Sĩ tứ nô nức đi tham quan cố đô Huế sau đợt thi ĐH

(Dân trí) - Sau khi kết thúc các môn thi đại học đợt 2 vào buổi sáng, chiều nay 10/7, nhiều sĩ tử đã tranh thủ tham quan một số di tích văn hóa lịch sử ở cố đô Huế.

13h30 ngày 10/7, chúng tôi có mặt ở Đại Nội Huế vào đầu giờ chiều khi cái nắng chan chan vẫn còn trên đầu thì nhiều sĩ tử và phụ huynh đưa con em mình đi thi đã đổ xô về đây để tranh thủ tham quan di tích lịch sử nổi tiếng này.

Sĩ tử trước Đại Nội Huế

Em Hồ Hồng Sơn (quê Quảng Ngãi) vào Huế dự thi khối C ngành Luật, thuộc Khoa Luật, ĐH Huế tâm sự: “Em vào đây được 5 ngày rồi nhưng do bận ôn thi nên em không đi đâu được. Bây giờ thi xong rồi, tâm lý cũng thoải mái nên em với mấy thằng bạn cùng phòng rủ nhau vào Đại Nội để tham quan cho biết, bởi mai là bọn em phải về quê rồi.

Đáng ra bọn em còn muốn đi chùa Thiên Mụ, Lăng Khải Định… nhưng do vào đây không có phương tiện đi lại, tiền bạc mang theo cũng không nhiều nên bọn em đành phải hẹn lại lần sau thôi” - Sơn tâm sự thêm.

Cũng có nhiều thí sinh thì không được thoải mái về thời gian cho lắm nhưng các em vẫn tay xách túi, vai mang ba lô, hăng hái ghé thăm cho biết di tích Đại Nội trước khi lên xe về quê trong buổi chiều hôm nay.

Dưới đây là một số hình ảnh về sĩ tử đang hăng hái tham quan di tích Huế:

Vui vẻ đến Đại Nội chơi dù mới 13h30'

Tò mò đọc bảng quy định tham quan

Bố mẹ mua vé cho con vào tham quan

Từng đoàn người đông sĩ tử vào tham quan Đại Nội

một số khác vì tới sớm quá nên phải ngồi chờ bạn

Nhóm học sinh nữ lạ lẫm với khung cảnh đẹp của cố đô Huế

1 gia đình ngồi nghỉ bên cửa ra vào để lấy sức vì đi bộ từ nhà trọ đến đây quá xa

Tạo dáng chụp ảnh

Nghỉ ngơi bên Cửu Vị Thần Công
Nghỉ ngơi bên Cửu Vị Thần Công. (Ảnh: Nguyễn Dũng - Đại Dương)

Trong khi đó, nhiều sĩ tử dự thi ĐH tại TP Cần Thơ cũng tranh thủ đến thăm bến Ninh Kiều (TP Cần Thơ) vì “Nghe nói bến Ninh Kiều nổi tiếng đã lâu rồi, giờ đi một lần cho biết".

Ông Nguyễn Văn Que (40 tuổi, ngụ huyện Giá Rai, Bạc Liêu) đưa con trai và đứa em lên Cần Thơ thi đã bộc bạch rất chân tình với PV rằng, ông chưa bao giờ đến bến Ninh Kiều lần nào, dù Bạc Liêu đi xe lên Cần Thơ chỉ chừng 4 giờ đồng hồ.

Trong khi đó, em Nguyễn Văn Đương (18 tuổi) con trai của ông Que cũng thật thà cho biết, em cũng chỉ thấy bến Ninh Kiều qua hình ảnh mà thôi và cũng mong đến lắm. “Giờ có dịp lên Cần Thơ nên bằng mọi giá em cũng phải ra đây để xem cho thỏa” - Đương hồ hởi nói.

Sĩ tử kéo nhau xuống bến Ninh Kiều. (Ảnh: Huỳnh Hải)

Tượng đài Bác Hồ trong khuôn viên bến Ninh Kiều được nhiều phụ huynh và sĩ tử chọn để chụp ảnh lưu nệm. (Ảnh: Huỳnh Hải)