1. Dòng sự kiện:
  2. Nổ xưởng gỗ ở Đồng Nai
  3. TPHCM "khát" cây xanh
  4. Nổ xưởng gỗ ở Đồng Nai

Hà Nội:

Nhiều băng rôn, khẩu hiệu gây phản cảm

(Dân trí) - Hà Nội đang có nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10) và cổ động cho Tháng an toàn giao thông. Một trong số đó là việc treo những băng rôn, khẩu hiệu, tuy nhiên nhiều “phương tiện” tuyên truyền này đang gây phản cảm.

Trên các tuyến phố của Hà Nội hiện có rất nhiều băng rôn, khẩu hiệu treo ngang đường và treo dọc thân các cột đèn vừa có nội dung tuyên truyền cho người dân vừa quảng bá các nhãn hiệu tài trợ thực hiện.

Tuy nhiên rất nhiều băng rôn, khẩu hiệu được đơn vị thực hiện treo lên 1 cách xộc xệch, cẩu thả, thậm chí chỉ cần 1 cơn gió nhẹ thổi hay khí cuốn do xe ô tô chạy qua là đã đứt dây rơi rục xuống chân cột, mặt đường trông rất phản cảm.

Chưa hết, việc “chăm sóc” các băng rôn, khẩu hiệu sau khi được treo lên dường như là không có. Đơn vị thực hiện chỉ biết có treo lên, còn việc sự cố sau đó là… của người khác. Cụ thể rất nhiều “phương tiện” bị rách, đứt rơi xuống vài ngày cũng không có người tới thu gom, thay thế để mặc cho xe cán, bụi đường phủ mờ.

Xung quanh hồ Gươm, danh thắng bậc nhất của Thủ đô, những tưởng thẩm mỹ sẽ khá hơn khi phương tiện tuyên truyền chủ yếu là các biển, hộp đèn cao cấp gọn gàng, chắc chắn nhưng hóa ra “trái tim của Hà Nội” cũng đang trong tình trạng tương tự.

Nhiều băng rôn, khẩu hiệu gây phản cảm - 1
  

Biển hộp đèn quanh hồ Gươm dùng dây dẫn điện lộ thiên trông rất nghịch mắt (ảnh: TN).

Chưa nói đến chất lượng hình ảnh, kích thước biển hộp đèn, điều đập ngay vào mắt người dân, du khách đến Thủ đô là hệ thống dây dẫn điện (cho các hộp đèn này) chạy lộ thiên, ngang dọc nối từ các đường điện xung quanh, tiện chỗ nào bạ chỗ đó trông rất nhếch nhác và gây khó khăn cho những người đi dạo quanh hồ.

Một thực tế nữa là “có vẻ như” khi treo băng rôn, khẩu hiệu lên, đơn vị thực hiện đã rất tùy hứng vì cự ly giữa các “phương tiện” này chỗ quá dầy chỗ lại quá mỏng trông chưa thật thuyết phục người dân và vì thế mục đích tuyên truyền cũng kém hiệu quả.

Vẫn biết, tuyên truyền các chính sách xã hội ở những nơi đông người qua lại sẽ đem lại hiệu quả cao nhất, tuy nhiên điều đó cũng đồng nghĩa nếu việc làm gây phản cảm sẽ khiến nhiều người phải khó chịu. Và chắc hẳn là trong số đó có các du khách quốc tế đến Hà Nội.

Thanh Ngọc