Hà Nội phê bình Ban Quản lý Đường sắt đô thị

(Dân trí) - UBND thành phố Hà Nội vừa phê bình Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội đã chậm trễ trong việc đôn đốc nhà thầu thi công tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội.

Khởi công từ tháng 9/2010, nhiều gói thầu của tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội chậm tiến độ so với dự kiến. Trước việc vừa thi công, vừa “đắp chiếu” nhiều hạng mục của tuyến đường sắt đô thị số 3, những tháng gần đây UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan phải quyết liệt thực hiện tiến độ đề ra.

Khởi công từ năm 2010, đến nay đường sắt đô thị số 3 vẫn chưa ra hình hài
Khởi công từ năm 2010, đến nay đường sắt đô thị số 3 vẫn chưa ra hình hài

Đối với khu Đềpô, đường dẫn vào Đềpô, Hà Nội giao Ban chỉ đạo GPMB cùng UBND quận Bắc Từ Liêm rà soát cụ thể từng trường hợp để làm rõ nguồn gốc, quá trình sử dụng đất trên nguyên tắc công khai, minh bạch và công bằng.

Đối với tuyến thi công ngầm, Hà Nội yêu cầu Sở Quy hoạch kiến trúc, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội khẩn trương xác định ranh giới, chỉ giới ngoài thực địa và cắm mốc giới theo quy định. Các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thành hồ sơ thủ tục thu hồi đất để GPMB theo tiến độ dự án.

Về tiến độ thi công (các nhà ga trên cao, tuyến trên cao), UBND thành phố Hà Nội trực tiếp phê bình Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội đã chậm trễ trong việc đôn đốc nhà thầu thi công theo tiến độ cam kết.

Hà Nội yêu cầu Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội nghiêm túc rút kinh nghiệm, khẩn trương đôn đốc các nhà thầu tăng cường nhân lực, thiết bị đẩy nhanh tiến độ thi công nhà ga trên cao, tuyến trên cao đảm bảo tiến độ dự án đã cam kết với thành phố và các nhà tài trợ.

Tuyến đường sắt này có chiều dài 12,5km, trong đó có 4 km đi ngầm, toàn tuyến có 12 ga (4 ga ngầm và 8 ga nổi). Các nhà ga toàn tuyến được xây dựng sẽ sử dụng hệ thống soát vé tự động theo công nghệ soát vé bằng thẻ thông minh.

Quang Phong