Xi măng Cẩm Phả thay đổi hệ thống nhận diện

(Dân trí) - Từ tháng 1/2013, Công ty Cổ phần Xi măng Cẩm Phả (XMCP) chính thức triển khai chiến lược chuẩn hóa thương hiệu nhằm mục tiêu trở thành doanh nghiệp sản xuất xi măng hàng đầu đồng thời gia tăng giá trị và lợi thế cạnh tranh.

Theo đó, cùng với logo, một hệ thống hình ảnh nhận diện thương hiệu mới được ứng dụng đồng bộ trong mọi hoạt động sản xuất kinh  doanh, quảng bá của XMCP, như hệ thống văn phòng phẩm, bao bì, nhãn mác đến hệ thống biển bảng… Đây là bước đột phá quan trọng trong quá trình chuẩn hóa và phát triển của XMCP.

 

Ông Hoàng Xuân Vịnh, Tổng Giám đốc XMCP cho biết: “Mặc dù mới đi vào hoạt động được gần 4 năm nhưng bước đầu chúng tôi đã khẳng định được thương hiệu của mình trên thị trường xi măng Việt Nam. Cùng với thời gian và sự lớn mạnh của doanh nghiệp, nền tảng này cần được thể hiện một cách ấn tượng, chuyên nghiệp và nhất quán trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nhằm tạo hiệu quả cao nhất cho thương hiệu và uy tín của XMCP”.
 
Logo mới của XMCP sau khi được chuẩn hóa
Logo mới của XMCP sau khi được chuẩn hóa

 

Logo của XMCP là một hình tròn với hai màu cơ bản là xanh và đỏ. Đặc điểm nhận biết quan trọng nhất của Thương hiệu XMCP sau khi chuẩn hóa bao gồm những yếu tố thể hiện thông điệp là một doanh nghiệp tiên phong, không ngừng lan tỏa vươn xa và tạo dựng niềm tin bền vững về chất lượng. Những yếu tố này được thể hiện trên logo sản phẩm thông qua hình vẽ ước lệ một mặt trời đỏ được cấu trúc bằng những kết cấu dạng kim cương (bền vững) và không ngừng lan tỏa (bên trong mặt trời là những mặt trời nhỏ hơn cùng có kết cấu kim cương). Một mặt trời đỏ đang dâng lên từ phía chân trời cũng là cách thể hiện dễ hình dung nhất về sự lan tỏa mạnh mẽ của ánh nắng buổi bình minh, đúng như vai trò tiên phong trong việc đưa xi măng Việt Nam ra thị trường Quốc tế của XMCP. Bên cạnh đó, hình ảnh mặt trời đỏ giúp thương hiệu được nhận biết với sự liên hệ về nguồn gốc công nghệ Nhật Bản của XMCP.

 

Mặc dù là doanh nghiệp còn khá non trẻ trong lĩnh vực sản xuất xi măng nhưng ngay từ những ngày đầu thành lập, với cam kết “Niềm tin chất lượng cho mọi công trình” XMCP đã theo đuổi một chiến lược phát triển bền vững, thân thiện với môi trường và vì sự phát triển của cộng đồng.

 

“Đối với XMCP, chất lượng của mỗi sản phẩm, chất lượng môi trường và trách nhiệm xã hội là những nền tảng cơ bản để bảo vệ sự thành công lâu dài cho Thương hiệu của mình”, ông Vịnh cho biết thêm.
Nhà máy XMCP với dây chuyền công nghệ hiện đại bậc nhất Việt Nam.
Nhà máy XMCP với dây chuyền công nghệ hiện đại bậc nhất Việt Nam.

 

Được biết, ngay khi hoạt động, Công ty đã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2008 và hệ thống quản lý chất lượng môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001: 2004. Dây chuyền sản xuất xi măng Cẩm Phả cũng được thiết kế đảm bảo các chỉ tiêu môi trường tốt nhất hiện nay của thế giới về chất thải công nghiệp; độ ồn và nồng độ bụi theo TCVN 5939 – 1995; nước thải công nghiệp và sinh hoạt của nhà máy được xử lý qua hệ thống khuấy, trộn, lắng, lọc, tách bùn và khử trùng theo TCVN 5945 –1995.

 

Tại buổi lễ giới thiệu Hệ thống nhận diện thương hiệu XMCP mới đây, đề cập đến định hướng phát triển thương hiệu, ông Hoàng Xuân Vịnh khẳng định: “Trong chiến lược phát triển thương hiệu, bên cạnh việc tập trung vào chất lượng sản phẩm chúng tôi cũng đặc biệt quan tâm đến việc ghi dấu ấn thương hiệu chuẩn mực đối với mỗi sản phẩm được làm ra, chỉ có như vậy chúng tôi mới tạo lập được vị trí vững chắc trong số các công ty sản xuất xi măng hàng đầu tại Việt Nam”.

 

Minh chứng cho định hướng đúng đắn đó chính là việc chỉ sau gần bốn năm hoạt động, sản phẩm của XMCP không chỉ đến với các công trình tầm cỡ như: Tòa nhà Keangnam, Bảo tàng Hà Nội, Khách sạn 5 sao Charmvit Hà Nội, Đại lộ Thăng Long, Nhiệt điện Cẩm Phả, Trung tâm thương mại của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, sân bay Cần Thơ, thủy điện Buôn Kuốp, thủy điện Đak Til, dự án Boxit Lâm đồng, cầu Thủ Thiêm, cảng Cái Mép - Thị Vải… mà thương hiệu XMCP còn được biết đến với vai trò người tiên phong trong việc xuất khẩu xi măng của Việt Nam ra thị trường châu Á, châu Phi, châu Mĩ, châu Âu, Trung cận Đông và đã trở thành sự kiện đánh dấu bước ngoặt của ngành sản xuất xi măng Việt Nam.

 

 Nhà máy Xi măng Cẩm Phả chính thức đi vào sản xuất thương mại vào tháng 1 năm 2009 và cung cấp ra thị trường một khối lượng lớn xi măng có chất lượng cao và ổn định. Tuy khoảng thời gian ngắn ngủi nhưng với sự quyết tâm và cố gắng không ngừng của tập thể lãnh đạo và CBCNV đến nay Nhà máy đã sản xuất và tiêu thụ đạt công suất thiết kế.

 

Với dây chuyền công nghệ hiện đại bậc nhất hiện nay được cung cấp bởi các tập đoàn công nghiệp nổi tiếng như KAWASAKI (Nhật Bản); FCB (Pháp); FAM, LOECHSE, HAVER & BOECKER, SIMENS (CHLB Đức);  ABB (Thụy Sĩ); Chính vì vậy, sản phẩm của Xi măng Cẩm Phả đã sớm được Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng (IBST), Viện Vật liệu Xây dựng (VIBM) và các tổ chức giám định quốc tế SGS, ITS kiểm định và đánh giá cao về chất lượng sản phẩm.

 
PV