tất cả cha mẹ học sinh tin tưởng rằng chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và hỗ trợ học sinh khi các em theo học tại Hội đồng Anh.