AEON Việt Nam và chiến lược định vị nơi làm việc bền vững

Toàn Thịnh

(Dân trí) - Với định hướng "Nuôi dưỡng chất riêng - Sự nghiệp tỏa sắc", AEON Việt Nam cam kết mang đến nơi làm việc bền vững với cơ hội phát triển sự nghiệp và văn hóa doanh nghiệp lành mạnh tại tập đoàn bán lẻ đến từ Nhật Bản.

Chiến lược phát triển nhân sự của doanh nghiệp đứng đầu "Nơi làm việc tốt nhất" ngành bán lẻ

Là doanh nghiệp với lịch sử lâu đời hơn 265 năm, Tập đoàn AEON, trong tầm nhìn dài hạn, nhận định Việt Nam là một trong hai thị trường trọng điểm bên cạnh Nhật Bản trong chiến lược đẩy mạnh đầu tư.

Bên cạnh sứ mệnh nâng tầm phong cách sống của khách hàng, AEON Việt Nam luôn hướng đến nuôi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành bán lẻ và địa phương, từ đó đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội nơi AEON hiện diện.

Chiến lược nguồn nhân lực tại AEON Việt Nam dựa trên 3 trụ cột giá trị là phát triển sự nghiệp bền vững - văn hóa làm việc bền vững - doanh nghiệp bền vững, hướng tới xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc mang lại sự nghiệp bền vững cho mọi nhân tài, nơi mỗi cá nhân có thể nuôi dưỡng chất riêng của bản thân và "tỏa sắc sự nghiệp".

AEON Việt Nam và chiến lược định vị nơi làm việc bền vững - 1
AEON Việt Nam cam kết mang đến nơi làm việc bền vững với định hướng "Nuôi dưỡng chất riêng - Sự nghiệp tỏa sắc"

Bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ - Giám đốc Quản trị chiến lược nguồn nhân lực AEON Việt Nam - chia sẻ: "AEON Việt Nam hiểu rằng, sự đổi mới định hướng nguồn nhân lực để thu hút, giữ chân tài là điều thiết yếu. Trong thời buổi với nhiều biến động, nhân tài luôn mong muốn nhìn thấy chiến lược và sự đầu tư dài hạn của doanh nghiệp trong việc phát triển con người, giúp họ chuẩn bị cho tương lai nhiều thay đổi. Do đó, AEON Việt Nam tiếp tục hiện thực hóa sứ mệnh của nhà bán lẻ hàng đầu, tạo ra môi trường làm việc - nơi mỗi cá nhân có thể nuôi dưỡng chất riêng và xây dựng sự nghiệp tỏa sắc".

Chiến lược hiện thực hóa mục tiêu và cam kết

Tại AEON Việt Nam, mỗi cá nhân đều có cơ hội lựa chọn lộ trình phát triển, thăng tiến theo 2 hướng: hướng tổng quát (generalist) và hướng chuyên gia (professionalist).

2024 được xem là năm AEON Việt Nam tăng tốc mở rộng kinh doanh trên toàn quốc, dự kiến khai trương Trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị tại Huế vào cuối năm 2024 cùng 2 trung tâm tại TPHCM, Hà Nội, đồng thời mở mới các cửa hàng chuyên doanh cùng các siêu thị nhỏ, từ đó nâng nhu cầu tuyển dụng lên tới 9.000 nhân sự, mở ra đa dạng cơ hội sự nghiệp cho cả nguồn nhân lực bên ngoài và nhân sự nội tại của AEON Việt Nam.

Với mục tiêu luôn đồng hành, nuôi dưỡng, hỗ trợ nhân sự phát huy thế mạnh cá nhân, trang bị cho hành trình phát triển sự nghiệp tại AEON Việt Nam, "người AEON" được cung cấp đa dạng các hình thức học tập và đào tạo tại công ty để chủ động nâng cao chuyên môn, năng lực lãnh đạo.

Bên cạnh đó, văn hóa làm việc bền vững là tiền đề cho nơi làm việc toàn diện mà nhân tài luôn tìm kiếm. Tại AEON Việt Nam, "Văn hóa làm việc bền vững" được xây dựng dựa trên hai yếu tố chính là thúc đẩy văn hóa khai vấn và sự cam kết mạnh mẽ với các giá trị cốt lõi.

Công ty khuyến khích khai phóng tiềm năng của mỗi cá nhân thông qua các hoạt động khai vấn như huấn luyện nghề nghiệp (career coaching); các buổi khai vấn 1-1; khai vấn đội nhóm, tọa đàm "Lãnh đạo thấu cảm"…

AEON Việt Nam và chiến lược định vị nơi làm việc bền vững - 2

Văn hóa làm việc bền vững là tiền đề cho nơi làm việc toàn diện mà nhân tài luôn tìm kiếm.

Hằng năm, AEON Việt Nam triển khai các khảo sát đo lường "Mức độ gắn kết của nhân viên với công ty", để có thể hiểu tâm tư, nguyện vọng của nhân viên về môi trường làm việc, từ đó điều chỉnh kịp thời các chính sách nhân sự nhằm thu hút và giữ chân nhân tài.

AEON cũng hiểu rằng doanh nghiệp cần quan tâm tới những tác động lên môi trường, xã hội, chung tay cùng cộng đồng hướng tới một tương lai tươi sáng, hạnh phúc.

Cam kết phát triển bền vững với chiến lược dài hạn và bài bản, AEON Việt Nam chung tay cùng khách hàng kiến tạo các giá trị chung thông qua 3 khía cạnh kinh tế, môi trường, và xã hội. Nhà bán lẻ liên tục triển khai nhiều hoạt động đa dạng, tạo điều kiện khuyến khích nhân viên tham gia nhằm gia tăng sự gắn kết, cùng chung tay đóng góp cho các giá trị phát triển bền vững của địa phương.

AEON Việt Nam và chiến lược định vị nơi làm việc bền vững - 3
AEON Việt Nam hướng tới doanh nghiệp bền vững với nhiều hoạt động chung tay cùng cộng đồng địa phương.

Trong tháng 6 và tháng 7/2024, AEON Việt Nam tổ chức chuỗi Ngày hội tuyển dụng để chuẩn bị lực lượng nhân sự cho các kế hoạch mở rộng sắp tới. Chuỗi Ngày hội tuyển dụng dự kiến diễn ra trong 5 ngày, tại 3 thành phố là TPHCM, Hà Nội và Huế, dự kiến thu hút khoảng 5.000 ứng viên đến phỏng vấn và tìm kiếm cơ hội việc làm.

AEON Việt Nam và chiến lược định vị nơi làm việc bền vững - 4
Chuỗi Ngày hội tuyển dụng 2024 do AEON Việt Nam tổ chức trong tháng 6-7/2024 dự kiến thu hút hơn 5.000 ứng viên