Thi THPT quốc gia 2019: Hơn 41% thí sinh ở Nghệ An đăng kí lấy điểm xét tốt nghiệp

(Dân trí) - Theo thống kê, có 13.357/32.410 thí sinh Nghệ An đăng ký dự thi THPT quốc gia năm 2019 để lấy điểm xét tốt nghiệp, chiếm tỷ lệ 41,21%. Phần lớn các thí sinh này thuộc các Trung tâm giáo dục thường xuyên và các trường THPT huyện miền núi cao.

Thi THPT quốc gia 2019: Hơn 41% thí sinh ở Nghệ An đăng kí lấy điểm xét tốt nghiệp - 1

Các thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại Nghệ An.

Theo tổng hợp của Sở GD&ĐT Nghệ An, tại kỳ thi THPT quốc gia năm nay, toàn tỉnh có 32.410 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 2.507 thí sinh tự do. Trong số này, có 17.938 thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp và xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Còn lại, có đến 13.357 thí sinh đăng ký dự thi chỉ để xét tốt nghiệp, chiếm tỷ lệ 41,21%.

Qua số liệu đăng ký, có 32.413 nguyện vọng của thí sinh đăng ký vào các trường đại học, cao đẳng. Trong đó, nhiều nhất là đăng kí vào Trường ĐH Vinh (9.279 nguyện vọng), tiếp đó là ĐH Kinh tế Quốc dân (4.118 nguyện vọng), Bách khoa Hà Nội (3.822 nguyện vọng), Công nghiệp Hà Nội (2.738 nguyện vọng), Kinh tế Đà Nẵng (2.260 nguyện vọng)...

Các nguyện vọng đăng kí vào các trường trong tỉnh như ĐH Y khoa Vinh, ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vinh, ĐH Kinh tế Nghệ An từ 300 - 1.700 nguyện vọng.

Các trường có thí sinh đăng kí xét tuyển đại học cao là THPT chuyên Phan Bội Châu, THPT Huỳnh Thúc Kháng, THPT Hà Huy Tập, THPT Lê Viết Thuật (TP Vinh), THPT Nam Đàn 1 (huyện Nam Đàn), THPT Dân tộc nội trú tỉnh với tỉ lệ trên 90%.

Nhóm thí sinh đăng kí thi lấy kết quả xét tốt nghiệp phần lớn là các Trung tâm giáo dục thường xuyên và một số Trường THPT các huyện miền núi và vùng nông thôn như THPT Hoàng Mai 2 (thị xã Hoàng Mai, 73%), THPT Tương Dương 2 (huyện Tương Dương, 72%), THPT Nam Yên Thành (huyện Yên Thành, 68%), THPT Mường Quạ (huyện Con Cuông, 64%), THPT Nghi Lộc 5 (huyện Nghi Lộc, 61%), THPT Quỳ Hợp 3 (huyện Quỳ Hợp, 63%)...

Hơn 41% thí sinh đăng kí thi THPT quốc gia lấy điểm xét tốt nghiệp tại Nghệ An năm nay được đánh giá là cao nhất trong những năm gần đây. Tỉ lệ này là kết quả của công tác phân luồng, hướng nghiệp trong các trường THPT, các trung tâm giáo dục thường xuyên. Thay vì chọn đại học, nhiều học sinh lựa chọn học trường nghề hoặc chuyển hướng xuất khẩu lao động, phù hợp với năng lực của mình.

Hoàng Lam