[Infographic] Tại sao cha mẹ cần cho con học ngôn ngữ thứ hai càng sớm càng tốt?Hiện nay xu hướng cha mẹ cho con học ngôn ngữ thứ hai từ sớm rất phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên lợi ích của việc này không phải cha mẹ nào cũng nắm rõ. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!
Hội thảo “Giảng dạy tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai”Ngày 27/4, Sở GD-ĐT Hà Nội kết hợp với Sở Giáo dục bang Nam Úc và IDP Education (Việt Nam) đã tổ chức Hội thảo về phương pháp giảng dạy tiếng Anh cho giáo viên bộ môn tiếng Anh tại Hà Nội.
Nên cho trẻ tiếp xúc với ngôn ngôn ngữ thứ hai từ khi còn ẵm ngửa“Cho trẻ tiếp xúc với ngôn ngữ thứ 2 ngay từ năm đầu đời sẽ không chỉ cung cấp cho trẻ những lợi thế song ngữ mà còn giúp tăng cường kiểm soát sự chú ý”, theo các nhà nghiên cứu Canada và Pháp.
Mười điều trẻ nhất định phải học để trở thành người lớn hạnh phúcHọc ngôn ngữ thứ hai, học cách chơi nhạc cụ, thể thao, cách chi tiêu tiền… là những kỹ năng quan trọng giúp trẻ phát triển, trở thành người hạnh phúc.
Học song ngữ giúp tăng cường não bộHọc một ngôn ngữ thứ hai có thể tăng khả năng hoạt động của não bộ, các nhà khoa học đã chỉ ra.
Nên hay không việc công nhận tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2 của Việt Nam?Để thực sự đưa được tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai ở nước ta thì cần có sự quyết tâm chính trị rất lớn và sự đồng thuận cao vì sự phát triển của đất nước và con người Việt Nam trước đòi hỏi của thời đại.
Đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ 2 trong trường đại họcBộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ chỉ đạo các trường đại học trong thời gian tới cần nâng cao chất lượng đào tạo tiếng Anh trong các trường đại học để tiếng Anh sớm trở thành ngôn ngữ thứ hai.
Những “sóng gió” tranh cãi giáo dục năm 2018Có nên đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai của Việt Nam; độc quyền xuất bản sách giáo khoa nhưng vẫn kêu lỗ; Công nghệ giáo dục vì sao 40 năm vẫn chỉ dừng lại ở thí điểm…, là những câu chuyện tạo nên “sóng gió” tranh cãi không hồi kết trong năm 2018.
Giáo sư Trương Nguyện Thành: “Đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ 2, chiến lược cần có trước”GS. Trương Nguyện Thành (Trường Đại học Utah, Mỹ) hoàn toàn ủng hộ việc đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai và ông cho rằng, chính sách là tầm nhìn dài hạn còn khó khăn trong việc triển khai chắc chắn có, nhưng chỉ là những thử thách trước mắt. Chiến lược cần có trước.
Vì sao học sinh trường quốc tế tư duy tiếng Anh như người bản xứ?Tự tin giao tiếp tiếng Anh với người bản xứ, trò chuyện với nhau bằng tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai là những điều dễ dàng thấy ở một trường PTLC Quốc tế. Chương trình học bài bản, khoa học, môi trường học chuẩn Quốc tế chính là yếu tố chiến lược giúp học sinh làm được điều đó.
Trẻ học tiếng Anh ra sao để không bị “loạn ngữ”?Học tiếng Anh nói riêng và ngoại ngữ nói chung không đúng cách sẽ khiến trẻ nhiễu tri thức, nhiễu thông tin, dễ “loạn ngữ”. Một số chuyên gia cho rằng, để ngoại ngữ trở thành ngôn ngữ thứ hai, người học cần môi trường, sách vở hoặc máy móc nhưng khi trẻ dưới 2 tuổi, không nên cho trẻ tiếp xúc quá nhiều với công nghệ.
Học trường quốc tế, đuối… tiếng ViệtCác chuyên gia về ngôn ngữ đều khuyên rằng nên cho trẻ tiếp cận ngoại ngữ sớm để giúp trẻ dễ dàng phát huy khả năng ngôn ngữ thứ hai của mình. Tuy nhiên, chính điều đó lại khiến không ít học sinh xem nhẹ môn tiếng Việt.