1001 kiểu ôn thi tốt nghiệp của sĩ tử Huế

(Dân trí) - Buổi thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp cận kề, tại nhiều điểm trong TP Huế, các thí sinh đang hòa mình trong không khí khẩn trương ôn bài trước giờ thi...

1001 kiểu ôn thi tốt nghiệp của sĩ tử Huế - 1

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết năm nay TT-Huế có hơn 15.000 học sinh khối 12 dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có 13.900 học sinh THPT và 1.350 học sinh bổ túc. Toàn bộ 31 điểm thi (29 hội đồng THPT và 2 hội đồng bổ túc) được đặt trong TP Huế, như vậy sẽ thuận tiện hơn cho việc quản lý thí sinh cũng như cho việc đi lại của thí sinh và phụ huynh.

Theo ông Lê Thư, chánh thanh tra Sở GD & ĐT tỉnh TT-Huế, các cơ quan chức năng đã làm “sạch” những điểm bán phao trong thành phố như nhắc nhở, kỷ luật, thậm chí tịch thu máy photocopy vi phạm nên điểm “nóng” trước giờ thi đã giảm nhiệt hơn những năm trước.

Mỗi hội đồng thi sẽ có một nhân viên y tế túc trực suốt giờ làm bài của thí sinh, nhằm cấp cứu kịp thời các trường hợp xỉu, ngất do căng thẳng hoặc thời tiết quá nóng. Ngoài ra, thùng nước di động sẽ được đặt tại các hành lang cho thí sinh uống nếu có nhu cầu. Riêng ngành điện lực tỉnh đã có cam kết không tắt điện 24/24 trong thời gian thí sinh làm bài.

Hội chữ thập đỏ tỉnh TT-Huế là đầu mối chỉ đạo các hội chữ thập đỏ tại các trường và điểm thi nhằm quyên góp và nấu ăn phục vụ cơm miễn phí. Vào 2 ngày 2 và 3/6, 600 suất ăn miễn phí sẽ được phát ra tại các trường THCS Nguyễn Tri Phương, THCS Nguyễn Cư Trinh, THCS Thống Nhất, THCS Phan Sào Nam, CĐSP Huế và Tiểu học Vĩnh Lợi.

Dưới đây là chùm ảnh ghi nhận không khí khẩn trương ôn bài của sĩ tử trước giờ thi tốt nghiệp THPT tại nhiều điểm trong TP Huế:

1001 kiểu ôn thi tốt nghiệp của sĩ tử Huế - 2
 Không khí ôn bài diễn ra nhộn nhịp trên sân trường.
 
1001 kiểu ôn thi tốt nghiệp của sĩ tử Huế - 3
và trong thư viện
 
1001 kiểu ôn thi tốt nghiệp của sĩ tử Huế - 4
4 học sinh bổ túc huyện Nam Đông ôn bài trên một giường đôi ở ký túc xá Quốc Học
 
1001 kiểu ôn thi tốt nghiệp của sĩ tử Huế - 5
Nhiều nhóm bạn ra bờ sông học bài vì trời quá nóng.
 
1001 kiểu ôn thi tốt nghiệp của sĩ tử Huế - 6
Lấy bẹ cau ngồi, xung quanh là nhiều chai nước trợ lực.
 
1001 kiểu ôn thi tốt nghiệp của sĩ tử Huế - 7
Ngồi trên đá tảng cho mát
 
1001 kiểu ôn thi tốt nghiệp của sĩ tử Huế - 8
Mệt quá thì vừa nằm vừa học
 
1001 kiểu ôn thi tốt nghiệp của sĩ tử Huế - 9
Hay ngồi trên yên xe máy
 
1001 kiểu ôn thi tốt nghiệp của sĩ tử Huế - 10
Ngồi trên cỏ hay ngồi võng đều học bài được.
 
1001 kiểu ôn thi tốt nghiệp của sĩ tử Huế - 11
Hai thầy chùa đi xem số báo danh.
 
1001 kiểu ôn thi tốt nghiệp của sĩ tử Huế - 12
Hai thí sinh Hồ Văn Minh (29 tuổi) và Hồ Văn Phân (22 tuổi), người ở huyện miền cao A Lưới cười tự tin trước giờ vào “trận”.

Tin, ảnh: Đại Dương