Nam Định:

Thí sinh yên tâm hơn sau khi tiếp cận đề thi tham khảo

(Dân trí) - Sau khi tiếp cận và làm đề thi tham khảo kỳ thi THPT quốc gia của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các thí sinh ở Nam Định đã đánh giá lại toàn bộ quá trình ôn tập của mình. Đồng thời, các thí sinh khá tự tin và yên tâm hơn sau khi làm đề thi tham khảo.

Để học sinh, giáo viên chủ động trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, Sở GD-ĐT tỉnh Nam Định đã chỉ đạo Hiệu trưởng các trường và Giám đốc các TTGDTX thông báo cho học sinh, bố trí thời gian để học sinh được tự kiểm tra bằng chính đề thi tham khảo của Bộ GD-ĐT.

Các trường sẽ cử giáo viên trực in đề, kịp thời đáp ứng nguyện vọng của học sinh; chuyên viên phòng Giáo dục Trung học đến một số trường nắm tình hình.

Ngay sau khi đề thi tham khảo được công bố, hầu hết học sinh khối 12 đã hào hứng đón nhận và miệt mài, chăm chú, tự giác thử sức. Mỗi học sinh lựa chọn một môn, thường các học sinh chọn môn mà mình “lo lắng” nhất, số đông học sinh thử sức với bài thi Tổng hợp, nhiều học sinh thử sức với đề Toán lần đầu thi với hình thức trắc nghiệm.

Học sinh Nam Định tự tin với kỳ thi THPT quốc gia sau khi tiếp cận đề thi tham khảo
Học sinh Nam Định tự tin với kỳ thi THPT quốc gia sau khi tiếp cận đề thi tham khảo

Việc tiếp cận đề thi tham khảo cũng là dịp các thầy cô giáo tự kiểm lại mình ôn tập cho học sinh đã sát yêu cầu chưa.

Sau cuộc thử sức, các chuyên viên Sở GD&ĐT đã kịp thời trao đổi với giáo viên, học sinh. Hầu hết học sinh cảm thấy thoải mái, tự đánh giá đã hoàn thành khá tốt bài thi, nhất là bài thi Tổng hợp. Nhiều học sinh đạt kết quả vượt mong đợi. Nhìn chung, học sinh rất tự tin và những băn khoăn của các em được giải toả.

Theo đánh giá của các giáo viên trực tiếp giảng dạy, các câu hỏi trong đề thi được sắp xếp hợp lý từ dễ đến khó, rất thuận lợi cho học sinh. Đề thi nằm trong chương trình học và ôn tập, phổ kiến thức rộng, cách hỏi ngắn gọn, dễ hiểu, đề có tính phân loại cao, phù hợp với mục tiêu vừa để xét công nhận tốt nghiệp THPT vừa là cơ sở tham khảo để xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ.

Đặc biệt, đề thi đã định hướng quan điểm đánh giá mới, không đòi hỏi học sinh phải nhớ máy móc mà tập trung vào đánh giá việc nhận biết, thông hiểu, vận dụng kiến thức của học sinh. Tuy vậy, ở một vài câu trong đề thi, một số môn cách hỏi còn gây khó cho học sinh, việc phân bố câu hỏi theo phổ kiến thức cần xem xét phù hợp hơn, cần có thêm các câu hỏi gắn với thực tiễn. Hy vọng, đề chính thức tới đây sẽ hay hơn, đáp ứng tốt hơn mục tiêu của kỳ thi.

Đức Văn