Một nén nhang tri ân 64 liệt sĩ Gạc Ma

(Dân trí)- “Chúng tôi, những người lính trở về vẫn đau đáu về sự hi sinh của đồng đội. Một tượng đài không chỉ làm mãn nguyện hương hồn liệt sĩ, mà để con cháu mai sau biết xương máu anh hùng thế hệ trước”, máy trưởng tàu HQ605 trận Gạc Ma 1988, Uông Xuân Thọ tâm sự.

Một nén nhang cho 64 liệt sĩ Gạc Ma

 

Còn nhiều lời cảm động khác nữa ngay sau khi Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng kêu gọi ủng hộ Chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa - Trường Sa” với mục đích tri ân những người lính đã ngã xuống vì chủ quyền của hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

 

Ông Đặng Ngọc Tùng viết: “Máu của những người con đất Việt dù trong hoàn cảnh lịch sử khác nhau đã đổ xuống để bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc Việt Nam yêu dấu. Ghi nhận công ơn to lớn đó, chia sẻ nỗi đau của những người mẹ, người vợ, người con có người thân hy sinh bảo vệ Hoàng Sa (1974) và Trường Sa (1988) là việc làm rất cần thiết của cộng đồng và xã hội”

 

Lời kêu gọi đó ngay lập tức được hưởng ứng, bởi vì đã chạm đến tâm cảm của mọi người Việt Nam yêu nước thương nòi. Đã chiến đấu và hy sinh vì đất nước thì không thể phân biệt bên này hay bên kia. Cho nên, tri ân người lính của Hoàng Sa và Trường Sa chính là nắm chặt tay nhau, cùng nhìn về một hướng, đồng tâm bảo vệ Tổ quốc trước những nguy biến đang bày ra trước mắt.

 

Hòa hợp hòa giải để xây dựng đất nước và cũng để bảo vệ Tổ quốc là công việc thiêng liêng. Việc hệ trọng này không thể chậm hơn dù chỉ một ngày. Và việc hệ trọng thì không chỉ do một cá nhân hay tổ chức làm mà cần có sự ủng hộ từ cộng đồng xã hội.

 

Ngày 14/3/1988, 64 chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam hy sinh trong trận chiến không cân sức bảo vệ đảo Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa. Nhiều người không tìm thấy xác, linh hồn bơ vơ giữa biển khơi suốt 26 năm qua, họ đang lạnh lẽo và người thân của họ cũng rất đau buồn vì không có được nấm mồ để nhang khói. Cho nên, việc xây dựng một ngôi đền để tưởng nhớ, để tri ân, chăm sóc hương hồn của các liệt sĩ Gạc Ma cũng là để cho thế hệ sau biết đến một sự kiện lịch sử bi tráng của đất nước.

 

Một ngôi đền tri ân liệt sĩ Hoàng Sa - Trường Sa chính là để thực hiện công việc thiêng liêng đó.

 

 

Lê Chân Nhân

 

 

BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím ĐỒNG Ý. Sau đó, điền thông tin theo một trong hai cách mà hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.

 
Cám ơn các bạn!