Thừa Thiên - Huế:

3.000 suất cơm miễn phí cho sĩ tử nhà nghèo thi tốt nghiệp THPT

(Dân trí) - Ngày 29/5, ông Lê Khuôn, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết sẽ có 3.000 suất cơm miễn phí đến các sĩ tử nhà nghèo, ở xa khi đi thi tốt nghiệp tại TP Huế.

Kết hợp với Sở GD-ĐT  Thừa Thiên - Huế, qua chương trình vận động của Hội chữ thập đỏ tỉnh đã quyên góp được 25 triệu đồng để giúp sức cho các sĩ tử. Qua đó, số tiền trên được dùng để mua 3.000 suất cơm trưa để phát miễn phí đến các hội đồng thi có các sĩ tử nhà nghèo, hoàn cảnh khó khăn hay ở các vùng xa như miền núi, biển về thi tốt nghiệp THPT năm 2012.

Sở GD-ĐT sẽ cùng với Hội chữ thập đỏ đặt cơm qua một số nhà bán cơm bụi để đảm bảo mỗi khẩu phần của thí sinh sẽ đầy đủ chất đạm, chất xơ và rau xanh. Mỗi phần cơm ngoài các món khô sẽ có thêm canh và 1 chai nước suối cho các em.

Các trường có thí sinh đi thi tốt nghiệp THPT có trách nhiệm lọc danh sách các em HS nghèo để báo cáo lên Sở GD-ĐT. Sẽ có một số phần cơm dự phòng dành cho các em có hoàn cảnh khó khăn đột xuất.
 
Được biết, đây là năm thứ 7 Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế phát động chương trình này nhằm giúp các thí sinh có thêm điều kiện để đi thi được tốt hơn.

Đại Dương