Thứ Bẩy, 08/04/2017 - 07:00

Nam Định: Tuyển sinh lớp 10 không chuyên sẽ thi 3 môn trắc nghiệm

(Dân trí) - Theo kế hoạch tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2017 - 2018 của UBND tỉnh Nam Định, vào lớp 10 không chuyên sẽ thi 3 môn gồm: Toán, Ngữ Văn và bài thi tổng hợp. Cả 3 môn thi này đều sẽ có hình thức trắc nghiệm.

Theo kế hoạch đề ra, kỳ tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT không chuyên năm học 2017 - 2018 trên địa bàn tỉnh Nam Định sẽ tuyển khoảng 72% số học sinh tốt nghiệp THCS và GDTX cấp THCS vào học tạo trường THPT bao gồm cả công lập và ngoài công lập, không tuyển các lớp ngoài công lập trong trường công lập. Sở GD&ĐT sẽ giao chỉ tiêu cho từng đơn vị.

Đối tượng tuyển sinh đã tốt nghiệp THCS chương trình giáo dục phổ thông hoặc chương trình giáo dục thường xuvên, có độ tuổi theo quy định của điều lệ trường THCS, THPT và trường phố thông có nhiều cấp học; có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Nam Định và có đủ hồ sơ họp lệ.

Theo kế hoạch tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2017 – 2018 của UBND tỉnh Nam Định vào lớp 10 không chuyên thì 3 môn thi sẽ có hình thức trắc nghiệm
Theo kế hoạch tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2017 – 2018 của UBND tỉnh Nam Định vào lớp 10 không chuyên thì 3 môn thi sẽ có hình thức trắc nghiệm

Đối với các trường THPT công lập: Tổ chức thi tuyển cho những học sinh có nguyện vọng vào trường (và những học sinh có nguyện vọng vào trường ngoài công lập nào đó của tỉnh mà trường đó không tổ chức thi).

Đối với trường ngoài công lập: Lấy kết quả thi tuyển vào các trường công lập để xét tuyển những học sinh có nguyện vọng vào trường. Những trường ngoài công lập có đủ điều kiện, có nguyện vọng và được Sở GD&ĐT đồng ý thì được tổ chức thi tuyển như trường công lập.

Thí sinh làm 3 bài thi: hai môn Toán, Ngữ văn (đều có một phần thi tự luận, một phần thi trắc nghiệm) và bài thi tổng hợp (gồm 3 lĩnh vực KHXH, KHTN và Ngoại ngữ theo hình thức trắc nghiệm thời gian 90 phút).

Nội dung thi nằm trong chương trình THCS, chủ yếu là lóp 9; đối với bài thi môn Toán, Ngữ văn, yêu cầu đề thi đảm bảo độ phân hoá, tăng cường câu hỏi mở, câu hỏi, bài tập gắn với thực tiễn; đối với bài thi tổng họp, câu hỏi chủ yếu ở mức độ nhận biết, thông hiểu, đảm bảo kiến thức cơ bản theo chuẩn kiến thức kĩ năng, có những câu hỏi gắn với thực tiễn địa phương.

Đức Văn