Bác sĩ ở TPHCM mang cả giường bệnh cấp cứu lên hội trường để thi giao tiếp

Hoàng Lê

(Dân trí) - "Tôi mong các bạn sẽ áp dụng những kiến thức được học vào việc chăm sóc người bệnh, giao tiếp với đồng nghiệp...", giám đốc bệnh viện ở TPHCM chia sẻ tại cuộc thi đặc biệt dành cho nhân viên y tế.

Ngày 5/11, đại diện Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM cho biết, nơi đây vừa tổ chức chung kết cuộc thi "Én vàng UMC", với chủ đề "Tôn vinh giá trị 30 năm vươn tầm khát vọng".

Đây là cuộc thi giúp nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho nhân viên y tế, nằm trong chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm 30 năm thành lập Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM (UMC).

Phó giáo sư Nguyễn Hoàng Bắc, Giám đốc Bệnh viện, trưởng ban tổ chức cuộc thi chia sẻ, trong 2 tháng vừa qua, thông qua các vòng thi và chuỗi chương trình đào tạo, các thí sinh đã được rèn luyện và phát triển bản thân.

Bác sĩ ở TPHCM mang cả giường bệnh cấp cứu lên hội trường để thi giao tiếp - 1

Phó giáo sư Nguyễn Hoàng Bắc, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM chia sẻ tại cuộc thi (Ảnh: BV).

Trong môi trường y tế, giao tiếp là vấn đề vô cùng quan trọng và cần được quan tâm. Kỹ năng giao tiếp tốt giúp nhân viên y tế kết nối, thấu hiểu để xoa dịu nỗi đau, chữa lành bệnh tật và tạo dựng niềm tin cho người bệnh.

Với đồng nghiệp, giao tiếp tốt sẽ giúp y bác sĩ phối hợp nhịp nhàng, tạo nên môi trường làm việc chuyên nghiệp và hiệu quả.

"Tôi mong rằng các bạn sẽ áp dụng những kiến thức đã được học vào công việc chăm sóc người bệnh, giao tiếp với đồng nghiệp, đối tác và truyền lửa cho các thế hệ tiếp nối.

Đặc biệt, tôi mong các bạn sẽ tiếp tục là người truyền cảm hứng, để bệnh viện thực sự trở thành một môi trường làm việc đáng cống hiến của mỗi thành viên, là nơi người bệnh và tất cả mọi người có thể trao trọn niềm tin", Phó giáo sư Nguyễn Hoàng Bắc nói.

Bác sĩ ở TPHCM mang cả giường bệnh cấp cứu lên hội trường để thi giao tiếp - 2

Một tiết mục dự thi tái hiện việc giao tiếp giữa các y bác sĩ khi cấp cứu bệnh nhân (Ảnh: BV).

Tại chương trình, các thí sinh đã dùng ngôn ngữ cơ thể, giọng nói, âm thanh, ngữ điệu, ánh mắt… mang đến các tiết mục dự thi thể hiện sự hiểu biết về bệnh viện, thông qua những giá trị từ lịch sử hình thành đến những thành tựu trong chuyên môn, quản trị, văn hóa bệnh viện, những cống hiến thầm lặng…

Có tiết mục còn tái hiện cả việc giao tiếp của các nhân viên y tế khi cấp cứu bệnh nhân nguy kịch, bằng việc mang giường bệnh lên sân khấu hội trường. Qua đó, giúp mỗi nhân viên y tế thêm tự hào, gắn bó và cống hiến cho sự nghiệp chữa bệnh - cứu người.

Kết thúc cuộc thi, giải thưởng cao nhất đã thuộc về Vũ Thị Thanh Hằng, nhân viên phòng Điều dưỡng.