Cụm thi Huế

8.800 suất cơm miễn phí giúp sĩ tử và người nhà

(Dân trí) - Theo thống kê chưa đầy đủ trong đợt 1 tuyển sinh ĐH năm nay tại Huế, có 8.800 suất cơm miễn phí phục vụ thí sinh và người nhà đến dự thi tại cố đô.

Trong 2 ngày thi 4, 5/7, nhiều nhất trong số này là 4.500 suất cơm chay của Giáo hội phật giáo Việt Nam tại Huế. Chương trình tiếp sức mùa thi của phật giáo Huế đã kéo dài nhiều năm qua, thu hút được nhiều cá nhân và tổ chức cùng chung sức. Một suất cơm chay có trị giá 25.000đ gồm cơm chay, canh và một chai nước suối.

8.800 suất cơm miễn phí giúp sĩ tử và người nhà
Các phật tử đang phục vụ thí sinh và người nhà ăn trưa tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán Huế

Có mặt tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán Huế trưa 4/7, nơi diễn ra ăn cơm chay miễn phí của sĩ tử và người nhà, một bầu không khí ấm áp, chan hòa tình người lộ rõ trên từng khuôn mặt của mọi người. Bác Nguyễn Bình (quê ở Quảng Bình đang dẫn con gái vào Huế thi ĐH Khoa học) cho biết: “Cơm chay nhà chùa rất ngon và đủ chất. Có đậu khuôn, rau củ nhiều và canh mát, còn có thêm 1 chai nước suối nữa. Lần đầu ăn cơm chay nhưng tôi và con cảm giác có đầy đủ chất dinh dưỡng. Cảm ơn nhà chùa đã cho gia đình có buổi ăn đầy ý nghĩa như ri”.

Sĩ tử nhận cơm chay và nước miễn phí của quán cơm chay An Bình tại điểm thi ĐH Khoa học Huế
Sĩ tử nhận cơm chay và nước miễn phí của quán cơm chay An Bình tại điểm thi ĐH Khoa học Huế

Ở các điểm tiếp sức mùa thi tại cổng trường, những tình nguyện viên hối hả chuyển những phần cơm chay của quán cơm chay An Bình đến người nhà thí sinh và sĩ tử đang ra về. Đây là một địa chỉ mới khi năm nay lần đầu tiên ủng hộ cùng mùa thi. Có tất cả 2.000 suất cơm trong đợt 1 này với trị giá 10.000 đồng/suất và 1 chai nước khoáng.

Bên cạnh đó, là 1.300 suất cơm mặn với trị giá 20.000đ/suất kèm 1 chai nước suối của công ty CP STO. Gồm: cơm, mỳ vàng, thịt heo, chả, tôm, đỗ, thịt bò và canh. Đơn vị này những năm trước đã tiếp sức mùa thi ở Đà Nẵng, Quảng Nam. Năm nay lần đầu tiên ra Huế và chung sức cùng thí sinh những tỉnh xa đến Huế dự thi.

Ngoài cơm chay, cơm mặn miễn phí, các chùa ở Huế cũng đã huy động được 130 chỗ ở miễn phí để giúp sĩ tử.

Thí sinh vui vẻ ăn cơm chay miễn phí để lấy sức đi thi.

Thí sinh vui vẻ ăn cơm chay miễn phí để lấy sức đi thi.

Đại Dương