6.146 học sinh và hình ảnh ấn tượng về buổi đồng diễn đạt kỷ lục Guiness Việt Nam

(Dân trí) - Hơn 6.000 học sinh từ 64 trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long đã cùng tham gia màn thể dục đồng diễn, tạo ra một hình ảnh vô cùng ấn tượng. Tất cả đã truyền đi một thông điệp nâng cao tinh thần rèn luyện thể chất cho học sinh khối tiểu học trên toàn quốc.

Màn đồng diễn truyền đi cảm xúc “lạ”

Hình ảnh hàng ngàn em học sinh trong bộ đồng phục xanh – trắng cùng nhau thực hiện các động tác thể dục đầy hào hứng đã cho người xem niềm hào hứng và thích thú đặc biệt. Màn đồng diễn đạt kỷ lục này nằm trong khuôn khổ chương trình “Năng Động Việt Nam” do Bộ GD&ĐT phối hợp cùng nhãn hàng Nestlé MILO đã tổ chức với mục tiêu nâng cao tinh thần rèn luyện thể chất cho học sinh khối tiểu học trên toàn quốc.

6.146 học sinh và hình ảnh ấn tượng về buổi đồng diễn đạt kỷ lục Guiness Việt Nam - 1
Màn thể dục đồng diễn được ghi nhận ở Kỷ lục Guiness Việt Nam với hơn 6.000 học sinh tiểu học tham gia.

Các bài tập với động tác đơn giản, nhẹ nhàng trên nền nhạc vui vẻ, năng động lan tỏa một nguồn năng lượng tích cực và hào hứng không chỉ cho các bé mà còn cho cả những phụ huynh và các bạn nhỏ khác đứng bên ngoài cổ vũ.

6.146 học sinh và hình ảnh ấn tượng về buổi đồng diễn đạt kỷ lục Guiness Việt Nam - 2

Chị Hình Thị Ánh Thoa bày tỏ: “Đây là hoạt động có ý nghĩa với các con, giúp các con rèn luyện sức khỏe sau thời gian dài ngồi trong lớp học. Sự kiện giúp các con được vui chơi và có thêm động lực, sự hứng khởi đối với hoạt động thể chất. Tôi hoàn toàn ủng hộ hoạt động này. Dù ở nhà, các con cũng không tham gia hoạt động một cách vui vẻ, hào hứng như trên trường và như khi được cùng với các bạn”.

6.146 học sinh và hình ảnh ấn tượng về buổi đồng diễn đạt kỷ lục Guiness Việt Nam - 3
Các em học sinh tiểu học rất hào hứng, vui vẻ khi tham gia hoạt động.
6.146 học sinh và hình ảnh ấn tượng về buổi đồng diễn đạt kỷ lục Guiness Việt Nam - 4

Các bài tập thể dục giữa giờ dù ngắn nhưng vẫn đem đến năng lượng tích cực và giúp trẻ hào hứng, sảng khoái,tập trung hơn trong các tiết học sau. Chính vì vậy, Nestlé MILO cùng với Bộ Giáo dục và Đào tạo biên soạn các bài tập phù hợp hơn với thể trạng của các bé tiểu học, giúp các bé hứng thú hơn với việc tập thể dục giữa giờ nói riêng và rèn luyện thể chất tại trường nói chung.

6.146 học sinh và hình ảnh ấn tượng về buổi đồng diễn đạt kỷ lục Guiness Việt Nam - 5

Chia sẻ cảm xúc khi tham gia buổi đồng diễn, bé Lâm Chí Dĩ – học sinh trường Tiểu học Phú Quý A cho biết: “Em cảm thấy rất vui và tự hào vì được tham gia vào kỷ lục ngày hôm nay. Em được đứng hàng đầu tiên để cho các bạn phía sau tập theo. Nên em đã tập luyện bài thể dục rất nhiều lần trong tuần vừa qua. Dù mệt nhưng tập chung với các bạn cũng rất vui ạ. Bài tập mới nhạc vui và hay hơn, cũng dễ tập hơn nữa ạ”.

Chung tay vì một thế hệ tương lai khỏe mạnh

Năm 2019 đã đánh dấu chặng đường 25 năm mà Nestlé MILO có mặt tại Việt Nam. Trong hành trình của mình, Nestlé MILO luôn hướng tới những điều tốt đẹp cho người tiêu dùng thông qua chương trình “Năng Động Việt Nam”. Đồng thời trong năm nay, các hoạt động này sẽ được mở rộng đến nhiều tỉnh thành khác trên cả nước, đặc biệt là khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

6.146 học sinh và hình ảnh ấn tượng về buổi đồng diễn đạt kỷ lục Guiness Việt Nam - 6

Ông Ali Abbas - Giám đốc Ngành Hàng MILO và sữa, Nestlé Việt Nam cho biết: “Qua sự kiện này, chúng tôi muốn gửi đi thông điệp: Nestlé MILO cam kết đồng hành trong hành trình nuôi dưỡng và phát triển thế hệ trẻ Việt Nam năng động, cùng với cộng đồng xây dựng thế hệ Việt Nam năng động khỏe mạnh”.

Chương trình “Năng động Việt Nam”

Năm 2016, phối hợp với Bộ Giáo Dục và Đào Tạo, Tổng Cục Thể Dục Thể Thao cùng Ban Điều phối “Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030” (Đề Án 641) Nestlé Việt Nam thông qua thương hiệu Nestlé MILO triển khai chương trình “Năng Động Việt Nam”, chương trình nằm trong nội dung của đề án 641, nhằm khuyến khích lối sống năng động, thường xuyên luyện tập thể thao trong cộng đồng nói chung và đặc biệt là trẻ em trong độ tuổi 6 – 17 nói riêng. Mục tiêu của chương trình là hỗ trợ địa phương trong các hoạt động phong trào thể dục thể thao, cung cấp trang thiết bị thể thao trong trường học, khuyến khích phụ huynh tạo điều kiện để trẻ em năng vận động.

Chương trình bao gồm chuỗi các hoạt động thể thao như Giải Bóng Đá Hội Khỏe Phù Đổng, Giải Bóng Rổ Học Sinh Tp.Hồ Chí Minh, Giải Vovinam, Giải Bơi Lội Học Sinh Toàn Thành, Trại Hè Năng Lượng, Chương trình đi bộ gây quỹ thể thao…. Không chỉ diễn ra tại thành phố lớn như Hà Nội và Hồ Chí Minh, từ tháng 1 năm 2019, chương trình “Năng Động Việt Nam” mở rộng tại khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long, nhằm mang các hoạt động thể thao khác đến nhiều tỉnh thành ở Việt Nam. Điều này thể hiện nỗ lực của Nestlé MILO trong việc thực hiện cam kết góp phần nâng cao thể lực, tầm vóc và sự phát triển toàn diện của trẻ em Việt Nam.