KFC Việt Nam tặng 100.000 USD (~ 2,1 tỷ đồng) hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó

Nhân sự kiện quan trọng, nhà hàng thứ 100 được khai trương ở Việt Nam, KFC đã quyết định dành 100.000 đô la Mỹ trong thời gian từ 2011 đến 2012 tặng học bổng cho các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đã vươn lên học tập tốt.

“Trách nhiệm xã hội” là khái niệm tưởng chừng xa lạ nhưng thực chất lại rất quen thuộc, hiện hữu trong cuộc sống hàng ngày của mỗi người: các sinh viên tình nguyện dạy học cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, các bác sĩ khám chữa bệnh miễn phí… tất cả những hành động đó đều là biểu hiện của trách nhiệm xã hội trong mỗi cá nhân. Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (hay còn gọi là CSR- Corporate Social Responsibility) đang được các doanh nghiệp ngày càng quan tâm thực hiện và mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho xã hội và cộng đồng.

KFC Việt Nam tặng 100.000 USD (~ 2,1 tỷ đồng) hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó  - 1

Trong số các lĩnh vực được lựa chọn để thực hiện CSR, giáo dục đang chiếm một tỷ trọng lớn. Lý do là hiện nay, nhiều trẻ em Việt Nam chưa có điều kiện được tới trường do hoàn cảnh gia đình khó khăn, đường sá không thuận lợi. Cơ sở vật chất tại nhiều trường, đặc biệt các tỉnh miền núi, vùng sâu còn thiếu, lớp học thậm chí được làm bằng tre nứa... Tuy nhiên, nhiều học sinh sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng vẫn vươn lên học tập tốt và những nỗ lực ấy xứng đáng được công nhận, tôn vinh và giúp đỡ.

KFC Việt Nam tặng 100.000 USD (~ 2,1 tỷ đồng) hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó  - 2

Nhân sự kiện quan trọng, nhà hàng thứ 100 được khai trương ở Việt Nam, KFC đã quyết định dành 100.000 đô la Mỹ trong thời gian từ 2011 đến 2012 tặng học bổng cho các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đã vươn lên học tập tốt. Số học bổng này sẽ được đưa tới các em thông qua quỹ Saigon Times Foundation. Đây được coi là một hành động hết sức thiết thực nhằm giúp các em có cơ hội học tập tốt nhất. Những người đã biết đến thương hiệu KFC không ngạc nhiên trước quyết định này bởi KFC vốn nổi tiếng với các chiến dịch thể hiện trách nhiệm xã hội như tham gia chiến dịch giờ trái đất, không hút thuốc trong các cửa hàng, dùng sản phẩm thân thiện với môi trường... Với đặc thù là sản phẩm hướng đến giới trẻ, các chiến dịch của KFC luôn nhận được sự ủng hộ của các bạn trẻ ở mỗi nơi thương hiệu này có mặt. Chung tay với nhiều công ty, tổ chức khác trong lĩnh vực thể hiện trách nhiệm xã hội, KFC Việt Nam mong muốn sẽ góp phần đưa giáo dục Việt Nam phát triển mạnh mẽ trong những năm tới.

KFC Việt Nam tặng 100.000 USD (~ 2,1 tỷ đồng) hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó  - 3