1. Dòng sự kiện:
  2. Nổ xưởng gỗ ở Đồng Nai
  3. 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

4.000 thí sinh thi công chức, Hà Nội lấy 458 chỉ tiêu

(Dân trí) - Trong gần 4.000 thí sinh thi công chức năm 2014, Hà Nội lấy 458 chỉ tiêu làm việc trong các cơ quan nhà nước. Thông qua kỳ thi này, UBND thành phố Hà Nội kỳ vọng tuyển được những công chức có đức có tài, đóng góp cho sự phát triển của thành phố.

Kỳ thi công chức năm 2014, Hà Nội có 458 chỉ tiêu công chức nhưng có tới gần 4.000 thí sinh dự thi. So với kỳ thi trước, năm 2014, hội đồng thi đã quyết định công khai đề thi của cả ba môn thi trắc nghiệm là chuyên ngành, tin học và tiếng Anh trên website của Sở Nội vụ thay vì chỉ có môn tin học.

Xếp hàng đợi nộp hồ sơ thi vào công chức ngành thuế ở Hà Nội sáng 12/8
Xếp hàng đợi nộp hồ sơ thi vào công chức ngành thuế ở Hà Nội sáng 12/8

Đến ngày 19/8, phần thi trắc nghiệm ba môn chuyên ngành, tin học và tiếng Anh sẽ kết thúc. Thí sinh vượt qua vòng thi này sẽ tiếp tục thi hai môn kiến thức chung, dự kiến tổ chức trong tháng 9 tới.

Trước đó, 41 thí sinh là những thủ khoa đại học trong nước, tốt nghiệp đại học loại giỏi… đã nộp hồ sơ sát hạch, không phải thi tuyển.

Thông qua kỳ thi, UBND thành phố Hà Nội đặt kỳ vọng sẽ tuyển được những công chức có cả đức lẫn tài để đóng góp cho sự phát triển của Thủ đô và đất nước.

Hà Nội dự kiến công bố kết quả kỳ thi vào đầu tháng 10/2014.

Quang Phong